X

ด่วนขอ ปชช.ทุกพื้นที่เร่งปรับตัวยุคโควิดระบาดลดพฤติกรรมเสี่ยงแพร่โควิดลามหนัก!(คลิป)

ชัยภูมิ – โผล่อีกคลัสเตอร์ชาวบ้านร่วมดื่มน้ำ-เหล้าแก้วเดียวกัน ทำยอดป่วยยังลามหนักในหลายพื้นที่พุ่งไม่หยุด ล่าสุดจับตาคลัสเตอร์รวมกลุ่มชาวบ้านลงจับปลาดื่มน้ำแก้วเดียวกันแพร่เชื้อโควิด-19 พุ่งหนักส่อลามทั้งหมู่บ้านติดแล้วร่วม 10 ราย รอผลตรวจเสี่ยงอีกกกว่า 140 ราย ด้านสถานการณ์โควิด-19 ยังระบาดหนักลามไม่หยุด พบต้นเหตุปัญหา ปชช.ในพื้นที่ยังไม่ปรับตัวยุคโควิดระบาด พบพฤติกรรมเสี่ยง ทั้งดื่มเหล้า –น้ำแก้วเดียวกัน ทำยอดผู้ป่วยเสียชีวิตยังพุ่งภายในจังหวัดเพิ่มขึ้นไม่หยุดดับรายวันอีก 1 สสจ.แจ้งเร่งตามหาไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงใครเคยไปพื้นที่ต่างๆอีกจำนวนมากหลายพื้นที่ ขอรีบรายงานตัวตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมด่วน ด้านธารน้ำใจชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกันเดินทางมอบสิ่งของข้าวกล่อง อาหารแห้งช่วย 2 เด็กชายหญิงญาติติดโควิด-19 แล้ว 3 ราย ซึ่งเด็กทั้ง 2 ยังโชคดีเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ ทาง จนท.เกี่ยวข้องต้องให้กักตัวอยู่ในบ้านกับพ่ออีกคนเพื่อรอลุ้นผลตรวจยืนยันหาเชื้อโควิด เพื่อกักตัวให้ครบ 14 วันอีกระยะต่อเนื่องไปก่อนในขณะนี้ด้วย !

( 2 ก.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในจังหวัดยังพบมีผู้ป่วยและเสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นรายวันในหลายพื้นที่ ล่าสุดนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุด ยังพบปัญหาต้นเหตุ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ง่ายยังมีอยู่ในหลายพื้นที่อำเภอยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะพบเกิดจากประชาชนในพื้นที่ยังมีพฤติกรรมเสี่ยงในหลายพื้นที่จำนวนมากในขณะนี้ ซึ่งอยากให้มีการตระหนักใช้สติในการปรับตัวเองในการใช้วิถีชีวิตประจำวันที่ต้องปรับเปลี่ยนในช่วงยุคโควิด-19 ระบาด กันให้เข้มงวดมากขึ้น

ซึ่งล่าสุดทั้งจากคลัสเตอร์การจัดงานขึ้นบ้านใหม่ ตั้งวงดื่มเหล้าแก้วเดียวกัน จนมีการระบาดลุกลามในพื้นที่ชุมชนขี้เหล็กใหญ่ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้และได้มีการล็อกดาวน์สั่งปิดห้ามคนเข้าอออกหมู่บ้านดังกล่าวในพื้นที่ 5 จุดหลักที่มีประชากรจำนวนมากว่า 520 ครอบครัว เป็นเวลา 14 วันในขณะนี้ไปแล้วมาต่อเนื่องเป็นวันที่ห้า ที่ล่าสุดวันนี้ถึงจะยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นแต่ก็ต้องรอติดตามผลตรวจค้นหาในพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งถึงวันนี้ก็พบผู้ป่วยโควิดแล้วรวมมากกว่า 60 ราย

ต่อมาด้วยคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุดที่ อ.ซับใหญ่ ที่ถือว่าเหลือเพียงอำเภอเดียวของจังหวัดชัยภูมิ ในตลอดช่วงที่ผ่านมาไม่เคยพบมีผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่เลย ล่าสุดมาตั้งแต่วานนี้ไข่แตกแล้วจนได้ จากคลัสเตอร์มีชาวบ้านในพื้นที่ไปรวมกลุ่มลงจับปลาในบ่อของหมู่บ้าน แล้วมาร่วมดื่มน้ำแก้วเดียวกัน ที่วิถีชาวบ้านส่วนใหญ่เวลาออกมาร่วมกลุ่มทำกิจกรรมกันก็จะใช้มีกระติกน้ำใบใหญ่พร้อมมีแก้วใบเดียววางคลุมฝากระติกไว้ ใครที่เหนื่อยก็เดินขึ้นมาตักน้ำดื่ม หมุนเวียนกันโดยไม่คิดอะไร แต่ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด การติดแพร่เชื้อยิ่งถือว่าพฤติกรรมนี้เสี่ยงสูงมาก ซึ่งมีกลุ่มเสี่ยงในหมู่บ้านแล้วรวมจำนวนมากกว่า 140 คน ที่วานนี้( 1 ก.ย.64 ) มีชาวบ้านแพร่เชื้อติดกันรวมแล้ว 9 ราย ต่อมาด้วยวันนี้ล่าสุดพบป่วยเพิ่มอีก 1 ราย และได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองชาวบ้านในกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ดื่มน้ำแก้วเดียวกันจุดนี้อีกไม่น้อยกว่า 140 ราย เพื่อรอผลตรวจยืนยันเพิ่มเติมต่อไป

ต่อมาด้วยคลัสเตอร์สำนักสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรม อ.คอนสาร ที่มีการมาร่วมกลุ่มกันของคนในพื้นที่จำนวนมาก ที่มีการแพร่เชื้อในศูนย์ปฏิบัติธรรมในจุดนี้จากวานนี้พบมีผู้ติดโควิด-19 แล้ว 13 ราย และล่าสุดวันนี้พบติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกรวม 4 ราย ที่ต้องเร่งปูพรมค้นหากลุ่มเสี่ยงมารายงานตัวเพราะส่วนใหญ่มีคนมาจากต่างพื้นที่ในจุดนี้ร่วมอีกจำนวนมาก และขอให้รีบไปรายงานตัวตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมเป็นการด่วนด้วย

ต่อมาด้วยคลัสเตอร์ครูเจ้าหน้าที่ในแผนกการเงิน ของวิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ที่มีการพบติดเชื้อโควิดยังไม่ทราบที่มาของการติดมาจากที่ใดได้ในขณะนี้ ซึ่งจะทำให้ในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ เสี่ยงที่จะมีกลุ่มเสี่ยงทั้งผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ที่ก็มาจากหลายพื้นที่ตำบล อำเภอ หมู่บ้านต่างๆ ตามมาอีกเป็นจำนวนมาก ที่มีการเดินทางมาติดต่อเรื่องการเงินกับทางโรงเรียนในช่วงวันที่ 14-27 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ก็ขอให้ผู้ปกครองประชาชนที่เดินทางมาติดต่อกับทางโรงเรียนในจุดนี้ขอให้รีบกักตัวเองและไปรายงานตัวตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมเป็นการด่วนอีกจุดเป็นการด่วนด้วย

ซึ่งล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้พบมีผู้ป่วยภายในจังหวัดยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องรวม 46 ราย และที่น่าเป็นห่วงคือมีคลัสเตอร์ใหม่จากพฤติกรรมเสี่ยงของประชาชนในพื้นที่เกิดมีผู้ป่วยภายในจังหวัดขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้นกว่า 23 ราย อยู่ในกว่า 6 อำเภอ ที่ อ.คอนสาร 13 ราย(คลัสเตอร์ศูนย์ปฏิบัติธรรม) อ.เมืองชัยภูมิ 6 ราย อ.จัตุรัส 1 ราย อ.แก้งคร้อ 1 ราย อ.ซับใหญ่(คลัสเตอร์ดื่มน้ำแก้วเดียวกัน) และ ที่ อ.ภูเขียว 1 ราย ที่ยังต้องเร่งติดตามต้นเหตุหาไทม์ไลน์ที่ยังมีคลัสเตอร์ใหม่อีกหลายแห่งอย่างเร่งด่วนในขณะนี้ด้วย

และแยกเป็นผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัดที่เริ่มลดลงต่อเนื่องวันนี้มี 23 ราย ซึ่งยังมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายวันมาต่อเนื่องอีก 1 ราย(ศพ) รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว 70 ราย(ศพ) มีผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 8,252 ราย

ขณะที่ด้านบรรยากาศธารน้ำใจชาวชัยภูมิ ไม่ทิ้งกันทั้งการอยู่ระหว่างล็อกดาวน์สั่งปิดห้ามคนในชุมชนขี้เหล็กใหญ่เข้าออกออกชุมชน 14 วัน ก็ยังมีประชาชนหน่วยงานต่างๆ ทั้งคณะครูบุคลากรทางการศึกษ นายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผอ.สพม.ชัยภูมิ เดินทางนำสิ่งของจำเป็นไปมอบช่วยเหลือครอบครัวเด็กนักเรียนที่ออกบ้านไม่ได้ รวมทั้งคนในชุมชุมชนต่อเนื่องไม่ขาดสาย

รวมทั้งครอบครัว 2 หนูน้องที่อยากฝากครับคุณผู้ใจบุญมาในครั้งนี้ด้วย ทั้งด้านนายทนงศักดิ์  คณะเจริญ พร้อมคณะเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้นำข้าวกล่องและถุงยังชีพมามอบให้กับครอบครัวเด็กที่พบว่าผู้ปกครองทั้งยายหลาน ลูกสะใภ้ติดเชื้อโควิดกันทั้งหมดเบื้องต้นรวม 3 คนแล้ว ยังเหลือผู้เป็นพ่อและเด็กหญิงและชาย 2 คน ที่ต้องกักตัวในบ้านมาต่อเนื่องกว่า 2 วันแล้ว เพื่อรอผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อในครั้งนี้จากญาติต่อไปอีกด้วยหรือไม่ ที่บ้านหนองบัว บรรณาการ ซ.7 ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ รวมทั้งครอบครัวน้องขอฝากขอบคุณเสี่ยแดงเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวฮ่องเต้ ยังได้เดินทางนำข้าวสารอาหารแห้งมาให้เด็กทั้ง 2 คนที่ถูกกักตัว  พร้อมเงินสด 300 บาท ในวันนี้อีกเพิ่มเติมมาในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]