X

ร.ต.ท.ติดโควิดขอความเป็นธรรมยันไม่ได้หนีการรักษา!(คลิป)

ชัยภูมิ – แต่กลับบ้านมาเพราะมีความจำเป็นต้องดูแลคนแก่พ่อตาแม่ยายที่บ้านภรรยาที่ชัยภูมิไม่มีคนดูแล ล่าสุดผลการจัดชุด จนท.ไปพูดคุยทำความเข้าใจกับ ร.ต.ท.และภรรยา รายนี้ กว่า 2 วันมาต่อเนื่องยอมเดินทางออกจากบ้านเพื่อเข้ารับการรักษาป่วยโควิด-19 แล้ว !

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 29 ส.ค.64 มีความคืบหน้าล่าสุดจากนายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากทาง ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ และ ชุดเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาฝาย (รพ.สต.)ได้เข้าไปพูดคุย ทำความเข้าใจกับ ร.ต.ท.มงคล  แย้มนุ่ม รอง สว.(ป) สภ.อ.เมืองปทุมธานี พร้อมภรรยา หลังทำเอาชาวบ้านคร้อ หมู่ 11 ผวาแตกตื่นกันทั้งหมู่บ้าน ใน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่ง ร.ต.ท.รายนี้ติดโควิดไม่ยอมเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่กลับเดินทางกลับมาที่บ้านที่ จ.ชัยภูมิ

และอาศัยอยู่ร่วมกับคนในบ้านพร้อมญาติพี่น้อง ที่ต้องเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วยอีกยกครัวรวม 5 ชีวิต  จนเมื่อวันที่วันที่ 26 ส.ค.64  ทางลูกชายของ ร.ต.ท.นายนี้อยู่ที่กรุงเทพฯ ได้โทรมาแจ้ง นายพิทยา  ฟ้าโปรด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ทราบเรื่อง ว่าพ่อตนเองที่เป็นตำรวจ ตรวจพบติดเชื้อโควิด แต่ไม่ยอมรักษา ทำให้ประชาชนในทั้งหมู่บ้านแตกตื่นหวาดผวาว่าจะมาแพร่เชื้อไปทั่วหมู่บ้านตามมาอีกจำนวนมากได้ ซึ่งทาง จนท.ที่เกี่ยวข้องของศูนย์โรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้พยายามจัดชุด จนท.เข้าพูดคุยเจรจาให้พาญาติทุกคนไปตรวจและเข้ารักษารักษาตัวจากการติดเชื้อเป็นผู้ป่วยโควิด-19 แต่ก็ยังไม่เป็นผลมาต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แล้วของวันที่ 28 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ยังไม่เป็นผลตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ซึ่งล่าสุดวันนี้ นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชุดเจ้าหน้าที่ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ และ ชุดเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาฝาย (รพ.สต.)ได้เข้าไปพูดคุย ทำความเข้าใจกับ ร.ต.ท.มงคล  แย้มนุ่ม รอง สว.(ป) สภ.อ.เมืองปทุมธานี พร้อมภรรยา ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเวลาช่วงค่ำวานนี้ 28 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ทั้ง 2 คน ได้ยินยอมออกจากบ้านดังกล่าว เพื่อเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ ซึ่งทั้งคู่รับทราบเข้าใจดีแล้ว

รวมทั้งกรณีที่เกิดขึ้น ทั้ง ร.ต.ท.รายนี้พร้อมภรรยา ได้โทรติดต่อผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม ต่อกรณีข่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยว่า ตนเองติดโควิด-19 จริงแต่ไม่ได้หนีการรักษาตามที่เป็นข่าวและชาวบ้านเข้าใจในขณะนี้ด้วย ซึ่งการเดินทางมากักตัวและรักษาตัวที่บ้านภรรยาที่ จ.ชัยภูมิ นั้นเพราะมีความจำเป็นที่ต้องมาดูแลคนแก่พ่อตาแม่ยาย ที่เป็นผู้สูงอายุป่วยติดเตียงไม่มีคนดูแล และบ้านดังกล่าวของตนเองมีความปลอดภัยดีแล้ว และก็กักตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน

ส่วนที่ลูกชายโทรมาบอกผู้ใหญ่บ้านที่ จ.ชัยภูมิ ว่าตัวเองไม่ยอมไปรักษาตัวนั้น ตนเองไม่อยากกลับไปรักษาตัวใกล้กับลูกที่มีอีก 2 คน เกรงจะติดเชื้อโควิดไปด้วย จึงมาอยู่กับภรรยา ที่บ้านพ่อตาแม่ยาย ที่ชัยภูมิ ซึ่งคนแก่ไม่มีคนดูแล อยากให้ผู้สื่อข่าวให้ความเป็นธรรมด้วยตนเองไม่มีเจตนาหนีการรักษาและการเดินทางมาอยู่บ้านที่ จ.ชัยภูมิ ก็แจ้ง รพ.สต.ในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดใน จ.ชัยภูมิ ก็รับทราบหมดแล้ว

ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ถามขอความเป็นธรรมให้กับคนในสังคมหมู่บ้านใกล้เคียง ว่าการมาอยู่ที่บ้าน ไม่มีการกักตัวที่ชัดเจน ทั้งอยู่ร่วมกับญาติพี่น้องพ่อตาแม่ยาย เมื่อรู้ว่าตัวเองติดโควิดแบบนี้  แล้วสังคมรอบข้าง จะว่าอย่างไร ทาง ร.ต.ท.พร้อมภรรยา ก็กล่าวว่า แล้วจะให้ทำอย่างไร คุณมีพ่อแม่ต้องดูแลหรือเปล่า ที่มาอยู่ที่บ้านดังกล่าวต้องมาดูแลพ่อตาแม่ยาย ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ แล้วถ้าตนเองและภรรยาไม่อยู่ใครจะดูแล จึงขอให้เข้าใจตนเองด้วย และการมาอยู่ที่บ้านก็ยืนยันว่าทำได้และมาอยู่ได้อย่างถูกต้อง ขอสังคมรอบข้างเข้าใจในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งทางผู้สื่อข่าวก็ขอให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อตรวจสอบกลับไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งทางด้านนายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ก็ยืนยันว่าเมื่อเป็นผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว จะเดินทางมาอยู่บ้านร่วมกับญาติพี่น้องที่ก็ต้องติดเชื้อตามมาด้วยทั้งหมดแบบนี้ไม่ได้ และเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.จว.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งการมาอยู่แบบนี้ผู้ป่วยอาจจะไม่ห่วงว่าตนเอง และญาติพี่น้องจะติดเชื้อพร้อมกัน พร้อมอยู่ร่วมกันได้คงไม่ได้ แต่สังคมรอบข้างก็ต้องรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมด้วย ซึ่งในครั้งนี้ก็เห็นใจทุกฝ่าย แต่การเกิดภาวะวิกฤตโรคระบาดหนักในทั่วประเทศในขณะนี้ รวมทั้ง จ.ชัยภูมิ

ถ้าจะปล่อยไปแบบนี้ไม่มีมาตรการป้องกันสังคมโดยรวมบ้าน เมืองก็จะไปกันใหญ่ หากเกิดการเจ็บป่วยโควิด-19 หรือ มีคนเสียชีวิตตามมาอีกในพื้นที่จำนวนมากใครจะรับผิดชอบ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มอบหมายให้ชุดเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในอำเภอทั้งหมดลงไปทำความเข้าใจต่อ ตำรวจพร้อมภรรยารายนี้มาต่อเนื่องหลายวันเช่นกัน ซึ่งล่าสุดทั้งตำรวจและภรรยา 2 รายนี้ก็ได้ยินยอมเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]