X

ชัยภูมิด่วนเร่งปิดล้อมเจรจา ร.ต.ท.ติดโควิดหนีกลับบ้านไม่ยอมไปรักษา! (คลิป)

ชัยภูมิ – ทำวุ่นผวาแตกตื่นทั้งหมู่บ้าน ร.ต.ท.เมืองปทุมฯ ติดโควิดไม่ยอมรักษา ดันหนีกลับบ้านที่ชัยภูมิ แอบหลบอยู่ในบ้านพร้อมญาติพี่น้องเสี่ยงติดอีกยกครัวรวม 5 ชีวิต หลังเจรจาขอให้แม่ยายในบ้านดังกล่าวไปตรวจเบื้องต้นผลบวกแล้ว 1 ราย ส่วนทางเจ้าตัว ร.ต.ท. และ ภรรยา ล่าสุดการพยายามเข้าไปพูดคุยเจรจา ยังไม่ยอมพากันไปตรวจ และไปรับการรักษา ทาง จนท.ยังต้องเร่งจัดชุด เข้าไปเจรจามาต่อเนื่องนานกว่า 2 วัน ยังไม่เป็นผล!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 ส.ค.64 นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ หลังเกิดเหตุสร้างความแตกตื่นผวาไปทั่วในหมู่บ้านคร้อ หมู่ 11 ต.นาฝาย องเมือง จ.ชัยภูมิ มาตั้งแต่วานนี้ที่ 27 ส.ค.64 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ศูนย์โรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งรายงานด่วนว่ามี ร.ต.ท.มงคล  แย้มนุ่ม รอง สว.(ป) สภ.อ.เมืองปทุมธานี ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 64 ไปตรวจโควิด-19 ที่ รพ.ตำรวจ ผลตรวจติดโควิด-19 กลับไม่ยอมเข้ารับการรักษา แต่ได้ขับรถกลับมาบ้านภรรยา อยู่ภายในบ้านเลขที่ 66 ม.11 บ้านคร้อ ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ และไม่บอกให้ญาติใครทราบว่าตนเองติดโควิด กลับออกมาใช้ชีวิตตามปกติในชุมชน และไม่กักตัวเอง

จนเมื่อวันที่วันที่ 26 ส.ค.64 ลูกชาย ร.ต.ท.นายนี้อยู่ที่กรุงเทพฯ ได้โทรมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ทราบเรื่อง ว่าพ่อตนเองที่เป็นตำรวจ ตรวจพบติดเชื้อโควิด แต่ไม่ยอมรักษา ทำให้ประชาชนในทั้งหมู่บ้านแตกตื่นหวาดผวาว่าจะมาแพร่เชื้อไปทั่วหมู่บ้านตามมาอีกจำนวนมากได้ ซึ่งทางครอบครัวของ ร.ต.ท.รายนี้มีคนอยู่ในบ้านดังกล่าวเป็นทั้งภรรยาญาติพี่น้องในขณะนี้รวม 5 ชีวิต ทาง จนท.พยายามจัดชุดเข้าพูดคุยเจรจาให้พาญาติทุกคนไปตรวจและเข้ารักษารักษาตัว แต่ก็ยังไม่เป็นผลมาต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แล้วในวันนี้

ซึ่งล่าสุดวันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยนายพิทยา  ฟ้าโปรด ผู้ใหญ่บ้านคร้อ หมู่ 11 ยังไม่ละความพยายามได้ประสานจัดชุดเจ้าหน้าที่จาก  รพ.สต.ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 66 ม.11 ต.นาฝาย ดังกล่าวซึ่งมีผู้อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด มีทั้งพ่อตา แม่ยาย ญาติ ภรรยาและตัว ร.ต.ท.มงคลฯ อาศัยหลบเก็บตัวอยู่ในบ้านดังกล่าวด้วยกัน รวม 5 คน

ซึ่งหลังวานนี้เมื่อวันที่ 27 ส.ค.64 ที่ผ่านมา จนท.สามารถเจรจาให้ทางแม่ยายและญาติอีก รวม 2 คน ออกจากบ้านมาเพื่อพาตัวไปตรวจผลออกมาแม่ยายเป็น positive ติดโควิด-19 ส่วนญาติอีกราย ที่อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันเป็น neg ซึ่งอีก 7 วัน ยังต้องรอผลยืนยันซ้ำอีกครั้ง ซึ่งในระหว่างนี้ให้กักตัวอยู่ที่บ้านดังกล่าวรอดูอาการ อีกระยะได้ไปก่อน 14 วัน

ส่วนพ่อตา ของ ร.ต.ท.รายนี้ เป็นผู้ป่วยติดเตียงยังไม่สามารถพาตัวออกจากบ้านได้ เพื่อพาเข้าตรวจโควิด-19 ส่วนภรรยาและ ร.ต.ท.มงคล ผู้ป่วยโควิด-19 หลังวานนี้( 27 ส.ค.64)ได้ขับรถออกจากบ้านหายไปไม่รู้ไปไหน และกลับเข้าบ้านมาอีกครั้งล่าสุดเมื่อตอนช่วงเย็นวานนี้ และในวันนี้(28 ส.ค.64)เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ ได้เข้าไปยังบ้านดังกล่าว เพื่อขอพาตัวภรรยา และ ร.ต.ท.มงคล ฯ เข้าตรวจโควิด-19 และเข้ารับการรักษาอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่เป็นผลทั้ง 2 ราย ยังไม่ยอมออกจากบ้านและไม่ยอมไปตรวจและเข้ารับการรักษาตัวแต่อย่างใดในวันนี้อีก

ซึ่งล่าสุดทางชุดเจ้าหน้าที่ทั้งนายพิทยา  ฟ้าโปรด ผญบ.หมู่ 11 พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกชา  พลมณี และ ร.ต.ท.ชัยชาญ  จงกลนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องพยายามเข้าไปเจรจากับตำรวจรายนี้พร้อมภรรยาอีกครั้ง ให้ไปตรวจและพยายามติดต่อให้ทางบุตรของ ร.ต.ท.มงคล รายนี้ได้ติดต่อโทรศัพท์คุยกับผู้เป็นพ่อและแม่ เพื่อให้ยอมไปตรวจและรักษารักษาโควิด-19 ในครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่เป็นผล ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังต้องปักหลักพยายามจัดชุดเข้าไปพูดคุยเจรจาตามขั้นตอนอีกครั้งจนกว่าจะเป็นผลให้ได้ต่อเนื่อง และขอกักพื้นที่รอบบ้านดังกล่าว และขอประชาชนอย่าเข้าไปใกล้ หรือไปสัมผัสใกล้ชิดคนในบ้านดังกล่าวในขณะนี้ไว้ก่อนทั้งหมดจนกว่าผลการเจรจาจะเป็นผลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]