X

เศร้ารายวันชัยภูมิยอดป่วยโควิดเฮี้ยนทำนิวไฮดับพุ่ง 4 ราย/วันสะสมแล้ว 57 ศพ!

ชัยภูมิ – ยอดป่วยจากนอกจังหวัดรายวันยังเพิ่มกว่าวันละ 120 ราย ยังต้องจับตาอีกกว่า 4 คลัสเตอร์หลักยังเสี่ยงทำยอดป่วยภายในจังหวัดแพร่เชื้อรายวันยังพุ่งต่อเนื่องอีกกว่าวันละ 18 ราย เศร้ารายวันยอดป่วยโควิด-19 ยอดผู้เสียชีวิตทำนิวไฮดับพุ่งกว่าวันละ 4 ราย/วัน รวมแล้ว 57 ศพ  ป่วยสะสมทะลุแล้วกว่า 7,000 ราย มรภ.ชัยภูมิ เปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 รองรับผู้ป่วยเพิ่ม!

( 20 ส.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ล่าสุดยังต้องเร่งติดตามในกลุ่มคลัสเตอร์ร้าน Mk  สาขาโรบินสันชัยภูมิ ที่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดมีผู้ป่วยเพิ่มอีก 4 ราย คลัสเตอร์อู่มารวยและช่างปูกระเบื้องอีก 3 ราย  และคลัสเตอร์แพร่เชื้อในตำบลเจาทอง อ. ภักดีชุมพล เพิ่มอีก  5 ราย

รวมวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกรวม 120 ราย แยกรับผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัด 102 ราย ป่วยภายในจังหวัดรวม 18 ราย อยู่ในเขต อ.เมือง 7 ราย ,อ.ภักดีชุมพล 5 ราย ,อ.เกษตรสมบูรณ์ ,อ,หนองบัวแดง ,อ.คอนสาร ,อ.จัตุรัส ,อ.บ้านเขว้า และ อ.คอนสวรรค์ อีกอำเภอละ 1 ราย และเป็นเรื่องเศร้าที่วันนี้ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตในวันนี้ด้วย ที่มียอดผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตสูงที่สุดรายวันเท่าที่ผ่านมารวมถึง 4 ราย(ศพ)/วัน ทำให้รวมสะสมมีผู้ป่วยเสียชีวิตใน จ.ชัยภูมิ แล้วรวม 57 ราย(ศพ) มีผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 7,062 ราย

ซึ่งยังต้องแจ้งให้ประชาชนชาวชัยภูมิต้องช่วยกันให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้พบว่าเริ่มการ์ดกันในหลายพื้นที่ ที่ถึงแม้ว่าในขณะนี้มียอดการรับผู้ป่วยมารักษาจากต่างพื้นที่ต่างจังหวัดจะเริ่มลดน้อยลงแล้ว แต่ในส่วนของการแพร่ระบาดที่ยังมีอยู่ภายในจังหวัดก็กลับยังมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นยังต่อเนื่องเสี่ยงตามมาอีกจำนวนมากในหลายพื้นที่ รวมอีกกว่า 4 หลักคลัสเตอร์หลักในขณะนี้ ประชาชนคนที่เคยไปสถานที่ตามคลัสเตอร์ต่างๆ ก็อยากขอให้เร่งรีบมารายงานตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อเพิ่มเติมเป็นการด่วน เพื่อเป็นการช่วยกันหยุดการกระจายเป็นพาหะนำเชื้อไปแพร่ระบาดในพื้นที่ต่างๆที่ยังต้องเร่งตามไทม์ไลน์ในพื้นที่ยังเสี่ยงตามมาอีกจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

และโดยเฉพาะล่าสุดคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต่างจังหวัด ก็ยังมีพฤติกรรมปัญหาเดิมๆที่ไม่ยอมกักตัว ซึ่งล่าสุดพบที่ อ.คอนสวรรค์ และ อ.ภักดีชุมพล ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นตามมาอีกจำนวนมากในขณะนี้ด้วย และอยากให้คนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงขอให้ช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคมให้มากขึ้นอย่างเข้มงวดสูงสุดจากนี้ต่อไปด้วย เพื่อจะได้ช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดภายในจังหวัดให้ลดลงน้อยให้มากขึ้นโดยเร็วได้

ขณะที่ ในส่วนการรองรับผู้ป่วยล่าสุดทางจังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดตั้งแต่วานนี้ก็ได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ขึ้นที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ( มรภ.ชัยภูมิ) พร้อมรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติมเข้าไปรักษาตัวได้แล้วอีกรวม 220 เตียง ซึ่งหากประชาชนผู้ใจบุญต้องการช่วยสมทบบริจาคสิ่งของจำเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ก็สามารถติดต่อได้ที่ มรภ.ชัยภูมิ ได้จากนี้ไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]