X

ชาวชัยภูมิร่วมใจทำพิธีแบบนิวนอร์มอลวางศิลาฤกษ์ศาลใหม่เจ้าเมืองคนแรก เชื่อช่วยเสริมดวงเมืองพ้นภัยโควิดโดยเร็ว! (คลิป)

ชัยภูมิ – ถือเป็นวันสำคัญอีกครั้งประวัติศาสตร์ของชาวเมืองชัยภูมิ ที่มีการร่วมใจกันออกมาบูรณะสร้างปรับปรุงศาลหลังใหม่ครั้งใหญ่ให้กับอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ มายาวนานหลายร้อยปีจนปัจจุบัน เดินหน้าสู้โควิดทำพิธีแบบนิวนอร์มอล ในวันทำพิธีวันวางศิลาฤกษ์ ที่ถือเป็นวันที่มีฤกษ์ดีที่สุดแห่งปี พ.ศ.2564 เลื่อนไม่ได้ พร้อมถือเป็นสุดยอดแห่งวันมหามงคลแห่งฤกษ์ทางโหราศาสตร์ จะนำไปสู่ความ เจริญรุ่งเรืองแห่งทรัพย์ ความปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ความก้าวหน้าทางการงาน ตรงกับวันที่ 19 เดือน 9 ของไทย ขึ้น 11 ค่ำ ปี ฉลู ตรงกับเวลา 11.19  น.พร้อมอีก 4 พระเกจิ-สายปฏิบัติดังร่วมทำพิธี จนเป็นที่ฮือฮาสร้างความเชื่อมั่นเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวชัยภูมิไปทั่วทั้งจังหวัดตามมาเป็นจำนวนมาก ว่าหลังเสร็จพิธีสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดชัยภูมิครั้งใหญ่ครั้งนี้ต่อไปยังจะช่วยให้ภาวะโควิด-19 ระบาดผ่านพ้นหายออกไปจาก จ.ชัยภูมิ ได้โดยเร็วจากนี้ต่อไปด้วย!

( 19 ส.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ นำตัวแทนชาวชัยภูมิ พร้อมตัวแทนทุกภาคส่วนที่เป็นประกาศจังหวัดว่าขอให้คนมาร่วมงานได้ไม่เกิน 200 คน จากประชากรกว่า 1.1 ล้านคนของ จ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 แบบนิวนอร์มอลตามมาตรการสูงสุดของจังหวัดชัยภูมิที่ยังมีการระบาดของโควิดอยู่ในในพื้นที่อยู่ในขณะนี้ด้วย  จึงขอให้ประชาชนชาวชัยภูมิ ที่ไม่ได้มาร่วมงานได้ช่วยกันร่วมส่งแรงใจมาร่วมกันทำพิธีสำคัญอีกครั้งประวัติศาสตร์ของชาว จ.ชัยภูมิ ที่ทางจังหวัดจะจัดถ่ายทอดสดทางออนไลน์ไปให้ชมถึงบ้านไปพร้อมๆกันแทน

เพราะในพิธีสำคัญครั้งนี้เป็นการทำพิธีวางศิลาฤกษ์ในการที่จะจัดเตรียมก่อสร้างศาลหลังใหม่ขึ้นแทนหลังเก่าให้กับเจ้าพ่อพญาแล หรือพระยาภักดีชุมพล หรือเจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ มายาวนานจนปัจจุบันนับหลายร้อยปี ซึ่งเคยเป็นศาลที่ตั้งอนุสาวรีย์รูปเหมือนองค์เจ้าพ่อพญาแลมานานจนปัจจุบันเริ่มชำรุดทรุดโทรมในปัจจุบัน ก่อนที่ทุกภาคส่วนในจังหวัดชัยภูมิ จะพร้อมใจกันเห็นควรว่าควรจะมีการบูรณะก่อสร้างขึ้นใหม่แทนหลังเก่าให้มีความมั่นคง ปลอดภัย สวยงามเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแสดงถึงความเป็นเมืองชัยภูมิให้มากขึ้น

จนเมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ทางจังหวัดชัยภูมิได้ทำพิธีอัญเชิญรูปหล่อเหมือนเจ้าพ่อพญาแล หรือพระยาภักดีชุมพล ออกจากศาลเจ้าพ่อพญาแลหนองปลาเฒ่า ชุมชนหนองปลาเฒ่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มาประจำอยู่ที่ศาลชั่วคราวไว้ที่บริเวณไม่ไกลกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และในระหว่างที่จะต้องรอเพื่อเริ่มให้มีการก่อสร้างขึ้นใหม่ในปี 2564 นี้ ซึ่งทางโหราศาสตร์เองก็ได้มีการจัดเตรียมกำหนดวันทำพิธีวางศิลาฤกษ์ให้ตรงกับในวัน ที่ 19 ส.ค.2564 ในครั้งนี้ขึ้น ที่ถือว่าเป็นสุดยอดของฤกษ์ของวันและเป็นสิริมงคลที่สุดแห่งปี พ.ศ.2564 นี้ด้วย โดยถือฤกษ์วันที่ 19 ส.ค.64 ซึ่งยังตรงกับเดือน 9 ของไทย ตรงกับวันขึ้น 11 ค่ำ เดือน 9 เวลา 11.19 น. ซึ่งถือเป็นวันมหามงคลฤกษ์ทางโหราศาสตร์ จะนำไปสู่ความ เจริญรุ่งเรืองแห่งทรัพย์ คามปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ความก้าวหน้าแห่งหน้าที่การงาน ในวันนี้ที่ทำพิธีขึ้นด้วย รวมทั้งยังมีพระเกจิและสายพระปฏิบัติชื่อดังของ จ.ชัยภูมิ ร่วมอีก 4 รูป ประกอบด้วย พระเทพภาวนาวิกรม วิ.(หลวงพ่อบุญมา)ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 ,พระราชชัยสิทธิสุนทร รก.เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ ,พระราชภาวนาวชิรคุณ วิ.(หลวงพ่อจื่อ) และหลวงพ่อสายทอง  เตชธัมโม ร่วมทำพิธี  จนเป็นที่ฮือฮาสร้างเชื่อมั่นเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวชัยภูมิไปทั่วทั้งจังหวัดในขณะนี้ตามมาจำนวนมาก ว่าหลังเสร็จพิธีสร้างศาลเจ้าพอพญาแลเสร็จสิ้น จากนี้ไปชาวชัย๓มิทุกหมู่เหล่า จะเกิดมีโชคลาภ ปลอดภัยตามเลขวันทำพิธีมงคลครั้งนี้ และช่วยให้ภาวะโควิด-19 ระบาด ได้ผ่านพ้นหายออกไปจาก จ.ชัยภูมิ ได้โดยเร็วจากนี้ไปด้วย

ในระหว่างที่จะมีการก่อสร้างศาลเจ้าพ่อพญาแลหลังใหม่ให้แล้วเสร็จ ซึ่งมีผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการก่อสร้างได้แล้วจากนี้ ในราคารวมการก่อสร้างศาลขึ้นใหม่อีกครั้งนี้มูลค่ารวมกว่า 46.3 ล้านบาทเศษ ที่จะต้องใช้เวลาการก่อสร้างที่เป็นงานละเอียดอ่อนวิจิตรศิลป์อย่างสวยงามตามแบบเอกลักษณ์ของจังหวัดชัยภูมิ ที่กำหนดไว้ในการก่อสร้างศาลเจ้าพ่อพญาแลขึ้นใหม่ครั้งนี้ให้เสร็จสิ้นจากนี้ไปในเวลาไม่เกิน 2 ปี เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจพลังศรัทธราของชาวชัยภูมิทุกคนที่มีต่อรูปหล่อเหมือนเจ้าพ่อพญาแลฯในครั้งนี้สืบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]