X

ยังหนักชัยภูมิเซ่นป่วยโควิดดับรายวันพุ่งทะลุครึ่งร้อยเร่งตามกลุ่มเสี่ยง 3 ไทม์ไลน์รีบรายงานตัวด่วน! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังแม้กระทั่ง นอภ.หนองบัวระเหว ยังติดโควิด ล่าสุดเร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงในพื้นที่เพิ่มยอดยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่มเติม รวมทั้งในอำเภอใกล้เคียงที่บำเหน็จณรงค์ ยังมีผู้นำชุมชนติดโควิดเกือบยกตำบลโคกเริงรมย์ ตั้งแต่กำนัน – ผญบ.อีก 7 หมู่บ้าน ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดในอีกหลายพื้นที่ยังน่าห่วงต้องเร่งติดตามกลุ่มคลัสเตอร์อีกหลายจุดต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขต อ.เมือง,บำเหน็จณรงค์ และแก้งคร้อ ยังพบผู้ป่วยภายในจังหวัดพุ่งต่อเนื่องรายวันสูงกว่า 28 ราย สสจ.เร่งประกาศด่วนตามหาไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงในอีก 3 พื้นที่หลักในเขตตัวเมือง  ปชช.ที่เคยไปใช้บิการขอให้รีบรายงานตัวตรวจหาเชื้อด่วน ล่าสุดยอดป่วยเสียชีวิตดุรายวันดับอีก 1 รวมทะลุแล้ว 51 ศพ ยอดป่วยรายวันทั้งจังหวัดยังเพิ่มไม่หยุด สะสมจ่ออีกใกล้ทะลุ 7 พันราย!

( 18 ส.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ ล่าสุดหลังนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ(ผวจ.ชัยภูมิ) รับแจ้งยืนยันผลตรวจของนายทินพล  เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ติดเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงที่อาจจะมีการแพร่ระบาดเพิ่มเติมตามมาครั้งนี้อีกจำนวนมากได้ ซึ่งล่าสุดอาการของนายอำเภอรายนี้ที่ได้ส่งตัวมาเข้ารับการรักษาที่ รพ.ชัยภูมิ แล้วล่าสุดเริ่มมีอาการดีขึ้น รวมทั้งในกลุ่มจาการเร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงเชิงรุกในพื้นที่ อ.หนองบัวระเหว ยังไม่พบมีผู้ป่วยคนใกล้ชิดนายอำเภอรายนี้ติดเชื้อเพิ่มเติม

และยังต้องติดตามในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ เพื่อค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกอีกต่อเนื่องในหลายพื้นที่ หลังมีการสั่งปิดหมู่บ้านคลัสเตอร์แพร่เชื้อล็อกดาวน์ห้ามเข้าออกหมู่บ้านทุ่งโปร่ง หมู่ 3 ต.โคกเริงรมย์ อ.บำเหน็จณรงค์ มาตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน ซึ่งเมื่อช่วงที่ผ่านมามีกลุ่มในผู้นำชุมชนติดโควิด-19 เกือบยกตำบลโคกเริงรมย์ ที่มีตั้งแต่กำนันตำบล และผู้ใหญ่บ้าน(ผญบ.)อีก รวม 7 ราย ซึ่งล่าสุดวันนี้ยังพบมีผู้ป่วยในพื้นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกรวม 6 ราย

รวมทั้งสถานการณ์พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่รายวันวันนี้ล่าสุด นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (สสจ.ชัยภูมิ) แจ้งว่า มีเพิ่มขึ้นอีกรวม 115 ราย แยกเป็นจากนอกจังหวัด 87 ราย ป่วยภายในจังหวัดอีก 28 ราย อยู่ใน อ.เมืองชัยภูมิ 14 ราย(ในกลุ่มคลัสเตอร์อู่ซ่อมรถมารวยและกลุ่มช่างปูกระเบื้อง) อ.บำเหน็จณรงค์ 6 ราย(คลัสเตอร์ปิดหมู่บ้านตำบลโคกเริงรมย์) อ.แก้งคร้อ 5 ราย (คลัสเตอร์งานศพ) และอีก 3 อำเภอ ที่ อ.บ้านแท่น,อ.ภักดีชุมพล,หนองบัวแดง อีกอำเภอละ 1 ราย

ซึ่งล่าสุดโดยเฉพาะในพื้นที่เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ทาง สสจ.ชัยภูมิ ได้ออกประกาศด่วนแจ้งประชาชนในพื้นที่ ที่มีไทม์ไลน์เคยไปสถานที่เสี่ยงที่มีการพบผู้ป่วยรวมเพิ่มขึ้นจำนวนมากว่า 10 ราย แล้วในขณะนี้ ขอให้ประชาชนที่เคยไปใช้บริการที่ ร้าน MK สาขาโรบินสันชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 3-16 ส.ค.64 ที่ผ่านมา และในจุดใครที่เคยไปใช้บริการที่ หจก.โตโยต้าสาขาบายพาสชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.- 8 ส.ค.64 ที่ผ่านมา และอีกจุดที่ ร้านเอี๋ยวฮง ที่ใกล้ทางเข้าชุมชนบ้านเมืองน้อย ถนนชัยภูมิ-หนองบัวแดง ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.- 8 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ขอให้ประชาชนที่เคยไปใช้บริการในพื้นที่และวันเวลาดังกล่าว ขอรีบรายงานตัวต่อ จนท.รพ.ใกล้บ้าน ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมเป็นการด่วน

ซึ่งขณะนี้ทำให้ จ.ชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในพื้นที่ยังเพิ่มสูงต่อเนื่องรวมแล้ว 6,749 ราย เสียชีวิตรายวันเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งยังมีเสียชีวิตมาต่อเนื่องติดต่อกันมากว่า1-2 ราย/วันรวมมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้วรวมสูงอีกกว่า 51 ราย ซึ่งต้องขอให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันป้องกันตัวเองการ์ดอย่าตกขอให้ปฏิบัติตามคำสั่งมาตรการของจังหวัดที่ยังต้องเข้มงวดสูงสุดอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]