X

เล่นเอาป่วนทั้งเมืองผู้ป่วยโควิดอ้างคิดถึงคนทางบ้านหนีออกจาก รพ.ตามจับตัวกันวุ่น!(คลิป)

ชัยภูมิ – เกิดเหตุระทึกไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ทำป่วนวุ่นทั้งโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส  ผู้ป่วยติดโควิด-19 วัย 50 ปี หนีออกจากโรงพยาบาล อ้างคิดถึงลูกเมียที่บ้าน  ต้องแจ้งระดม  จนท. สวมใส่ชุด PPE ไล่จับตามรวบตัวกันวุ่น!

( 16 ส.ค.64 ) ที่ จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุทำป่วนวุ่นกันทั้งเมือง หลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม หลวงบรรเทา อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 หนีออกโรงพยาบาลประจำอำเภอจัตุรัส โดยมีเส้นทางหลบหนีออกมาทางด้านหลังโรงพยาบาลผ่านบริเวณจอดรถ ทางเจ้าหน้าที่ (จนท.)หน่วยหน่วยกู้ภัยฯ จึงต้องเร่งสวมใส่ชุด PPE ป้องกันเชื้อโควิด-19 กันอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะลงพื้นที่ไปพบกับชายวัย 50 ปี ดังกล่าว ที่กำลังเดินอยู่บริเวณดังกล่าว และพยายามเรียกให้หยุด แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอดหยุดยังได้พยายามเดินและวิ่งหลบหนี

จนท.ต้องช่วยกันวิ่งไล่จับตัวไว้ได้ในที่สุด ซึ่งชายดังกล่าวติดโควิด -19 เป็นชาวบ้านมาจากตำบลส้มป่อย อ.จัตุรัส และติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้เข้ารักษาตัวใน รพ.จัตุรัส มาแล้วรวม 13 วัน แต่ยังไม่หายป่วย ซึ่งสาเหตุที่ชายคนนี้พยายามหลบหนีออกจาก รพ.และการรักษาของแพทย์ ได้บอกว่า ตนเองคิดถึงลูกและภรรยาที่บ้าน และอยากกลับบ้านไปเยี่ยมลูกเมียแล้วจะกลับมารักษาตัวต่อ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงช่วยกันพูดคุยให้เหตุและผลว่าถ้ารักครอบครัวจริงก็ไม่ควรกลับตอนนี้เพราะจะกลับไปแพร่เชื้อสู่คนที่รักในครอบครัวตามมาได้อีกจำนวนมาก ถ้ายังรักษาไม่หายขาด ก่อนที่จะช่วยกันเข้าจับกุมตัวใช้สายรัดมือและเท้า เพื่อนำตัวผู้ป่วยรายนี้ขึ้นเตียงรถเข็น รพ.จัตุรัส เพื่อพาตัวกลับไปเข้ารับการรักษาอาการป่วยติดโควิด-19 ให้หายขาดต่อไปได้อีกครั้งเป็นผลสำเร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]