X

พบปลีกล้วยออกกลางลำต้นหาดูยากโผล่ที่เดียวพร้อมกันรวม 3 ต้นเชื่อเกิดในบ้านให้โชค! (คลิป)

ชัยภูมิ – เจ้าของบ้านเชื่อให้โชคคนในบ้านมาต่อเนื่องตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 71 ปี ยังไม่เคยเจอ!

( 15 ส.ค.64 ) ฮือฮาพบต้นกล้วยหาเจอยาก มีหน่อและปลีแทงเกิดโผล่ออกมากลางลำต้นกล้วย ที่ส่วนใหญ่จะออกตามธรรมชาติที่ปลายยอดต้นกล้วย ซึ่งยังมีขนาดต่างกันคือ เล็ก กลาง ใหญ่ รวมจำนวน 3 ต้น ในครั้งนี้เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 179 ม.7 บ้านกันกง ตำบลละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านของนางประภาดา หรือแม่น้อยเขียงหมู อายุ 53 ปี

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่บ้านดังกล่าว ก็พบกลุ่มชาวบ้านกำลังยืนดูต้นกล้วย ประหลาดต่างวิพากษ์วิจารณ์ กันไปต่างๆนานาโดยเฉพาะเรื่อง เร้นลับ โชคลาภ และที่ขาดไม่ได้คือ เลขมงคล กันอย่างคึกคักในครั้งนี้ด้วย

โดย นายสมาน  ประเวระไพร อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นผู้พบเห็น  เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นของลูกสาวที่สร้างไว้ให้หลานอยู่ แต่ตัวของคุณตาเองอยู่ภายในหมู่บ้าน แต่ก็จะเข้ามาเลี้ยงไก่ เลี้ยงวัว ดูแลต้นไม้ที่ปลูกไว้รวมทั้งต้นกล้วยในจุดนี้ตามปกติ  จนเกิดเหตุการณ์เรื่องราวดังกล่าวพบต้นกล้วยแปลกประหลาดครั้งนี้ขึ้นเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ตนเองได้มาทำความสะอาดตัดหญ้า บริเวณทางเข้าหน้าบ้าน ซึ่งมีต้นกล้วยดังกล่าวอยู่ 1 กอ ตนเองก็สังเกตเห็นหน่อปลีกล้วยได้แทงยอดออกมากลางลำต้นมีลักษณะสวยงามคล้ายดอกบัว

และไปดูต้นที่ 2 ก็พบแทงยอดแตกออกมาใกล้โคลนต้น (กลางลำต้น) และต้นที่ 3 เป็นต้นเล็กก็มีปลีกล้วยแทงออกจากโคลนต้นอีกเช่นกัน รวมทั้งหมดจำนวน 3 ต้นเรียงลำดับกันมีขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ จึงได้จับดูอย่างใกล้ชิดก็รู้สึกแปลกใจและเกิดข้อสงสัยว่าทำไมหน่อกล้วยถึงได้แทงออกมาจากกลางลำต้นได้  ซึ่งตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกจนตอนนี้มีอายุกว่า 70 ปีแล้ว ก่อนที่จะโทรศัพท์ไปเรียกให้ลูกสาวมาดูเรื่องราวประหลาดนี้ หลังจากที่ลูกสาวเจ้าของบ้าน หลังนี้ได้ฟังและได้ชมด้วยตาตนเอง ก่อนที่จะมีชาวบ้านทยอยมาดูชม พร้อมทั้งขอเลข บ้านเลขที่ดังกล่าวเพื่อไว้เสี่ยงโชค ที่หลายคนคิดว่าต้นกล้วยลักษระนี้เกิดในบ้านใครมักจะมาห็ดชคลาภตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

และทางด้านประภาดา  หรือแม่น้อยเขียงหมู  เจ้าของบ้านหลังอีกรายนี้  เล่าอีกว่าโดยปกติตนเองจะอาศัยอยู่ที่บ้าน ด้านหน้าของหมู่บ้านและขายของที่ตลาดบ้านค่ายทุกวันจึงไม่ได้เข้าไปในหมู่บ้านบ่อยนัก ก่อนที่พ่อจะโทรศัพท์มาเล่าให้ฟังดังกล่าวจึงคิดขึ้นได้ว่าก่อนหน้าที่จะทราบเรื่องนี้ ตนเองได้ฝันเห็นพญานาค 3 ตน มีตัวใหญ่ชูคอขึ้นสูง จากสระน้ำพร้อมทั้งมีตัวกลางซึ่งน่าจะเป็นตัวแม่และเล็ก ตามลำดับ และ ได้ถูกรางวัลลอตเตอรี่มาแล้วติดต่อกันถึง 3 ครั้ง รวมได้โชคมาแล้วก็กว่า  30,000 บาท แล้ว จึงเชื่อว่าเรื่องราวเจอต้นกล้วยแปลกนี้ขึ้นมาเกี่ยวพันกัน และสอดคล้องกับการเกิด สิ่งประหลาดเหนือธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นที่บ้านของตน ในครั้งนี้และน่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาให้โชคให้ลาภในครั้งนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]