X

บุกจับนักพนันเปิดชนไก่ไม่สนโควิดวิ่งหนีกระเจิงทิ้ง จยย.- รถยนต์หลายสิบคันไว้ดูต่างหน้า! (คลิป)

ชัยภูมิ – นักพนันชนไก่หลายสิบคน แอบใช้ที่ชายป่าท้ายหมู่บ้าน เปิดเป็นสนามชนไก่เล่นพนันกันจำนวนมาก ซึ่งยังมีการเดินทางมาของนักพนันจากหลายพื้นที่เสี่ยงเกิดการแพร่ระบาดโควิดตามมาได้อีกจำนวนมาก  ฝ่ายปกครองระดมกำลังเข้าปิดล้อมรวบนักพนันเพียบวิ่งแตกหนีกระเจิง ก่อนตามรวบได้เพียง 8 ราย !

( 15 ส.ค.64 ) นายวิเชียร   จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายงานจาก นายสุวิทย์  ถนอมสัตย์   นายอำเภอบ้านเขว้า  หลังวานนี้ได้มีการระดมชุดกำลังเข้าจับกุมการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันชนไก ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมาในพื้นที่ได้อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการสั่งนำกำลังโดย นายพรศักดิ์ จงไกรจักร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอบ้านเขว้า พร้อมด้วยนายอำนาจ  ค่ายสูงเนิน  ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง  และสมาชิกอาสารักษาดินแดน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเขว้า ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.โนนแดง   และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ร่วมกันจับกุมตัวนักเล่นพนันชนไก่ ครั้งนี้มาตั้งแต่วานนี้ได้เบื้องต้นแล้วรวม 8 คน

ได้ที่กระท่อมนาไม่มีบ้านเลขที่ ด้านทิศตะวันออกท้ายหมู่บ้านโนนเสาเล้า  ม.3 ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า  หลังจากที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านเขว้า ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันชนไก่กันขึ้นในจุดนี้ และคนในพื้นที่จำนวนมากต่างหวดผวาว่าจะเป็นจุดเสี่ยงคลัสเตอร์แพร่เชื้อโควิด-19 ตามเข้ามาในพื้นที่ได้อีกจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

จึงได้มีการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนเข้าจับกุม ขณะเข้าจับกุมพบรถจักรยานยนต์จอดเรียงรายเป็นจำนวนมากหลายสิบคันและรถยนต์ จอดตามพุ่มไม้ต่างๆ ไว้เป็นระยะๆช่วง ตลอดทางเข้าไปถึงตัวบ่อนชนไก่  เจ้าหน้าที่ปกครองจึงเข้าแสดงตัวทำการจับกุม ทำให้นักพนันชนไก่ที่เห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหนีแตกกระเจิง ไปในป่าคนละทิศละทาง และเบื้องต้นสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 8 คน พร้อมของกลาง ประกอบด้วย 1.สังเวียนสำหรับชนไก่  จำนวน 2 สังเวียน 2.ไก่ชน  จำนวน 8 ตัว 3.นาฬิกาจับเวลา  จำนวน 2 เรือน 4.สมุดจดรายการพนัน  จำนวน 2 เล่ม 5.อุปกรณ์เล่นพนันชนไก่อีกจำนวนมาก

เพื่อควบคุมตัวมาสอบสวนบันทึกการจับกุมที่ว่าการอำเภอบ้านเขว้าและแจ้งข้อหา  ร่วมกันกับพวกผู้ต้องหาที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) เอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ที่ 5284/2564 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ทำการมั่วสุมลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนัน  การมีส่วนร่วมในการกระทำอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค ที่มีในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเขว้า  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]