X

เร่งล่าเตือนภัยโจรยุคโควิดอย่าเผลอตระเวนขโมยของมีค่า- จยย.ตามหอพักยังลอยนวล! (คลิป)

ชัยภูมิ – หนุ่ม 18 เตือนระวังโจรเริ่มชุมยุคโควิด หลังเคยเสียบกุญแจคา จยย.ทิ้งไว้ในหอพักมานานนับปีไม่เคยหาย ช่วงโควิดระบาดหนักเพิ่งเคยเจอถูกขโมยรถหายกลางหอพัก ส่วนรถคันอื่นรอดเพราะล็อกกุญแจ!

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 ส.ค.64 พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ภายในหอพักชื่อสาระบุตร ตั้งอยู่ในชุมชนโนนสาทร หมู่ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมเร่งส่งชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกับผู้เสียหาย คือนายศตวรรษ   บุญโท อายุ 18 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านเลขที่ 47/1 หมู่ 13 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นนักศึกษามาขอเช่าในหอพักดังกล่าว อาศัยอยู่ในช่วงโรงเรียนถูกสั่งปิดช่วงโควิดระบาด เพื่อมาหาอาชีพเสริมหารายได้ช่วงปิดเรียน ช่วยครอบครัวอยู่ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ

ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุในวันนี้ ระหว่างรอที่จะเตรียมตัวไปทำงานในช่วงเย็นวันนี้ ระหว่างตั้งแต่ช่วงเวลาบ่ายประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา ได้ขับรถไปธุระในเมือง และขับนำมาจอดไว้หน้าห้องพักตัวเอง ก่อนที่จะรีบเข้าไปนอนพักเอาแรงไว้ไปทำงานตอนเย็น ซึ่งได้เสียบกุญแจคารถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีม่วง หมายเลขทะเบียน 1กฎ 1490 ชัยภูมิ ของตนเองทิ้งคารถไว้ ตลอดอยู่ที่หอพักแห่งนี้มานานกว่า 1 ปี ก็ไม่เคยมีรถ หรือของในหอพักหายถูกขโมยไปแบบนี้เลย  ก่อนที่ใกล้ถึงเวลาจะ 17.00 น.ใกล้จะไปทำงานจึงรีบตื่นขึ้นมาเตรียมตัวไปทำงาน พอออกมาดูนอกห้อง ก็พบว่ารถ จยย.ของตนเองที่จอดไว้หน้าห้องดังกล่าวถูกขโมยหายไปแล้ว

ก่อนเรียกเพื่อนมาช่วยกันดูว่ามีใครมาขับรถ จยย.ของตนเองออกไปหรือเปล่า และทุกคนบอกว่าไม่มีใครขับไป จึงแน่ชัดว่ามีคนมาขโมยรถตัวเองไปแล้ว ก่อนที่จะรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ มาช่วยตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นทางชุดสืบสวน คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มหัวขโมยที่ตระเวนดูตามบ้านเรือนประชาชน และหอพักต่างๆ ที่ไม่ปิดประตูบ้าน หรือหอพักเปิดประตูทิ้งไว้ และมีการเสียบกุญแจรถทิ้งไว้จึงสบโอกาสลงมือขโมยขับรถ จยย.ครั้งนี้หนีหายไปได้ง่าย ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่หอพักและพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มเติมเพื่อเร่งติดตามคนร้ายหัวขโมยรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็วต่อไป

พร้อมอยากฝากเตือนประชาชน ที่ชอบขับรถเสียบกุญแจทิ้งคาไว้ ขอให้ใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้นด้วย เพราะส่วนใหญ่ช่วงนี้กลุ่มมิจฉาชีพมักจะเลือกลงมือก่อเหตุและเกิดคดีถูกขโมยรถขึ้นได้ง่ายมาแล้วก็บ่อยครั้งเพราะส่วนใหญ่ชอบเสียบกุญแจรถ หรือลืมเสียบทิ้งคาไว้ในรถในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]