X

โควิดคร่าชีวิตคนชัยภูมิดับรายวันรวมแล้ว 30 ศพชาวชัยภูมิร่วมใจสู้สร้างเตียงไม้ไผ่เสริม รพ.สนาม!

ชัยภูมิ – ยอดป่วยโควิด-19 เริ่มดุคร่าชีวิตคนชัยภูมิดับเป็นรายวันรวมแล้ว 30 ศพ ป่วยสะสมรับผู้ป่วยกลับบ้านใกล้ทะลุ 3,000 ราย ชาวชัยภูมิร่วมใจสู้โควิดเราชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกัน ออกมาร่วมแรงร่วมใจกันใช้ภูมิปัญหาทรัพยากรที่มีอยู่ในแต่ละพื้นที่อย่างไม้ไผ่ ช่วยกันสร้างเตียงไม้ไผ่ ช่วยเสริมส่งไปช่วย รพ.สนาม ในหลายพื้นที่ใกล้เต็มต่อเนื่อง!

( 29 ก.ค.64 ) ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (สสจ.ชัยภูมิ ) เปิดเผยว่า ยังคงมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนยอดของผู้ป่วยเสียชีวิตยังเพิ่มขึ้นรายวันไม่หยุดล่าสุดวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นชาย ผู้สูงอายุ  94 ปี ชาว ต.กะฮาด อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ รวมยอดสะสมมีผู้เสียชีวิตแล้วขณะนี้รวม 30 ราย/ศพ และมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นรวม 156 ราย แยกเป็นพบป่วยภายในจังหวัดเพิ่มขึ้น 1 ราย อยู่ในเขตพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ (จากคลัสเตอร์ไปร่วมงานศพญาติที่ อ.ด่านขุนทด จ.นคราชสีมา) และโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มขึ้น 155 ราย รวมล่าสุด จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมรวมแล้ว 2,912 ราย เสียชีวิต 30 ราย

และในส่วนการเร่งแก้ไขปัญหา ป้องกันการระบาดในพื้นที่ทางจังหวัดชัยภูมิ ยังต้องขอให้ชาวชัยภูมิทุกพื้นที่ยังวางใจไม่ได้ การ์ดอย่าตก ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการต่างๆของจังหวัดให้เข้มงวดสูงสุดต่อเนื่อง รวมทั้งในส่วนของสถานการณ์การรองรับผู้ป่วยในพื้น จ.ชัยภูมิ ที่มีทั้งหมดในขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ภายใน โรงพยาบาล (รพ.)หลัก อยู่ในทุกพื้นที่ 16 อำเภอ รวมกว่า 1,900 ราย และอยู่ในพื้นที่ รพ.สนาม อีกรวมกว่า 580 ราย

ซึ่งในส่วน รพ.สนาม ที่มีการเปิดรองรับผู้ป่วยกระจายในทั่วทั้งจังหวัดขณะนี้รวมกว่า 600 เตียง เริ่มใกล้เต็มและเต็มในหลายแห่งแล้ว ซึ่งทางจังหวัดเตรียมเปิด รพ.สนาม ขนาดใหญ่เพิ่มอีกแห่งที่ 3 ของจังหวัดที่จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มอีกหลายร้อยคน อยู่ในพื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ เป็นการเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าในไม่เกินสัปดาห์หน้าจะสามารถเปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 ใน เขต อ.เมืองชัยภูมิ ใช้งานได้อีกแห่งต่อไป

ซึ่งโดยเฉพาะการขาดแคลนเตียงให้กับ รพ.สนาม ที่อาจจะมีตามมา ล่าสุดทางด้านนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายประทีป  ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และนายสนอง  มะลัยขวัญ นายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ปลัดอำเภอ กำนัน และตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านยาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมทั้งรับฟังปัญหาการปฏิบัติงานโรงพยาบาลสนามเกษตรฯรวมใจ 1 ที่ก่อสร้างรองรับผู้ป่วยแล้วได้จำนวนได้รวม 120 เตียง ที่ตั้งอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลบ้านยาง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ

และชาวบ้านที่นี่ได้มีการออกมาร่วมแรงร่วมใจกันทั้งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมใจสู้โควิดให้กับชาวชัยภูมิ”เราชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกันร่วมใจสู้โควิด” ด้วยการใช้ภูมิปัญหาท้องถิ่นที่มีมานานแต่ดั่งเดิม ของกลุ่มชาวบ้านที่ประกอบอาชีพทำเตียงไม้ไผ่จำหน่าย ซึ่งทางอำเภอเกษตรสมบูรณ์เป็นแหล่งมีวัตถุดิบทรัพยากรธรรมชาติ ไม้ไผ่อยู่ในพื้นที่ขณะนี้เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการออกมาร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันจัดทำสร้างเตียงสนาม(เตียงไม้ไผ่) เพื่อส่งมาช่วย รพ.สนาม ไว้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชนเมืองเก่า หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านยาง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมทั้งเตรียมจัดสร้างเตียงไม้ไผ่ ส่งไปช่วย รพ.สนาม ในจุดต่างๆที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เพิ่มต่อต่อไปในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]