X

ป่วยโควิดยังดุดับรายวันแตกตื่นชายเปิดประตูรถออกมาล้มฟุบกลางถนนผวาติดเชื้อที่แท้เมาหนัก!(คลิป)

ชัยภูมิ – สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19  ยอดมีผู้เสียชีวิตยังเพิ่มขึ้นรายวันต่อเนื่อง รวมแล้วล่าสุดเป็นศพที่ 29 ราย ป่วยสะสมยังพุ่งทะลุแล้วกว่า 2,756 ราย  ชาวบ้านแตกตื่นพบชายวัยกลางคนอีกราย อยู่ดีๆขับกระบะมาจอดเปิดประตูรถลงมาล้มฟุบไม่ได้สติบนถนน โล่แจ้งตำรวจ หวั่นเป็นผู้ป่วยโควิด-19 หน่วยกู้ภัยแต่งชุด PPE ช่วยป้องกันการติดเชื้อเข้ามาให้การช่วยเหลือ สุดท้ายโอละพ่อ ที่แท้เมาเหล้าหนักขับรถกลับบ้านไม่ไหว ก่อนช่วยแจ้งผู้ใหญ่บ้านติดต่อญาติมารับตัวกลับบ้านได้แล้ว ช่วยคลายโล่งใจกันผ่านไปได้ทุกฝ่าย!

( 28 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การพบผู้ป่วยโควิด -19 รายใหม่ในพื้นที่ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ( ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (สสจ.ชัยภูมิ) ยังมีรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่ที่ยังมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ภายในจังหวัดชัยภูมิ เพิ่มขึ้น 4 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ อ.ภักดีชุมพล 1 ราย ,อ.ภูเขียว 1 ราย และ อ.เมืองชัยภูมิ 2 ราย ที่ต้องขอให้ประชาชนในทุกพื้นที่การ์ดอย่าตกยังวางใจไม่ได้ และจากโครงการรับผู้ป่วยโควิดกลับบ้านมาจากพื้นที่เสี่ยงวันนี้อีกรวม 168 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมรวม 2,756 ราย และยังมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นรายวันมาต่อเนื่องจากวานนี้ (27 ก.ค.64)มีผู้เสียชีวิต 2 ราย วันนี้ (28 ก.ค.64) พบเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 71 ปี เป็นชาว ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า ซึ่งรวมสะสม ทำให้ จ.ชัยภูมิมีผู้เสียชีวิตแล้วรวม 29 ราย/ศพ

และเมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 28 ก.ค.64 ที่ผ่านมาวันเดียวกัน เกิดเรื่องทำให้ประชาชนพากันแตกตื่นไปทั่วเมืองชัยภูมิ ว่าหลังเกิดเหตุการณ์มีชายวัยกลางคนขับรถยนต์กระบะมาดีๆ ได้จอดรถลงมาล้มฟุบหมดสติกลางถนน จนทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวาไปทั่วว่าเป็นผู้ป่วยจากโควิด-19 ก่อนที่จะมีการเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบชายวัยกลางคน อายุประมาณ  50 – 60 ปี อยู่ดีๆได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บค 2623 ชัยภูมิ มาตามถนนสายชัยภูมิ -ตาดโตน ช่วงหลัก ก.ม.ที่ 4 ก่อนเลี้ยวรถเข้าไปในซอยตรงข้ามหมู่บ้านโคกน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ก่อนที่จะจอดรถริมถนนในซอยดังกล่าว และเปิดประตูรถด้านคนขับลงจากรถ แต่เกิดล้มฟุบหมดสติลงกับพื้นถนน ทางชุดเจ้าหน้าที่รับแจ้งจึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ทั้ง จนท.ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหจุต่างหวั่นว่า อาจจะเป็นผู้ป่วยโควิด-19 มีอาการหนักและขับรถมาหมดสติ หรือเสียชีวิตในจุดดังกล่าวขึ้นได้

ก่อนที่จะเข้าไปให้การช่วยเหลือ เพื่อความปลอดภัยทุกฝ่ายทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ 2 คนต้องสวมใส่ชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อโควิด ในขณะที่ตำรวจสายตรวจได้ยืนดูอยู่ห่าง ๆ เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯได้รีบเข้าไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุดังกล่าวตรวจพบเป็นร่างของ นายเฉลิม ฯ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านห้วยต้อน ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นอนล้มฟุบอยู่กับพื้นถนนข้างประตูรถด้านคนขับ โดยรถกระบะมีรอยเฉียวชนที่กันชนด้านขวามีรอบยุบ ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ สวมใส่ชุด PPE เข้าช่วยเหลือก็ยังได้กลิ่นเหล้า(ขาว)คลุ้งไปทั่วร่างชายที่ล้มหมดสติและภายในรถกระบะที่ขับมา

และได้ตรวจสอบร่างชายดังกล่าว ที่ยังพบว่ามีลมหายใจอยู่ยังไม่เสียชีวิต จึงได้พยายามเรียกให้ตื่น จนชายรายนี้รู้สึกตัวด้วยอาการสะลึมสะลือ สอบถามว่าเป็นอะไรถึงได้มานอนตรงนี้ ไม่สบายหรือเปล่า ชายคนดังกล่าวก็ตอบว่าไม่ได้เป็นอะไร ซึ่งพึ่งไปดื่มเหล้า(ขาว)มาประมาณ 1 ขวดกับเพื่อน แล้วจะขับรถกลับบ้าน แต่ขับมาดีๆเกิดง่วงนอนขับรถกลับบ้านไม่ได้ ไม่รู้เหมือนกันว่ามาจอดรถและมานอนบริเวณถนนตรงนี้ได้อย่างไร

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ช่วยพยุงร่างชายรายนี้ ที่มีอาการยังเมาไม่สร่าง และยังพูดจาอ้อแอ้ มานั่งพักริมใต้ต้นไม้ เพื่อให้ฟื้นจากอาการเมาสุราอย่างหนักในครั้งนี้ก่อน ที่จะมีการตรวจสอบพบว่าเป็นชาวบ้านห้วยต้อน ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะโทรแจ้งประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านชายดังกล่าว ให้ติดต่อหาญาติ มารับตัว และช่วยขับรถกระบะดังกล่าวพากลับบ้านต่อไปแล้ว และช่วยให้ชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ต่างพากันโล่งใจว่าโชคยังดีที่เป็นเหตุคนเมาขับรถมาล้มนอนเมาหมดสติ ไม่ใช่เป็นคนที่ป่วยโควิด-19 ขับรถมาล้มฟุบหมดสติเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อในพื้นที่ตามมาได้อีกจำนวนมากในครั้งได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]