X

เร่งตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่ชัยภูมิ อ้างจำที่ไปไม่ได้ โผล่ติดโควิด ใครเกี่ยวรายงานตัวด่วน!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังพบยอดผู้ป่วยภายในจังหวัดยังไม่นิ่งไม่เสียที ล่าสุดโผล่ติดโควิดอีก 3 ราย มาต่อเนื่องจากกลุ่มคลัสเตอร์ที่ผ่านมาปิดข้อมูลอ้างจำที่ไปไม่ได้แจ้งไทน์ไลน์ให้กับ จนท.ให้ชัดเจนได้ ทำมีกลุ่มเสี่ยงเกี่ยวข้องติดเชื้อต่อเนื่องมาแล้วนับ 10 ราย ขอรีบรายงานตัวตรวจคัดกรองด่วน ด้านยอดป่วยเสียชีวิตยังเศร้าต่อเนื่องดับอีก 2 ราย รวมดับแล้วกว่า 28 ราย/ศพ ป่วยสะสมแล้วรวมกว่า 2,584 ราย เร่งขยาย รพ.สนามเพิ่ม!

( 27 ก.ค.64 ) ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ( ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.ชัยภูมิ) และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ประชุมติดตามการแก้ปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ภายในจังหวัดเพิ่มขึ้นยังพบอีกต่อเนื่องรวม 3 ราย อยู่ในเขต อ.เมือง 1 ราย ,อ.หนองบัวระเหว 1 ราย และ อ.คอนสวรรค์ 1 ราย  และยังมียอดรับผู้ป่วยจากพื้นที่เสี่ยงกลับบ้านภายในจังหวัด รวมเพิ่มขึ้นอีก 216 ราย รวมวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นรวม 219 ราย มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมรวมเพิ่มขึ้น 2,584 ราย

และเกิดเรื่องเศร้าที่ยังมีผู้เสียชีวิตวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย อยู่ใน อ.แก้งคร้อ และ อ.เทพสถิต รวมทำให้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยเสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นล่าสุดรวม 28 ราย(ศพ)

ซึ่งด้านสถานการณ์การรองรับผู้ป่วยที่จะต้องมีการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมอีกจำนวนมากอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ ในส่วนของเตียงทั้งในโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนาม และศูนย์ CI  ศูนย์แยกกักตัวผู้ป่วย ที่มีการเปิดดำเนินการมาต่อเนื่องในทั้ง 16 อำเภอ และในกว่า 124 ตำบล เชื่อม รพ.สต. ของแต่ละพื้นที่ทั้งหมดขณะนี้เองก็เริ่มใกล้เต็มตามมาอีกหลายแห่งที่มีจำนวนมากกว่า 2,200 เตียง ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ กำลังเร่งระดม จนท.ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องจัดหาพื้นที่ และเตียงไว้รองรับผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัดเป็นการต่อเนื่องแล้ว

รวมทั้งในส่วนปัญหาในขณะนี้ จนท.โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาลที่จะมาช่วยประจำ รพ.สนาม เริ่มไม่เพียงพอ ซึ่งทาง รพ.ชัยภูมิ ได้มีการประสานทาง สสจ.ชัยภูมิ และทางคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเปิดรับสมัครพยาบาลเพิ่มในพื้นที่เพิ่มเติมอีกจำนวน 20 อัตรา ซึ่งก็มีผู้มาสมัครจำนวนมากแล้วกว่า 60 อัตรา ซึ่งทางจังหวัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งจัดหางบประมาณมาจัดจ้างเข้ามาช่วยในขณะนี้เพิ่มเติมเป็นการด่วนต่อไป

ซึ่งคาดว่าในส่วนสถานการณ์ การรองรับผู้ป่วยกลับบ้าน และการจัดหาเตียง ตั้ง รพ.สนาม ช่วยเสริม รพ.หลัก ในแต่ละพื้นที่ และการเร่งดำเนินการเปิดศูนย์พักคอยให้กับผู้ที่ยังไม่ติดเชื้อระหว่างต้องรอผลตรวจ และกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อแล้วที่จะเพิ่มขึ้นในส่วนของศูนย์ CI  ศูนย์แยกกักตัวผู้ป่วย เข้ามาเพิ่มเติมจาก รพ.สนาม จะสามารถรองรับผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดให้อยู่ในวงจำกัดของจังหวัดชัยภูมิ โดยเร็วได้

และในส่วนปัญหาที่พบเข้ามาเพิ่มเติมในขณะนี้ล่าสุดคือ ในกลุ่มผู้ป่วยคลัสเตอร์เดิม และกลุ่มเสี่ยงเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ ขณะนี้ซึ่งพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นภายในจังหวัดยังรวมสูงหลายสิบรายแล้วมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.ค.64 ที่ผ่านมา ยังพบว่ามีการปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ที่ยังอ้างว่าไปพื้นที่ไหนมาบ้างจำไม่ได้ ยังสร้างไม่ชัดเจนให้กับ จนท.สอบสวนโรค  จนนำไปสู่การเกิดคลัสเตอร์ใหม่เพียงช่วงวันที่ 24 ก.ค.64 ที่ผ่านมา มีผู้สัมผัสใกล้ชิดติดเชื้อแล้วรวม 10 ราย ทั้งมีการไปร่วมคลัสเตอร์ไปร่วมงานแต่ง งานศพ งานวันเกิด เดินตลาด ห้างสรรพสินค้า ร้านเสริมสวย ร้านขายเสื้อผ้า รวมไปติดต่องานตามหน่วยงานราชการ และธนาคารต่างๆ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.ค.2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ ขอแจ้งเตือนไปยังหากใครมีประวัติเคยมีไปสถานที่ต่างๆในจังหวัด และเกิดมีอาการป่วยก็ขอให้รีบไปรายงานตัวติดต่อแพทย์ใน รพ.ใกล้บ้านให้ช่วยรักษาทันทีเป็นการด่วนในขณะนี้ด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีการไปสัมผัสกลุ่มเสี่ยงมีอาการป่วยเริ่มต้นก็ไม่ไปหาหมอ จนตัวเองมีอาการป่วยหนักจึงมาตรวจแต่ก็ช้าเกินไป ที่เป็นการไปแพร่เชื้อสู่ผุ้อื่นแล้วจำนวนมาก ไม่รู้ว่าตัวเองไปหนต่อไหนมาบ้าน ทั้งทำให้ญาติ คนใกล้ชิด หรือชุมชน สถานที่ต่างๆมีกลุ่มเสี่ยงตามาอีกจำนวนมากด้วย

รวมทั้งอยากให้ร้านค้า สถานที่ต่างๆ ต่างๆที่รู้ว่ามีผู้ป่วย 3-10 ราย ล่าสุดของ จ.ชัยภูมิ มาตั้งแต่ช่วง 24 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ไปใช้บริการขอให้รีบแจ้ง จนท.สอบสวนโรค และเร่งหามาตรการป้องกันพื้นที่ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการปิดร้าน สถานที่นั้นๆเพื่อทำความสะอาดไว้ก่อนอย่างน้อย 7-14 วัน และรีบคัดหาบุคคล หรือพนักงาน คนที่มีอยู่ในพื้นที่ตัวเอง เข้ามาตรวจหาเชื้อคัดกรองเป็นการด่วนด้วย  เพื่อเร่งช่วยกันหยุดการเป็นคลัสเตอร์ใหม่อยู่ในขณะนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุดของ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้เป็นการด่วนจากนี้ไปโดยเร็วที่สุดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]