X

โควิดชัยภูมิยอดตายนิวไฮพุ่งวันเดียว 4 ศพเข้มงดเหล้างานบวช-กิจกรรมวันเข้าพรรษาหวั่นเกิดคลัสเตอร์ซ้ำอีก!(คลิป)

ชัยภูมิ – ยอดรับผู้ป่วยโควิดกลับบ้านทำนิวไฮพุ่งรายวันสูงกว่า 205 ราย ป่วยสะสมทะลุแล้วกว่า 2,028 ราย เสียชีวิตเพิ่มพุ่งอีกพรวดวันเดียว 4 ศพ ด้าน ผู้ว่า-สสจ.-ผู้บริการสถานศึกษา เข้มงดเหล้าเข้าพรรษาปีนี้ ควรใช้โอกาสประเพณีอันดีงามของไทย ช่วยผ่าวิกฤตโควิด-19 ขอประชาชนช่วยกันงดจัดกิจกรรมการรวมกลุ่ม งานบวชงดดื่ม และจัดงานบวชแบบนิวนอร์มอลในทุกพื้นที่ให้เข้มงวดช่วยกันให้มากขึ้น!

( 23 ก.ค.64 ) ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ มีรายงานถึงสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในส่วนผู้ป่วยรายใหม่ในจังหวัดวันนี้เพิ่มขึ้น 16 ราย และยังเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมากอยู่ในกลุ่มโครงการรับผู้ป่วยไม่มีเตียงรักษามาจากต่างจังหวัดกลับบ้านเพิ่มขึ้นต่อเนื่องรายวันล่าสุดวันนี้มีการรับตัวมาเข้ารักษาในพื้นที่รวม 189 ราย รวมวันนี้ทั้งหมด 205 ราย ทำให้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมรวมแล้วขณะนี้ 2,028 ราย

ซึ่งวันนี้เป็นที่น่าเศร้าใจของชาวชัยภูมิ หลังมียอดผู้ป่วยเสียชีวิตทำนิวไฮพุ่งพรวดอีกเพียงวันเดียวรวม 4 ศพ/ราย รวมมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นรวมแล้ว 25 ราย/ศพ ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งยังต้องเตรียมการขยายพื้นที่ไว้รองรับ จัดหาสถานที่ทั้งหมดทั้งในโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนาม ที่ยังมีผู้ป่วยติดต่อขอให้ไปรับกลับบ้านเข้ามารักษาตัวที่ จ.ชัยภูมิ ยังคงมีอีกต่อเนื่องจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

และด้านมาตรการป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อในพื้นที่มาอย่างเข้มค้นต่อเนื่อง ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้มีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ให้มีการงดการจัดกิจกรรมทางสังคมที่มีการรวมกลุ่มกันจำนวนมาก เพื่องดการสังสรรค์ขอความร่วมมืองดการรวมกลุ่มบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันเป็นกลุ่มก้อนมีคนจำนวนมาก

และโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาที่จะถึงปีนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ปี 2564 เป็นอีกปีที่คนชัยภูมิและสังคมกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตโรคโควิด-19 ระบาด และสูญเสียคนที่เรารักจากโรคโควิด-19 ไปแล้วจำนวนมาก ในส่วน จ.ชัยภูมิ ก็รวมมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากแล้วรวม 25 ราย จึงอยากให้ใช้โอกาสในช่วงเทศกาลงดเหล้าเข้าพรรษา 25 ก.ค. 2564 ปีนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิ “งดเหล้า งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดอบายมุขในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา โดยเฉพาะในช่วงเข้าพรรษาที่จะมีงานบวชตามมาอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อดูแลตัวเองและตัดตอนการแพร่ระบาดโดยเฉพาะการตั้งวงดื่มในกลุ่มคนจำนวนมาก ซึ่งยังมีปัญหาลูกหลานตกงานถูกเลิกจ้างตามจำนวนมาก  การงดเหล้าเข้าพรรษาได้ก็จะช่วยทำให้ลดรายจ่ายในครอบครัวได้อีกทางในขณะนี้ด้วย

ด้าน นายวชิระ บถวิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดและพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เองที่ถึงแม้จะเริ่มมีผู้ป่วยภายในจังหวัดลดน้อยลงต่อเนื่อง แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ ยังมีอีกหลายคลัสเตอร์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะในช่วงมีประเพณีมีงานบุญ งานเลี้ยงสังสรรค์และมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นต้นเหตุสำคัญ  รวมทั้งในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ที่จะมีงานบวชในช่วงนี้ตามมาอีกจำนวนมากในหลายพื้นที่ จึงอยากขอเชิญชวนให้ชาวชัยภูมิ งดเหล้าเข้าพรรษาในช่วงนี้กันให้มากขึ้นด้วย

ซึ่งขณะนี้ทางบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ หมอ พยาบาล และ จนท.ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ต่างพากันทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งยังมีจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นตามมาจากต่างพื้นที่กลับมารักษาตัวในพื้นที่ยังคงมีอีกต่อเนื่องจำนวนมาก และอยากให้ใช้โอกาสงดเหล้าเข้าพรรษาปีนี้ให้ทุกคนช่วยลดคลัสเตอร์กลุ่มก้อนการรวมกลุ่มดื่มสังสรรค์ให้น้อยลงอีกทางด้วย

ทั้งในส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภาคการศึกษาในพื้นที่ ด้าน นายชัยวัฒน์  ตั้งพงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ (สพม.ชัยภูมิ) กล่าวอีกว่า ด้านการศึกษาเองขณะนี้ก็ได้มีนโยบาย งดเหล้าเข้าพรรษา งดอบายมุขในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีการประกาศเชิญชวนผู้บริหาร ครูและบุคลากร เข้าร่วมโครงการงดเหล้าเข้าพรรษาด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 คณะครูผู้บริหารสถานศึกษาทุกคนยิ่งไม่ควรไปร่วมกิจกรรมที่ไม่จำเป็น การปฏิบัติหน้าที่ราชการก็มีการลดเวลาลงและจำนวนผู้มาปฏิบัติงานในสำนักงาน เน้นการทำงานที่บ้าน การเรียนการสอนออนไลน์ตามมาตรการของจังหวัดชัยภูมิ  และในส่วนกิจกรรมสำคัญ เช่น การถวายต้นเทียนและปัจจัยไทยธรรมในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ ทางหน่วยงานก็ให้ความสำคัญด้านส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีของไทย แต่ก็ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ลดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมลงให้มากที่สุดและปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]