X

ทีมแพทย์หมอชัยภูมิสู้ไม่ถอยทุ่มสุดตัวหาวิธีให้กำลังใจผู้ป่วยสู้โควิดคลายเครียดหลังยอดดับรายวันพุ่งแล้ว 21 ศพ!(คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดสถานการณ์พบผู้ป่วยรายใหม่จากคลัสเตอร์ภายในจังหวัดเริ่มลดลงต่อเนื่องเหลือวันละไม่เกิน 2 ราย แต่ในส่วนที่มียอดผู้ป่วยพุ่งสูงรายวันจากโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้านยังเพิ่มต่อเนื่องสูงกว่าวันละ 120 ราย ทำยอดผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงรับกลับมาเสียชีวิตในพื้นที่เริ่มพุ่งเสียชีวิตรายวันทะลุแล้ว 21 ราย/ศพ รวมมียอดผู้ป่วยสะสมแล้วกว่า 1,688 ราย ขณะที่ด้านทีมแพทย์หมอในพื้นที่ รพ.หนองบัวแดง สู้ไม่ถอยพร้อมทุ่มสุดตัวหาทุกวิถีทางช่วยให้กำลังใจผู้ป่วยทำกิจกรรมคลายเครียดสู้โควิด!

( 21 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 เริ่มมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงมากแล้วจากโครงการรับผู้ป่วยชาวชัยภูมิกลับบ้านทำให้มียอดในกลุ่มผู้ป่วยกลุ่มนี้ที่มีอาการรุนแรงรับกลับมาเสียชีวิตในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เริ่มสูงขึ้นเสียชีวิตมาต่อเนื่องรายวันล่าสุดรวมแล้ว 21 ราย/ศพ และในวันนี้ จ.ชัยภูมิ ยังมีผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ ยังเพิ่มขึ้นรายวันต่อเนื่องรวมอีก  120 ราย

แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยตามโครงการชัยภูมิโมเดลพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 จากนอกพื้นที่จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ไม่มีเตียงภายในโรงพยาบาลในต่างจังหวัดสีแดงที่มีรองรับได้เพียงพอ ตามโครงการชาวชัยภูมิเราไม่ทิ้งกันพร้อมรับชาวชัยภูมิติดโควิด-19 กลับบ้านมารักษาตัวในพื้นที่ ผ่านสายด่วน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ เพื่อให้ทางจังหวัดจัดรถเดินทางไปรับตัวกลับมารักษาตัวในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ของ จ.ชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้

ยังมียอดการจัดรถเดินทางไปรับผู้ป่วยกลุ่มนี้กลับมารักษาตัวที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้เพิ่มขึ้นอีกรวม  118 ราย อยู่ในพื้นที่ 15 อำเภอ 1.อ.เกษตรสมบูรณ์ 7 ราย 2.แก้งคร้อ 10 ราย 3.คอนสวรรค์ 6 ราย 4.คอนสาร 2 ราย 5.จัตุรัส 10 ราย 6.ซับใหญ่ 3 ราย 7.เทพสถิต 4 ราย 8.บ้านเขว้า 4 ราย 9.บ้านแท่น 2 ราย 10.บำเหน็จณรงค์ 4 ราย 11.ภักดีชุมพล 14 ราย 12.ภูเขียว 8 ราย 13.เมือง 10 ราย 14.หนองบัวแดง  20 ราย 15.หนองบัวระเหว  16 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวนโรคอีก 8 ราย

และแยกเป็นอีกในกลุ่มผู้ป่วยที่ยังพบในกลุ่มคลัสเตอร์เดิมไปร่วมงานศพและงานแต่งภายในจังหวัดอีกรวม 2 ราย อยู่ใน อ.แก้งคร้อ 1 ราย  และอ.หนองบัวระเหว 1 ราย เพศหญิง อายุ 25 ปี ม. 6  ต.ห้วยแย้ ติดเชื้อจากผู้ป่วยรายที่ 1,560 และรวมแล้วล่าสุด จ.ชัยภูมิ มียอดผุ้ป่วยโควิด-19 สะสมรวมแล้ว 1,688 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้นรวม 21 ราย

ขณะที่บรรยากาศตามโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนาม ทุกแห่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ทางทีมแพทย์ หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ต่างพากันปฏิบัติงานช่วยรักษาอาการผู้ป่วยในแต่ละแห่งกันอย่างเต็มกำลังเท่าที่จะทำได้ ซึ่งมีภาพประทับใจในการทำงานของทีมแพทย์ หมอ พยาบาล ในโรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัวแดง ได้พากันหาทุกวิถีทางที่จะมาช่วยให้กำลังใจผู้ป่วยคลายเครียด ทั้งชวนพูดคุยผ่านกล้องวงจรปิด และพาทำกิจกรรม ยืนเต้นออกกำลังกายก็เป็นอีกภาพที่สร้างความประทับใจในยามบ้านเมืองเกิดวิกฤตโควิด-19 หนักครั้งนี้ที่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีทีท่าจะจบลงเมื่อใด ได้ขอให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมใจกันเป็นกำลังให้คนไทยด้วยกันทุกคนทุกฝ่ายได้กลับมาเกิดความรักสามัคคีกัน เพื่อช่วยกันผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]