X

ชัยภูมิเร่งล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้านคลัสเตอร์งานแต่งยอดรับผู้ป่วยโควิดกลับบ้านยังพุ่งสูงรายวันกว่า 104 ราย!

ชัยภูมิ – ยอดป่วยสะสมใกล้ทะลุ 1,400 ราย เสียชีวิตแล้ว 19 ราย เร่งสั่งล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้าน ใน อ.เกษตรสมบูรณ์ เร่งปูพรมตรวจหาเชื้อสกัดลามภายในจังหวัดโผล่อีกกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ร่วมงานแต่ง ป่วยแล้ว 6 ราย!

( 18 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด แจ้งถึงสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ ยังเพิ่มขึ้นอีกรายวันต่อเนื่องวันนี้เพิ่มอีกรวม 104 ราย

แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยตามโครงการชัยภูมิโมเดลพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 จากนอกพื้นที่จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ไม่มีเตียงภายในโรงพยาบาลในต่างจังหวัดสีแดงที่มีรองรับได้เพียงพอ ตามโครงการชาวชัยภูมิเราไม่ทิ้งกันพร้อมรับชาวชัยภูมิติดโควิด-19 กลับบ้านมารักษาตัวในพื้นที่ ผ่านสายด่วน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ เพื่อให้ทางจังหวัดจัดรถเดินทางไปรับตัวกลับมารักษาตัวในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ของ จ.ชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้

ยังมียอดการจัดรถเดินทางไปรับผู้ป่วยกลุ่มนี้กลับมารักษาตัวที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้เพิ่มขึ้นอีกรวม 98 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 15  อำเภอ 1.เกษตรสมบูรณ์  9 ราย 2.อ.แก้งคร้อ 6 ราย 3.คอนสวรรค์ 1 ราย 4.คอนสาร 2 ราย 5.จัตุรัส 12 ราย 6.ซับใหญ่ 1 ราย 7.เนินสง่า 3 ราย 8.บ้านเขว้า 7 ราย 9.บ้านแท่น 3 ราย 10.บำเหน็จณรงค์ 1 ราย 11.ภักดีชุมพล 4 ราย 12.ภูเขียว 1 ราย 13.เมือง 31 ราย 14.หนองบัวแดง  8 ราย 15.หนองบัวระเหว 15 ราย

แยกเป็นอีกในกลุ่มผู้ป่วยที่ยังพบภายในจังหวัดอีกรวม 6 ราย อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนโรคอีก 8 ราย ซึ่งในขณะนี้ทางจังหวัดชัยภูมิ และอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ตรวจพบกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ ซึ่งมีการรวมกลุ่มจัดงานแต่งงานในพื้นที่ในรอยต่อ 2 หมู่บ้าน ซึ่งตรวจพบเบื้องต้นแล้วมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไปร่วมในงานแต่งครั้งนี้แล้วรวม 6 ราย ซึ่งล่าสุดทางด้านนายสนอง  มะลัยขวัญ นายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ได้มีคำสั่ง ประกาศขอ ศปก.อ.เกษตรสมบูรณ์ ให้มีการล็อกดาวน์สั่งปิดห้ามคนเข้ามออกใน 2 หมู่บ้านดังกล่าว ในหมู่บ้านโนนส้มโฮง และหมู่บ้านพีพวย ต.สระโพนทอง เพื่อห้ามไม่ให้ประชาชนใน 2 หมู่บ้านเข้าออกชุมชนไว้ก่อนเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเร่งจัดชุดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบคัดกรองตรวจหาเชื้อและให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ให้กักตัวอยู่ในบ้านเพื่อรอผลตรวจหาเชื้อให้ครบ 100 % จากนี้ต่อไปก่อนในระยะนี้อีก 2 สัปดาห์

ซึ่งยังมีกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่อีกจำนวนมาก ที่ส่วนใหญ่ใน อ.เกษตรสมบูรณ์ในขณะนี้พบผู้ป่วยจำนวนมากแล้วกว่า 129 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อมาจากต่างจังหวัดพื้นที่เสี่ยง และต้องเร่งสกัดการแพร่เชื้อเข้ามาในพื้นที่ เป็นการเร่งด่วนต่อไปในขณะนี้ และคนที่อยู่ในพื้นที่ และนอกพื้นที่ที่มาร่วมงานแต่งงานในครั้งนี้ขอให้รีบไปรายงานตัวตรวจหาเชื้อเป็นการด่วนทั้งหมดในครั้งนี้ด้วย

และภาพรวมล่าสุดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังมีแนวโน้มพบผู้ป่วยโควิด-19 ในกลุ่มรับผู้ป่วยกลับบ้านยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องรวมแล้วกว่า 1,392 ราย เสียชีวิตแล้ว 19 ราย ซึ่งยังมีผู้ป่วยอีกจำนวนที่อยู่ในโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนาม อีกมากกว่า 839 ราย ที่ทางจังหวัดชัยภูมิ จะต้องเตรียมเร่งจัดหาตั้งโรงพยาบาลสนามไว้รองรับผู้ป่วยที่เริ่มมีเพิ่มมากขึ้นรายวันนับร้อยรายยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]