X

ยังไร้งบหน่วยงานเกี่ยวข้อง! อบจ.ชัยภูมิแจงถนนไร้งบนานกว่า 20 ปีไม่อยู่ในความรับผิดชอบ!(คลิป)

ชัยภูมิ – แต่พร้อมให้การช่วยเหลือบูรณาการร่วมกับทุกฝ่าย หลังเกิดกรณีข่าวมีชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน และ 77 ข่าวเด็ด และมีการให้สัมภาษณ์ต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ไปพาดพิงหน่วยงาน อบจ.ชัยภูมิ ว่าเป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการแก้ปัญหาดังกล่าว ล่าสุดทางตัวแทนหน่วยงาน อบจ.ชัยภูมิ ขอออกมาชี้แจงขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนในครั้งนี้ด้วย ที่ล่าสุดผู้ว่าฯขอตรวจสอบว่าหน่วยงานใดเป็นผู้รับผิดชอบกันแน่ จะไม่ยอมให้เกิดยังไร้งบต่อไปอีก เพื่อเร่งแก้ปัญหาโดยด่วนต่อไป !

( 18 ก.ค.64 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าหลังจากเกิดกรณีสื่อมวลชนบางแห่ง และสำนักข่าว 77 ข่าวเด็ด  ลงข่าวระบุข้อมูลว่า ทุกข์ซ้ำหนักยุคโควิดท้องถิ่นไร้งบรอถนนนานกว่า 20 ปีสู้หน้าฝน-แล้งเข้าออกหมูบ้านสุดลำบาก!

หลังทนรอหน่วยงานเกี่ยวข้องหลายปียังเหมือนเดิม ต้องเดือดร้อนหนักทุกปีโดยเฉพาะช่วงหน้าฝนถนนพังเสียเสียหายเป็นหลุมดินโคลนขนาดใหญ่ รถ จยย.เกิดอุบัติเหตุลื่นตกถนนบาดเจ็บบ่อยครั้ง ทั้งรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถขับผ่านเข้าออกหมู่บ้านได้ ต้องอ้อมหาทางออกไปใช้เส้นทางเชื่อมออกถึงต่างอำเภออื่นที่อยู่ใกล้เคียงกันแทนสุดไกล ช่วงหน้าแล้งก็กินฝุ่นคลุ้งไปทั่วหมู่บ้านขับรถสนกันแทบมองไม่เห็นทาง เวลาเร่งด่วนพาชาวบ้านที่เจ็บป่วยไปหาหมอหวิดเสียชีวิตก่อนกลางทางมาแล้วก็บ่อยครั้ง  วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งยื่นมือช่วย!(ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้นเมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 ที่ผ่านมา)/ชัยภูมิทุกข์ซ้ำหนักยุคโควิดท้องถิ่นไร้งบรอถนนนานกว่า20ปีสู้หน้าฝน-แล้งเข้าออกหมู่บ้านสุดลำบาก!(คลิป) https://www.77kaoded.com/news/mr-suttipongsettarangsri/2143379

จากปัญหาชาวบ้านห้วยบง หมู่ที่ 9 ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ  ที่ต้องทนทุกข์ลำบากต่อการใช้เส้นทางถนนทางเข้าออกผ่านหมู่บ้าน เชื่อมระหว่างหลายตำบลพังชำรุดมานานกว่า 20-30 ปีมาแล้ว ซึ่งชาวบ้านที่นี่เคยร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ได้เหมือนเดิม

ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ค.64) ตัวแทนฝ่ายเลขา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( อบจ.ชัยภูมิ ) ได้ลงพื้นที่ด่วนเพื่อสำรวจข้อเท็จจริงแล้ว ถึงกรณีพาดพิงถึง อบจ.ชัยภูมิ โดยได้รับมอบหมายจาก นายอร่าม โล่ห์วีระ นายก อบจ.ชัยภูมิ มอบหมายให้ นายพงค์ศักดิ์  มังสังข์ เลขานุการนายก อบจ ชัยภูมิ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของถนนเส้นดังกล่าว ในหมู่บ้านห้วยบง หมู่ 9 ตำบลส้มป่อย อำเภอจัตุรัส ถึงรอยต่อหมู่บ้านหนองม่วง ตำบลโสกปลาดุกอำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ พร้อมขอชี้แจงว่า จากกรณีข่าวซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและมีการนำเสนอข้อมูลดังกล่าวออกมา ที่ทางตัวแทน เลขา อบจ.ชัยภูมิ ยังได้ติดต่อมาทางสื่อมวลชนว่า มีการระบุว่าเป็นข้อมูลที่ออกข่าวไปอันเป็นเท็จของสื่อสำนักข่าวดังกล่าวในครั้งด้วย

โดยได้แจ้งขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนในครั้งนี้ด้วย ว่าถนนดังกล่าวที่มีการอ้างว่าอยู่ในการกำกับดูแลของ อบจ.ชัยภูมิ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่มีการเข้าไปบำรุงรักษาถนนเส้นดังกล่าวทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรผ่านไปมา จากการลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริง ปรากฏว่า ถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในการกำกับดูแลของ อบต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส ส่วน อบจ.ชัยภูมิ เพียงแค่ให้การสนับสนุน  ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในการเบื้องต้นเท่านั้น

เนื่องจากเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบลแต่ไม่ใช่ภารกิจหลักที่อยู่ในสายทางที่ อบจ.ชัยภูมิ  ต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ อบจ.ชัยภูมิ ได้ชี้แจงถึงรายละเอียดข้อเท็จจริงให้กับผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านได้เข้าใจแล้ว และได้ปรึกษาหารือร่วมกันในการเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแบบบูรณาการร่วมกัน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในจุดนี้ต่อไป

ซึ่งหลังจากการนำเสนอข่าวครั้งนี้ออกไป ทางสื่อมวลชนก็พร้อมให้ความเป็นธรรมต่อ อบจ.ชัยภูมิ ที่ต้องขอให้ประชาชนเข้าใจว่า ทางหน่วยงาน อบจ.ชัยภูมิ และไม่มีเจตนาที่จะทำให้หน่วยงานใดได้รับความเสียหายมาในครั้งนี้ด้วย และในส่วนปัญหาของประชาชนในพื้นที่ล่าสุดทางตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในจุด ถนนดังกล่าวที่ยังไร้งบมายาวนานกว่า 20 ปี ในครั้งนี้ ล่าสุดเองก็ยังงงและไม่ทราบได้ว่าหน่วยงานใดที่เป็นผู้รับผิดชอบจะแก้ปัญหาจุดนี้ต่อไปได้โดยตรง ทั้งหน่วยงาน ทาง อบต.ส้มป่อย พื้นที่เองก็ไม่มีงบประมาณมาช่วยเพียงพอได้ ซึ่งก็อยากขอความตอบที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและต้องขอโทษต่อความเข้าใจผิดต่อหน่วยงาน อบจ.ชัยภูมิ ที่ชาวบ้านก็มีความหวังว่าจะมาช่วยเหลือได้ แต่จากนี้ต่อไปปัญหาหาชาวบ้านในจุดนี้ก็ไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นผู้รับผิดชอบต่อไปที่ชัดเจนได้ และขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ด้วย ซึ่งล่าสุดทางสื่อมวลชนเองก็ได้มีการประสานงานไปยังนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ที่ล่าสุดเองก็จะได้เร่งตรวจสอบเพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนในจุดนี้ว่าหน่วยงานใดเป็นผู้จะเข้ามารับผิดชอบเพื่อเร่งช่วยเหลือความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่ดังกล่าว ที่แท้จริงโดยเร็ว ที่เบื้องต้อนต้องขอโทษด้วยว่าได้มีความเข้าใจว่าให้ทางอำเภอได้มีการร้องขอให้หน่วยงานทาง อบจ.ชัยภูมิ ลงไปช่วยเหลือ แต่จะต้องมาดูอีกครั้งว่าจากนี้ไปหน่วยงานใดที่จะต้องมารับผิดโดยตรงโดยเร็วต่อไป ขอประชาชนในพื้นที่เข้าใจว่าปัญหาดังกล่าวทางจังหวัดไม่เคยนิ่งนอนใจในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]