X

ชัยภูมิยังดุ เซ่นป่วยโควิดดับต่อเนื่องศพที่ 18 สะสมป่วยแล้วกว่า 1,215 ราย! (คลิป)

ชัยภูมิ – ขณะที่ยอดรับผู้ป่วยกลับบ้านรายวันยังพุ่งกว่า 73 ราย ขณะที่ป่วยในจังหวัดยังเพิ่มอีก 4 ราย ยังต้องเร่งปูพรมตรวจไทม์ไลน์ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตามมาอีกจำนวนมากยังต่อเนื่อง ขอกลุ่มเสี่ยงรีบรายงานตัวสกัดเชื้อด่วน ด้านสถานการณ์ รพ.หลัก-รพ.สนาม ยังต้องเร่งขยายเปิดพื้นที่เพิ่ม เพื่อรองรับผู้ป่วยรายวันยังพุ่งกว่าวันละไม่น้อยกว่า 50 ราย ขณะที่ยอดรักษาหายยังแน่น รพ.ระบายออก รพ.ได้ไม่เกินวันละ 20 ราย !

( 16 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ยังมีรายงานถึงสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ ยังเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องรวม  77 ราย

แยกเป็นผู้ป่วยตามโครงการชัยภูมิโมเดลพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 จากนอกพื้นที่จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ไม่มีเตียงภายในโรงพยาบาลรองรับได้เพียงพอ ตามโครงการชาวชัยภูมิเราไม่ทิ้งกันพร้อมรับชาวชัยภูมิติดโควิด-19 กลับบ้านมารักษาตัวในพื้นที่ ผ่านสายด่วน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ เพื่อให้ทางจังหวัดจัดรถเดินทางไปรับตัวกลับมารักษาตัวในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ของ จ.ชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้ ยังมียอดการจัดรถเดินทางไปรับผู้ป่วยกลุ่มนี้กลับมามารักษาตัวที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้เพิ่มขึ้นอีกรวม 73 ราย แยกเป็นพบผู้ป่วยจากคลัสเตอร์เดิมในจังหวัดอีก 4 ราย มีผู้เสียชีวิตวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นราย (ศพ) ที่ 18 เป็นเพศหญิงสูงอายุ 83 ปี ชาวบ้าน หมู่ 18 ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ รวมมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมรวมแล้ว 1,215 ราย

ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัดชัยภูมิ ได้เร่งระดมเจ้าหน้าที่ออกติดตามสอบสวนโรคเป็นการด่วนต่อเนื่อง และขอให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันภายในจังหวัดวันนี้ล่าสุดที่พบเพิ่มอีก 4 ราย รีบไปรายงานตัวต่อ จนท.รพ.ใกล้บ้านเพื่อตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมเป็นการด่วนด้วย

รวมทั้งในภาพรวมในขณะนี้ด้านการเปิดสถานที่ ทั้งโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม ของ จ.ชัยภูมิ ในภาพรวมทั้งหมดในขณะนี้มีผู้ป่วยที่ยังต้องดูแลสูงต่อเนื่องกว่า 700 ราย และยังมีเฉลี่ยจากโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้านยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีกไม่น้อยกว่าวันละ 50 ราย ซึ่งทาง รพ.หลักของจังหวัดชัยภูมิ เริ่มรองรับได้ไม่ทันหรือเพียงพอได้ และจะต้องเร่งจัดเตรียม รพ.สนามไว้รองรับเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมากในขณะนี้อย่างต่อเนื่องไปอีกระยะด้วย เพื่อรองรับอีกด้านที่มียอดผู้ป่วยในอัตราการรักษาหายที่มีต่อวันได้ไม่เกิน 20 ราย/วัน แต่ยังต้องเตรียมรับผู้ป่วยที่ยังมีเพิ่มขึ้นเฉลี่ยสูงกว่าไม่น้อยอีกวันละมากกว่า 50 ราย/วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]