X

ชัยภูมิประกาศเข้มยกระดับสกัดป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุด ปิด รร.ทั้งจังหวัดงดออกบ้านหลัง5ทุ่ม-ตี5!(คลิป)

ชัยภูมิ – เป็นเวลาอย่างน้อยจากนี้ไป 14 วัน ระหว่าง 10-23 ก.ค.64 นี้จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น เพื่อเร่งปูพรมค้นหากลุ่มเสี่ยงยังแพร่เชื้อเพิ่มรายวันอีกจำนวนมากไม่น้อยกว่าวันละ 41 ราย แยกเป็น 11 ราย ยังพบป่วยติดเชื้อในจังหวัดยังพุ่ง รวมทั้งด้านยอดรับผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่มรายวันรับเข้าพื้นที่ยังต่อเนื่องอีกกว่าวันละ 29 ราย รวมป่วยสะสมยังเพิ่มต่อเนื่องแล้วกว่า 819 ราย ดับแล้ว 15 ราย ขณะ รพ.สนามชัยภูมิ ยังขาดแคลนผ้าอนามัยสตรีให้กับผู้ป่วยหญิงไม่เพียงพออีกจำนวนมาก ชวนร่วมช่วยบริจาคได้ที่ อบจ.ต่อเนื่อง!

( 10 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจัหงวัดชัยภูมิ ( สสจ.ชัยภูมิ ) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ยังมีรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นสูงเป็นรายวันยังต่อเนื่องเพิ่มอีกรวม 41 ราย

กระจายอยู่ในพื้นที่  10 อำเภอ 1.อ.คอนสวรรค์ 3 ราย 2.คอนสาร 5 ราย 3.จัตุรัส 3 ราย  4.ซับใหญ่ 9 ราย 5.เทพสถิต 6 ราย 6.เนินสง่า 2 ราย 7.บ้านเขว้า 7 ราย 8.ภักดีชุมพล 1 ราย 9.เมือง 3 ราย 10.หนองบัวระเหว 2 ราย รวมล่าสุด จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 819 ราย เสียชีวิตแล้ว 15 ราย

แยกเป็นกลุ่มตามโครงการสายด่วน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ คนชัยภูมิทุกคนคือพี่น้องเราชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกัน รับผู้ป่วยจากพื้นที่เสี่ยงไม่มีเตียงรักษากลับมารักษาตัวที่บ้าน วันนี้รับมาจากต่างจังหวัดฯรวม 29 ราย จาก กทม.11 ราย ,ปทุมธานี 7 ราย ,สมุทรปราการ  4 ราย ,ตาก 1 ราย ,นนทบุรี 2 ราย ,สมุทรสาคร 2 ราย ,ลพบุรี 2 ราย และแยกเป็นผู้ป่วยเพิ่มในจังหวัดอีก รวมวันนี้ยังเพิ่มต่อเนื่องอีก 11 ราย จากคลัสเตอร์ที่ยังมีอยู่ในพื้นที่ภาย ในจังหวัดเองในปัจจุบัน ในที่ อ.เทพสถิต 3 ราย Cluster อ.เทพสถิต ต.วะตะแบก ,อ.บ้านเขว้า 6 ราย Cluster อ.บ้านเขว้า ต.ลุ่มลำชี งานศพบ้านปากคันฉู ,อ.หนองบัวระเหว   2 ราย Cluster อ.หนองบัวระเหว บ้านห้วยแย้ และรอผลสอบสวนโรคอีก 1 ราย ที่ อ.ภักดีชุมพลที่มาจากนอกพื้นที่กลับบ้านมาเอง ที่อาจจะมีกลุ่มเสี่ยงในกลุ่มรถโดยสารที่เดินทางมาด้วยตามมาอีกจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งล่าสุดวันนี้ ( 10 ก.ค.64) นายวิชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (ผวจ.ชัยภูมิ) ได้ประกาศออกมาตรการเร่งด่วนของจังหวัดชัยภูมิ ออกมาเพิ่มเติม เพื่อเร่งให้ประชาชนในทุกพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ยังมีอยู่ในพื้นที่จังหวัดเองยังมีอยู่ขณะนี้ในกลุ่มเฉพาะคลัสเตอร์งานศพ ที่มีผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่มาขึ้นมีผู้ป่วยไปแพร่ไปตามกระจายไปยังอำเภอต่างๆใกล้เคียงแล้วจำนวนมากอีกหลายสิบราย

ซึ่งยังมีกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อตามมาอีกจำนวนมากได้ โดยเฉพาะมาตรการการเฝ้าระวังป้องกันที่จะต้องให้ความสำคัญที่สุดในขณะนี้ด้วย คือในกลุ่มเด็กนักเรียนเยาวชนจำนวนมากในจังหวัดชัยภูมิ ที่ยังมีพบทั้งเด็ก และผู้ปกครองติดเชื้อยู่ในขณะนี้ด้วย ซึ่งยังรอผลตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่มีการสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลบ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ ตามมาอีกจำนวนมากนับอีกกว่า 108 ราย  จึงประกาศให้ จ.ชัยภูมิ ปิดโรงเรียนงดทำการเรียนสอนสอนภายในโรงเรียนทุกแห่งทั้งจังหวัดไว้ก่อนเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-23 ก.ค.64 และให้ใช้มาตรการของแต่ละโรงเรียนจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมต่อผู้ปกครองและเด็กในแต่ละพื้นที่ หรือการเรียนแบบออนไลน์ที่ไม่กระทบต่อเด็กหรือเป็นภาระที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19 ระบาด ให้เป็นไปตามความเหมาะสมของแต่ละโรงเรียน ในแต่ละพื้นที่ในขณะนี้ด้วย  จนกว่าจะมีคำสั่งทางจังหวัดเป็นอย่างอื่น

รวมทั้งประกาศจังหวัดชัยภูมิ ขอความร่วมมือประกาศแจ้งให้ประชาชนชาวชัยภูมิ ทุกคนทุกพื้นที่งดออกจากบ้านเคหะสถานตั้งแต่ช่วงเวลา 23.00 – 05.00 น.ของทุกวันจากนี้ไปเป็นเวลา 14 วัน ตั้งวันที่ 10-23 ก.ค.64 นี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ด้านการเปิดใช้โรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยโควิดเข้าพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ขณะนี้ล่าสุดมีรายงานแจ้งจากทางโรงพยาบาลสนามว่า ยังขาดแคลนผ้าอนามัยสำหรับผู้ป่วยที่เป็นสตรีอีกจำนวนมากในขณะนี้ด้วย  ทางจังหวัดชัยภูมิจึงขอเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นดังกล่าวได้ที่ สำนักงาน อบจ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมมาได้เรื่อยๆในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]