X

ส่งธารน้ำใจแห่ช่วย จนท.ชัยภูมิเร่งเปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 รับผู้ป่วยโควิดกลับบ้านยังพุ่งรายวันกว่า 40 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ – ขณะที่ยอดพบป่วยในจังหวัดคลัสเตอร์เดิมกว่า 3 คลัสเตอร์หลักยังปะทุ พบมีผู้ป่วยเพิ่มอีก 11 ราย สะสมแล้วยอดป่วยยังพุ่งใกล้แตะ 800 ราย เสียชีวิต 15 ราย ยังต้องเฝ้าระวังค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มต่อเนื่อง!

( 9 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารรณสุขจัหงวัดชัยภูมิ( สสจ.ชัยภูมิ ) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ยังมีรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นสูงเป็นรายวันยังต่อเนื่อง

วันนี้เพิ่มอีกรวม 53 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 14 อำเภอ 1.อ.เกษตรสมบูรณ์ 6 ราย 2.อ.แก้งคร้อ 9 ราย 3.อ.คอนสวรรค์         4 ราย 4.อ.จัตุรัส 1 ราย 5.อ.ซับใหญ่ 2 ราย 6.อ.เทพสถิต 3 ราย 7.อ.เนินสง่า 2 ราย 8.อ.บ้านเขว้า 1 ราย 9.อ.บ้านแท่น 8 ราย 10.อ.ภักดีชุมพล 1 ราย 11.อ.ภูเขียว 4 ราย 12.อ.เมือง 3 ราย 13.อ.หนองบัวแดง 6 ราย 14.อ.หนองบัวระเหว   3 ราย ทำให้จังหวัดชัยภูมิยังมีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องรายวันรวมแล้ว 778 ราย เสียชีวิต 15 ราย

โดยแยกเป็นในกลุ่มเปิดสายด่วน ชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกันพร้อมรับตัวผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยงกลับบ้านผ่าน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ ซึ่งวันนี้ล่าสุดยังคงมีกลุ่มแรงงานอยู่ต่างจังหวัดแจ้งเข้ามาให้ทางจังหวัดชัยภูมิจัดรถไปรับตัวกลับมารักษาที่ จ.ชัยภูมิ อีกจำนวนมากยังต่อเนื่อง วันนี้มียอดรับกลับบ้านมาจากต่างจังหวัดเสี่ยงรวมทั้งหมดอีกรวม 42 ราย  และสถานการณ์พบผู้ป่วยในกลุ่มคลัสเตอร์เดิมในพื้นที่ในกลุ่มคลัสเตอร์ร่วมงานศพ ,คลัสเตอร์ปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก,คลัสเตอร์ปกปิดข้อมูลจนแพร่เชื้อไปสู่บุคคลากรทางการแพทย์ ที่ยังมีการแพร่เชื้อในจังหวัดพบป่วยเพิ่มอีก 11 ราย ในเขต อ.แก้งคร้อ 2 ราย ,จัตุรัส 1 ราย ,เทพสถิต 2 ราย ,เนินสง่า 2 ราย ,บ้านเขว้า 1 ราย ,ภูเขียว 1 ราย ,หนองบัวแดง 2 ราย ,หนองบัวระเหว 2 ราย ที่ยังติดตามรอผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดที่ยังมีแนวโน้มพบผู้ป่วยในกลุ่มนี้ภายในจังหวัดเพิ่มตามาอีกจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

และในส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดโดยรวมของ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ยังถือว่ามีแนวโน้มมีผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอีกเป็นจำนวนมากรวมเกือบ 800 ราย ทางจังหวัดชัยภูมิ ต้องเร่งจัดเตรียมหาสถานที่รองรับผู้ป่วย และกลุ่มเสี่ยงให้มีสถานที่กักตัวไม่ว่าจะเป็นวัด ที่มีพื้นที่ว่าง รวมทั้งเถียงนา บ้านพักในแต่ละหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อเกิดการขยายวงเกิดคลัสเตอร์ใหม่ตามมาในพื้นที่ให้ได้โดยเร็วในขณะนี้ให้ได้โดยเร็ว

พร้อมเตรียมเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีกแห่งที่ 2 ที่จะสามารถรับผู้ป่วยที่มีอาการยังไม่รุนแรง ขยายออกจาก รพ.หลักที่เริ่มแออัด เพิ่มเติมได้อีกไม่เกิน 200 เตียง ในวันนี้ทางด้านนายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อม พล.ร.อ.สุวิทย์ ธาระรูป ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมกันลงพื้นที่เตรียมความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามจังหวัดชัยภูมิ แห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วย COVID -19  จากพื้นที่ต่างจังหวัด กลับมารักษาที่บ้านเกิด ตามนโยบายของจังหวัดชัยภูมิ ณ ศูนย์ฝึกเอราวัณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ เพื่อพร้อมรองรับผู้ป่วยติดเชื้อจากนอกพื้นที่มาเข้าสู่ระบบการรักษาอยู่ในวงจำกัดใน รพ.สนามเพื่อช่วยหยุดการแพร่เชื้อเข้ามาภายในจังหวัดให้ได้โดยเร็วต่อไปในอีกทางด้วย

ซึ่งพร้อมจะสามารถเปิดใช้งานได้ในอีกไม่เกิน 1-2 วันนี้ ที่ล่าสุดทางจังหวัดชัยภูมิ ต้องขอขอบคุณธารน้ำใจประชาชนคนในพื้นที่และผู้ใจบุญที่ทราบข่าวว่า ทางจังหวัดชัยภูมิ เตรียมจัดตั้งเปิดโรงพยาบาลสนามแห่ง ที่ 2 ขึ้นต่างก็มีผู้ร่วมส่งมอบสิ่งของจำเป็นทั้งช่วยกันประกอบอาหารส่งช่วยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วย ที่เริ่มมีจำนวนมากและมีการบริจาคเงินมาสมทบทุนช่วยจัดซื้อหาเตียงให้กับ รพ.สนาม ในครั้งนี้ที่ต้องใช้มารองรับผู้ป่วยในแห่งที่ 2 นี้ร่วม 200 เตียง เพื่อช่วยให้เปิดใช้งานได้โดยเร็วกันอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ด้วย หรือคนใจที่สนใจอยากร่วมบริจาคตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ก็สามารถติดต่อไปได้ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ หรือที่ อบจ.ชัยภูมิ ได้จากนี้เพิ่มเติมต่อไปได้อีกทางเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]