X

เปิดวัดเถียงนากักตัวรับผู้ป่วยติดโควิดเข้าพื้นที่เพิ่มทะลุแล้วกว่า 700 รายพุ่งรายวันสูงกว่า 60 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ – เร่งล้อมคอกดำเนินคดีทุกรายคลัสเตอร์เดิมในพื้นที่เมินการกักตัวหย่อนมาตรการโผล่ร่วมงานศพ จัดกิจกรรมทางสังคมทำยอดป่วยโควิด-19 เริ่มกลับมาปะทุอีกรอบ  ด้านมาตรการป้องกันเปิดสายด่วนรับแรงงานปิดแคมป์ติดโควิดไม่มีเตียงรักษากลับบ้านทำยอดป่วยเพิ่มเข้าพื้นที่รายวันสูงกว่า 60 ราย สะสมทะลุแล้วกว่า 725 ราย เสียชีวิต 15 ราย โรงพยาบาล- รพ.สนามใกล้เต็ม ระดมทุกหมู่บ้านเปิดวัด เถียงนา ช่วยกักตัวกลุ่มเสี่ยงในทุกหมู่บ้านป่วยเพิ่มยังต่อเนื่อง !

( 8 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารรณสุขจัหงวัดชัยภูมิ( สสจ.ชัยภูมิ ) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ยังมีรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นสูงเป็นรายวันยังต่อเนื่อง

ล่าสุดป่วยเพิ่มรวม 60 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 12 อำเภอ  1.อ.เกษตรสมบูรณ์ 19 ราย 2.อ.แก้งคร้อ 4 ราย 3.อ.คอนสวรรค์ 3 ราย 4.อ.คอนสาร 3 ราย 5.อ.ซับใหญ่ 7 ราย 6.อ.บ้านเขว้า 3 ราย 7.อ.บ้านแท่น 2 ราย 8.อ.บำเหน็จณรงค์ 6 ราย 9.อ.ภักดีชุมพล 1 ราย 10.อ.ภูเขียว 6 ราย 11.อ.หนองบัวแดง 5 ราย และ 12.อ.หนองบัวระเหว 1 ราย รวมมีผู้ป่วยจำนวนสะสมเพิ่มขึ้นแล้ว 725 ราย เสียชีวิต 15 ราย

โดยการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นของ จ.ชัยภูมิ ที่ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจำนวนมากมาต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.64 ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 8 ก.ค.64 นี้ ยังมาจากมาตรการป้องกันของจังหวัดชัยภูมิเพื่อแก้ปัญหาสกัดการแพร่เชื้อเข้ามาในจังหวัดเพื่อไม่ให้กลุ่มแรงงานจากพื้นที่เสี่ยงเดินทางกลับบ้านเข้าพื้นที่กันเองแบบไม่มีการป้องกันตัวเองที่ดีพอและยังเป็นกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์นำเชื้อมาแพร่ติดญาติพี่น้องคนในครอบครัวและชุมชุมชนตามมาอยู่ในขณะนี้อยู่อีกเป็นจำนวนมาก ด้วยการเปิดสายด่วน ชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกันพร้อมรับตัวผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยงกลับบ้านผ่าน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ ซึ่งวันนี้ล่าสุดยังคงมีกลุ่มแรงงานอยู่ต่างจังหวัดแจ้งเข้ามาให้ทางจังหวัดชัยภูมิจัดรถไปรับตัวกลับมารักษาที่ จ.ชัยภูมิ อีกจำนวนมากมาต่อเนื่อง วันนี้มียอดรับกลับบ้านมาจากต่างจังหวัดเสี่ยงรวมทั้งหมดอีกรวม 55 ราย ที่ตรวจพบเป็นผู้ป่วยยืนยันติดโควิด-19 แล้วทุกราย

และยังมีกลุ่มผู้ป่วยที่พบมีการติดแพร่เชื้อกันภายในจังหวัดจากกลุ่มคลัสเตอร์เดิมในกลุ่มแรงงานที่เดินทางมาก่อนหน้านี้ที่จะมีโครงการรับแรงงานติดโควิดกลับมารักษาตัวที่บ้าน ล่าสุดพบผู้ป่วยโควิดในคลัสเตอร์เดิมที่ยังมีการแพร่กระจายเชื้อภายในจังหวัดเองเพิ่มอีกรวม 5 ราย ซึ่งยังอยู่ในกลุ่มคลัสเตอร์เดิมๆมาแล้วไม่กักตัว ไม่แจ้งรายงานตัวตามข้อมูลที่แท้จริง ปกปิดข้อมูล ที่จากนี้ไปทางนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.ชัยภูมิ จะดำเนินคดีตาม พรบ.ควบคุมโรคอย่างเด็ดขาดทุกรายทันทีจากนี้ไปด้วย ถ้าพบคนที่มาแล้วยังออกไปแพร่เชื้อสู่ญาติ คนในครอบครัว และคนในชุมชนที่ยังมีกลุ่มเสี่ยงตามมาอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรคในกลุ่มเสี่ยงนี้ตามมาอีกจำนวนมากกว่า 32 รายในขณะนี้อีกด้วย

โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงทั้งคลัสเตอร์ออกไปร่วมงานศพ ในหมู่บ้าน คลัสเตอร์สั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และคลัสเตอร์ผู้นำชุมชน จนท.รัฐติดมาจากญาติมาจากจังหวัดเสี่ยงไม่แจ้งข้อมูล จนมีการไปแพร่เชื้อสู่บุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องเร่งกักตัวตามมาอีกเป็นจำนวนมากในขณะนี้ใน รพ.หลายแห่งด้วย ซึ่งล่าสุดยังเสี่ยงอยู่ในกลุ่มพื้นที่ อ.บ้านเขว้า ,หนองบัวระเหว,ภักดีชุมพล,เกษตรสมบูรณ์ และ อ.บำเหน็จณรงค์ ที่มีการสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีเด็กและผู้ปกครองติดเชื้อโควิด จากญาติกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้วกว่า 5 ราย รอผลอีกจำนวนมากเกือบ 80 ราย

รวมทั้งมีบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.บำเหน็จณรงค์ ติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงนี้ ที่ต้องมีการปิด รพ.เพื่อเร่งทำความสะอาดและงดให้บริการประชาชนไว้ก่อนอยู่ในขณะนี้ ไปจนถึงวันที่ 9 ก.ค.64 นี้ เพื่อที่จะได้เร่งทำความสะอาดตรวจหาเชื้อให้กลับมาเปิดให้บริการใน รพ.บำเหน็จณรงค์ ที่ปลอดภัยมากขึ้นต่อไปได้

รวมทั้งมาตรการป้องกลุ่มเสี่ยงที่จะไปแพร่เชื้อในกลุ่มเด็กตามมาโรงเรียนตามมาในช่วงนี้อีกจำนวนมากในขณะนี้ได้ วันนี้ที่ 8 ก.ค 64  ทีมควบคุมสอบสวนโรค CDCU สสจ. ร่วมกับ รพ.ชัยภูมิ ได้จัด จนท.ออกตรวจคัดกรอง คนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่มีทั้งหมดให้สู่กระบวนการตรวจคัดกรองปลอดเชื้อที่ชัดเจนให้คลอบคลุมในทุกพื้นที่ ที่มีกลุ่มผู้ขับรถตู้รับส่งนักเรียนในทั้งจังหวัดโดยเร็วเพิ่มเติมต่อไป

รวมทั้งมาตรการเร่งรองรับผู้ป่วยในกลุ่มแรงงานติดโควิด-19 ผ่านสายด่วนให้รับกลับมารักษาตัวบ้านเกิดอยู่ในวงจำกัดหยุดการออกไปแพร่เชื้อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่เข้ามาในพื้นที่ ล่าสุดสถานการณ์แจ้งติดต่อเข้ามาให้ไปรับตัวกลับบ้านในอีกหลายจังหวัดพื้นที่เสี่ยงยังคงมีอีกจำนวนมากต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเอง ทางนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.ชัยภูมิ ได้ให้ทุกพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ เร่งจัดเตรียมหาสถานที่ไว้รองรับผู้ป่วยกลุ่มนี้ที่จะมีตามมาอีกจำนวนมากในขณะนี้แล้ว

ซึ่งในทุกอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อเดินทางกลับเข้ามาพื้นที่จำนวนมาก อย่างที่ล่าสุดที่ อ.ซับใหญ่ ก็มีการเปิดให้ใช้วัด และเถียงนา หรือกระท่อมที่พักตามทุ่งนาของชาวบ้านที่ว่าง ที่ตั้งอยู่ห่างชุมชนเหมาะต่อการใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อตามมาตรการที่ปลอดภัยได้ เพื่อเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามประจำหมู่บ้านเปิดใช้งานรับผู้ป่วยได้แล้ววันนี้เป็นวันแรก ได้รวมกว่า 7 รายแล้ว

ซึ่งสถานการณ์การรับผู้ป่วยเข้ามาไปดูแลรักษาและกักตัว ในโรงพยาบาลสนามขนาด 80 เตียง และ 170 เตียง ใน อ.เมืองชัยภูมิ ล่าสุดขณะนี้ก็ใกล้เต็มแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]