X

โควิดยังดุดับอีก 2 รายซ้อนยอดตายพุ่งแล้ว 15 รายป่วยรายวันยังเพิ่มไม่หยุด!

ชัยภูมิ – ทะลุแล้วกว่า 600 ราย พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มพรวดอีกรวม 66 ราย แยกเป็นกลุ่มติดต่อสายด่วนรับแรงงานกลับบ้านเข้าพื้นที่พุ่งกว่าวันละครึ่งร้อยรวม 55 ราย และในกลุ่มคลัสเตอร์ที่มีการแพร่ระบาดอยู่เดิมในพื้นที่จังหวัดเองมาก่อนหน้านี้ยังพบป่วยเพิ่มอีกต่อเนื่องรวม 11 ราย ขอชาวชัยภูมิยังการ์ดตกไม่ได้ ยังต้องเฝ้าระวังเข้มต่อเนื่อง ล่าสุดสลดป่วยโควิด-19 เสียชีวิตวันเดียวเพิ่มอีก 2 ราย รวมยอดตายพุ่งแล้วรวม 15 ศพ ป่วยสะสมเพิ่มอีกรวม 665 ราย!

( 7 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารรณสุขจัหงวัดชัยภูมิ( สสจ.ชัยภูมิ ) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ยังมีรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นในวันเดียวอีก 2 ราย เป็นราย(ศพ)ที่ 14 เป็นเพศชาย อายุ 71 ปี ชาว อ.หนองบัวระเหว ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 358 และราย(ศพ)ที่ 15 ของ จ.ชัยภูมิ เป็นเพศหญิง อายุ 60 ปี ชาว อ.ภักดีชุมพล ซึ่งเป็นผู้ยืนยันติดโควิด-19 รายที่ 473 ของ จ.ชัยภูมิ

ซึ่งในส่วนยอดมีผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้ล่าสุดเพิ่มอีกรวม 66 ราย กระจายอยู่ในทุกอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ ทั้ง 16 อำเภอ 1.อ.เกษตรสมบูรณ์ 6 ราย 2.อ.แก้งคร้อ 9 ราย 3.อ.คอนสวรรค์ 3 ราย 4.อ.คอนสาร 1 ราย 5.อ.จัตุรัส 1 ราย 6.อ.ซับใหญ่ 1 ราย 7.อ.เทพสถิต 1 ราย 8.อ.เนินสง่า 1 ราย 9.อ.บ้านเขว้า 14 ราย 10.อ.บ้านแท่น 3 ราย 11.อ.บำเหน็จณรงค์ 3 ราย 12.อ.ภักดีชุมพล 4 ราย 13.อ.ภูเขียว 7 ราย 14.อ.เมืองชัยภูมิ 10 ราย 15.อ.หนองบัวแดง 1 ราย และ 16.อ.หนองบัวระเหว 1 ราย รวมมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมแล้วรวม 665 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้นวันนี้อีก 2 ราย รวมยอดมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นรวมแล้ว 15 ราย

โดยแยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยเพิ่มขึ้นวันนี้มาจากโครงการแก้ปัญหาไม่ให้แรงงานเดินทางกลับบ้านเข้าพื้นที่เองแบบไม่มีการป้องกันตัวเองที่ดีพอและยังเป็นกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์นำเชื้อมาแพร่ติดญาติพี่น้องคนในครอบครัวและชุมชุมชนตามมาอยู่ในขณะนี้เป็นจำนวนมาก ด้วยการเปิดสายด่วน ชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกันพร้อมรับตัวผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยงกลับบ้านผ่าน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ ยังคงมีกลุ่มแรงงานอยู่ต่างจังหวัดแจ้งเข้าให้ทางจังหวัดชัยภูมิจัดรถไปรับตัวกลับมารักษาที่ จ.ชัยภูมิ อีกจำนวนมากมาต่อเนื่อง วันนี้มียอดรับกลับบ้านมาจากต่างจังหวัดเสี่ยงรวม 55 ราย จาก กทม. 29 ราย ,ชลบุรี 2 ราย ,ปทุมธานี 8 ราย ,สมุทรปราการ 2 ราย ,นนทบุรี 1 ราย ,สมุทรสาคร 5 ราย ซึ่งรวมยอดโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้านระหว่าง 2-7 ก.ค.64 นี้รวมแล้ว 161 ราย

และชาวชัยภูมิ ทุกคนยังการ์ดตกไม่ได้ ซึ่งทางจังหวัดยังต้องเร่งติดตามเฝ้าระวังในกลุ่มผู้ป่วยที่วันนี้ยังมีป่วยเพิ่มขึ้นภายในคลัสเตอร์ภายในจังหวัดเองที่มีมาก่อนหน้านี้ วันนี้ยังพบป่วยเพิ่มอีกรวม 11  ราย ในกลุ่มคลัสเตอร์แรงงานกลับบ้านมาเองก่อนหน้านี้ ใน อ.แก้งคร้อ ป่วยเพิ่ม 4 ราย ซึ่งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วย ต.เก่าย่าดี (รายที่ 464 465)  2 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วย รายที่ 515 อีก 1 ราย รอคัดกรองเพิ่มเติมอีก 1 ราย ที่ อ.จัตุรัส 1 ราย  จากคลัสเตอร์(Cluster) ไปร่วมงานศพ บ้านปากคันฉู ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า ที่วันนี้ก็มีผู้ป่วยที่ อ.บ้านเขว้า รวม 2 ราย จากคลัสเตอร์ไปงานศพ บ้านปากคันฉู ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า ด้วยเช่นกัน ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ 1 ราย จากการคัดกรองบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ. และที่ อ.หนองบัวระเหว จากคลัสเตอร์ไปร่วมงานศพ บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว 1 ราย กลับมามาจาก กทม.เข้าพื้นที่เอง 2 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนโรคผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิดเพิ่มเติมรอสอบสวนโรคอีก 11 ราย

ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ ยังต้องเร่งติดตามตรวจคัดกรองหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องอีกจำนวนมาก และขอให้ประชาชนที่ไปอยู่ในกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ที่ยังพบมีผู้ป่วยโควิด-19 ยังเพิ่มขึ้นในขณะนี้ ขออย่าปกปิดข้อมูลกับ จนท.และขอให้รีบมารายงานตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อกับ จนท.ที่เกี่ยวข้องในทุกพื้นที่เป็นการด่วนด้วย เพื่อจะได้ช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์ที่ยังเหลือทั้งหมดในพื้นที่ ซึ่งยังมีการพบผู้ป่วยรายใหม่ยังเพิ่มขึ้นอยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นการเร่งช่วยกันป้องกันหยุดการแพร่ระบาดใน จ.ชัยภูมิ ให้ได้โดยเร็วต่อไปที่ยังเป็นปัญหาพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นยังมีต่อเนื่องไม่หยุดอยู่ในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]