X

คลัสเตอร์สั่งปิดศูนย์เด็กเล็กติดโควิดป่วยเพิ่มอีก 3 รายรวมทั้ง จว.ป่วยเพิ่มอีก 32 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ – ยอดป่วยโควิด-19 ยังพุ่งต่อเนื่องใกล้ทะลุ 600 ราย ล่าสุดคลัสเตอร์ใหม่สั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและโรงเรียนระดับชั้นอนุบาลทั้งจังหวัดเป็นเวลา 14 วันมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.64 ที่ผ่านมา หลังพบเด็ก วัย 3 ขวบ และ 4 ขวบ ติดโควิดจากผู้ปกครองกลับจาก กทม.ป่วยแล้ว 2 ราย  สสจ.เร่งปูพรมตรวจคัดกรองหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงทั้งเด็ก คณะครู ผู้ปกครองอีกร่วม 80 ราย พบป่วยเพิ่มอีก 3 รายต่อเนื่อง!

( 5 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารรณสุขจัหงวัดชัยภูมิ( สสจ.ชัยภูมิ ) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ยังมีรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องวันนี้อีกรวม 32 ราย แยกออกมาเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่หลังมีการสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและโรงเรียนระดับชั้นอนุบาลทั้งจังหวัดเป็นเวลา 14 วันมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.64 ที่ผ่านมา หลังพบเด็ก วัย 3 ขวบ และ 4 ขวบ อยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลบ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ติดโควิดจากผู้ปกครองกลับจาก กทม.ป่วยแล้ว 2 ราย ทางทีมแพทย์ชุดสอบสวนโรคเร่งปูพรมตรวจคัดกรองหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนมากที่ยังมีทั้งเด็ก คณะครู ผู้ปกครองอีกร่วม 80 ราย วันนี้ล่าสุดพบป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 3 รายต่อเนื่อง

ซึ่งวันนี้รวมมีผู้ป่วยรายใหม่สะสมรวมเพิ่มขึ้น 32 ราย กระจายอยู่ใน 12 อำเภอ 1.อ.เกษตรสมบูรณ์ 5 ราย 2.คอนสาร 5 ราย 3.จัตุรัส 2 ราย 4.ซับใหญ่ 1 ราย 5.เทพสถิต 1 ราย 6.บ้านเขว้า 1 ราย 7.บ้านแท่น 4 ราย 8.บำเหน็จณรงค์ 3 ราย 9.ภักดีชุมพล 5 ราย 10.เมือง 2 ราย 11.หนองบัวแดง 2 ราย 12.หนองบัวระเหว 1 ราย รวมพบผู้ป่วยโควิด-19 ของ จ.ชัยภูมิ ขณะนี้สะสมรวม 574 ราย เสียชีวิต 12 ราย

แยกเป็นในกลุ่มเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง มาจากต่างจังหวัดรวม 26 ราย จาก กทม. 15 ราย จ.สมุทรปราการ 7 ราย จ.ปทุมธาณี 2 ราย และจาก จ.สมุทรสาคร 2 ราย และพบผู้ป่วยคลัสเตอร์ภายในจังหวัดชัยภูมิ  6  ราย ที่ อ.บ้านเขว้า 1 ราย (อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนโรคเพิ่มเติม) ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ 3 ราย ผู้สัมผัสใกล้ชิด ในคลัสเตอร์(Cluster) สั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.บ้านเพชร ที่ อ.หนองบัวระเหว 1 ราย ผู้สัมผัสใกล้ชิด ผู้ป่วย อ.หนองบัวระเหว รายที่ 541 ที่ อ.เทพสถิต 1 ราย ผู้สัมผัสใกล้ชิด ในคลัสเตอร์ ต.วะตะแบก

ซึ่งล่าสุดได้นำผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เปิดใช้เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามที่โรงยิมเนเซียมสิริวัณวรี  องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ( อบจ.ชัยภูมิ ) แล้วในวันนี้อย่างเป็นทางการแล้วรวมมีผู้ป่วยตามโครงการรับชาวชัยภูมิที่ป่วยโควิดมาจากพื้นที่เสี่ยงไม่มีเตียง รพ.รับรักษาให้ได้ไม่เพียงพอ กลับบ้านที่ จ.ชัยภูมิ แล้วรวม 86 ราย ในช่วงตั้งแต่วันที่ 2-5 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

และยังมีอีกต่อเนื่อง ซึ่งมีกลุ่มแรงงานชาวชัยภูมิติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ ติดต่อขอกลับมารักษาตัวในบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ ผ่านทางสายด่วนชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกันพร้อมรับตัวผู้ป่วยกลับบ้านผ่าน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ ยังคงมีแจ้งเข้าให้ทางจังหวัดชัยภูมิได้จัดรถไปรับตัวกลับมารักษาที่ จ.ชัยภูมิ อีกจำนวนมากต่อเนื่อง และทางจังหวัดเองก็ได้เร่งจัดเตรียมหาสถานที่เพื่อจะขยายเปิดโรงพยาบาลสนามไว้รองรับเพิ่มเติมอีกต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]