X

ไม่ทิ้งกันครอบครัว 5 ชีวิตพี่ชายพร้อมน้อง 1 ขวบติดโควิดยกครัวสุดซึ้งผู้ว่าจัดรถรับกลับบ้านรักษาตัวแล้ว!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังผู้ว่าฯชัยภูมิ เร่งเดินหน้ามาตรการดึงกลุ่มแรงงานจากพื้นที่เสี่ยงกลับบ้าน มารักษาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยในวงจำกัดให้ได้โดยเร็ว เพื่อเป็นการช่วยกันป้องกันการกลับมาบ้านแล้วไม่มีมาตรการกักตัวที่ดีพอ ทำเกิดคลัสเตอร์ใหม่ลามแพร่เชื้อไปยังกลุ่มคนใกล้ชิดญาติคนในชุมชนป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุด ตามมาเพิ่มเติมในจังหวัดอีกจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดยอดป่วยยังพุ่งรายวันเพิ่มอีก 18 ราย สะสมใกล้ทะลุ 500 ราย เสียชีวิต 12 ราย เตรียมพร้อมเปิด รพ.สนาม รองรับมาตรการพาชาวชัยภูมิกลับบ้านในกลุ่มเสี่ยงกลับเข้าพื้นที่เพิ่มเติมยังมีความหวังช่วยลดการแพร่เชื้อได้โดยเร็วต่อเนื่อง!

( 2 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ใน จ.ชัยภูมิ ยังมีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ยังได้รับรายงานมีผู้ป่วยรายใหม่ในกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงาน มาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงกลับเข้ามาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพิ่มขึ้นรายวันอย่างต่อเนื่องอีก 18 ราย กระจายอยู่ใน 7 อำเภอ ประกอบที่ อ.เทพสถิต 1 ราย ผู้ป่วยตรวจหาเชื้อโควิด 19 พบที่ จ.สมุทรปราการ ติดต่อขอมารับการรักษาที่ รพ.เทพสถิตและล่าสุดส่งตัวมารักษาต่อ ที่ รพ.จัตุรัส ที่ อ.เนินสง่า 1 ราย ผู้ป่วยตรวจหาเชื้อโควิด 19 พบที่ กทม. ติดต่อขอมารับการรักษาที่ จ.ชัยภูมิ ที่ อ.ภักดีชุมพล 5 ราย จากการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงอีกทั้งหมด ที่ อ.เมือง 1 ราย ผู้ป่วยตรวจหาเชื้อโควิด 19 พบที่ จ.สมุทรปราการ ติดต่อขอมารับการรักษาที่ รพ.ชัยภูมิ(สามี รายที่ 435) ที่ อ.จัตุรัส 3 ราย มาจาก กทม. 1 ราย ปทุมธานี 2 ราย ที่ อ.หนองบัวแดง 4 ราย มาจาก กทม.ทั้ง 4 ราย และที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ 3 ราย มาจาก กทม. 1 ราย นนทบุรี 1 ราย อีก 1 ราย รอผลสอบสวนโรคผู้สัมผัสใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม

ซึ่งล่าสุดวันนี้ จ.ชัยภูมิ มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มรวม 488 ราย เสียชีวิต 12 ราย ซึ่งนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ  ได้ประกาศออกมาตรการป้องกันเร่งด่วนของ จ.ชัยภูมิ ด้านการเร่งป้องกันสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่ยังมีแนวโน้มพบผู้ป่วยรายใหม่ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นรายวันยังพุ่งไม่หยุดอีกต่อเนื่อง

โดยทางจังหวัดชัยภูมิ มีแนวทางที่ออกมาเร่งสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ในขณะนี้โดยเร็วให้ได้ หลังเกิดคลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างตามแคมป์ก่อสร้างต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้แรงงานคนชัยภูมิที่มีจำนวนมากนับหมื่นคนต้องว่างงาน และมีจำนวนหนึ่งได้มีการเดินทางกลับภูมิลำเนามาตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการคำสั่งปิดแคมป์มาตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา

และมีกลุ่มแรงงานหลายร้อยคนกลับบ้านมาที่ จ.ชัยภูมิ ทั้งที่ไม่รู้ว่าตนเองติดโควิด-19 แม้รัฐบาลจะมีการกักตัวแรงงานตามแคมป์ต่าง ๆ และมีการจ่ายจดเชยค่าแรงงาน 50 %.ให้กับแรงงานที่อยู่ในหลักประกันสังคม แต่พบว่ามีแรงงานจำนวนหนึ่งไม่มีประกันสังคม เมื่อไม่มีงานทำขาดรายได้ แรงงานเหล่านั้น ได้เดินทางกลับบ้านโดยไม่รู้ว่าตนเองติดโควิด-19 และมารู้อีกทีเมื่อเข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 แต่ได้นำเชื้อโควิด-19 มาเผยแพร่สู่พ่อแม่ ญาติพี่น้องคนในชุมชน ตามอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดชัยภูมิ ที่ขณะนี้รวมมีผู้ป่วยโควิด-19 เกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ปิดแคมป์แรงงานกลับบ้าน ในช่วงนี้ จ.ชัยภูมิ ป่วยสะสมรวมแล้วกว่า 154 ราย

จังหวัดชัยภูมิ จำเป็นต้องมีแนวทางในการเร่งออกมาแก้ปัญหาดังกล่าว ในส่วนของแรงงานคนชัยภูมิ ที่รู้ตัวว่าตนเองโควิด-19 แล้ว แต่ยังคงต้องรอเตียง หรือคนที่จะเดินทางกลับมาบ้านที่ จ.ชัยภูมิและยังเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องรอกักตัวให้ครบ 14 วันและผลตรวจหาเชื้อยืนยันอีกระยะก่อน  ซึ่งทาง จ.ชัยภูมิ เห็นว่าชาวชัยภูมิ ทุกคนคือญาติพี่น้องกันทุกคน และในส่วนคนที่อยากกลับบ้านเราต้องพร้อมที่จะช่วยเหลือ เมื่อต้องการมารักษาตัวที่สถานพยาบาลตามภูมิลำเนาแต่ละพื้นที่ตนเอง ขอให้ติดต่อเข้ารับการรักษาตัวได้ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่งตามภูมิลำเนา หรือพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ติดต่อ Call Center 098-1352870 ,098-1352907  จ.ชัยภูมิ

ซึ่งดำเนินการแล้วเริ่มมาตั้งแต่ช่วงวานนี้( 1 ก.ค.64) ทางจังหวัดชัยภูมิ พร้อมได้รับการประสานในการจัดรถตู้ รถบัส ไปรับแรงงานที่ติดโควิด-19 เพื่อมาเข้ารักษาตัวที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ นำโดย นายสาคร  เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง พร้อมมอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ อบต.วังชมภู ได้จัดรถตู้สำหรับรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เดินไปรับครอบครัว ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันป่วยไม่แสดงอาการ แบบยกครอบครัว รวม 5 ราย  เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ที่มีทั้งผู้สูงอายุหญิง 1 คน วัยกลางคนชายหญิง 2 คน เด็กชาย 1 คน ทารกหญิง อายุ 1 ขวบ อีก 1 คน อยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่จังหวัดนครปฐม เพื่อพาเดินทางกลับมารักษาตัวในโรงพยาบาลหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของครอบครัว 5 ชีวิต ชาวชัยภูมิรายนี้มาถึง รพ.หนองบัวแดง ทั้งหมดเพื่อเข้าสู่กระบวนการรับการรักษาตัวในวงจำกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยดีเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการช่วยกันป้องกันไม่ให้กลุ่มแรงงานมาจากพื้นที่เสี่ยงกลับบ้านมาแพร่เชื้อไปยังญาติคนใกล้ชิดคนในชุมชน ช่วยหยุดการแพร่เชื้อเข้ามาในพื้นที่ในขณะนี้ได้โดยเร็วต่อไป

รวมทั้งล่าสุด ทางจังหวัดชัยภูมิ ในส่วนรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ( อบจ.ชัยภูมิ) เองก็ได้เร่งเตรียมความพร้อมทำความสะอาดสถานที่โรงพยาบาลสนามที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการจัดสถานที่เตรียมการไว้รองรับได้ทั้งหมดแล้ว สามารถรับผู้ป่วยโควิด-19ได้กว่า 200 เตียง ในสถานที่โรงยิมเนเซียมสิริวัณวรี ของ อบจ.ชัยภูมิ ได้ทันทีจากนี้ไปหากมีผู้ป่วยประสงค์จะเดินทางกลับบ้านเข้าพื้นที่มารักษาตัวที่ จ.ชัยภูมิ ได้เพิ่มเติมต่อไปได้อีกทางในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]