X

แห่หนีสั่งปิดแคมป์คนงาน ล้นสาย 201 อีสานส่อลามหนักถึงรั้ว รร. ผอ.ติดโควิดสั่งปิดแล้วกว่า 26 รร.!(คลิป)

ชัยภูมิ – ยอดป่วยโควิด-19 ยังพุ่งทะลุแล้วกว่า 400 ราย สถานการณ์จากกลุ่มคลัสเตอร์แคมป์คนงาน เริ่มพากันแห่ทะลักกลับบ้านก่อนคำสั่งประกาศปิดแคมป์จะมีผลในพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.64) ทยอยถึงพื้นที่ตรวจพบติดโควิดอีกต่อเนื่อง -คลัสเตอร์สั่งปิดล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้านห้วยแย้ ยอดป่วยยังป่วยพุ่ง ล่าสุดเร่งตรวจสอบเข้มประเมินสถานศึกษาทุกพื้นที่หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ลามหนักซ้ำอีกในโรงเรียนสั่งปิด รร.แล้วกว่า 26 แห่ง หลังพบ ผอ.รร.ติดโควิดจาลูกสาวเดินทางมาจาก กทม. มาตั้งแต่ช่วงเปิดเทอม 14 มิ.ย.64  พึ่งตรวจพบติดเชื้อ ระดม จนท.ปูพรมค้นหากลุ่มเสี่ยงมีทั้งผู้บริหารระดับสูงเดินทางมาตรวจ รร.วันเปิดเทอมที่ผ่านมา ทั้งคณะครู ผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่เกี่ยวข้อง ตามมาอีกจำนวนมากเป็นการด่วนแล้ว!

( 27 มิ.ย.64 ) ขณะที่สถานการณ์พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ คลัสเตอร์ใหม่ในกลุ่มแรงงานมาจากพื้นที่เสี่ยงกลับบ้านในช่วงเปิดภาคเรียนมาตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ยังลามหนักต่อเนื่อง ล่าสุด นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ยังมีรับรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นรายวันอีก 9 ราย

ในเขต อ.ภักดีชุมพล 1 ราย อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนโรคว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์แพร่เชื้อมาจากหมู่บ้านห้วยแย้ ที่ อ.หนองบัวระเหว ที่จังหวัดมีการสั่งปิดล็อกดาวน์ห้ามคนเข้าออกหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วันในจุดนี้ไปแล้วรวม 3 หมู่บ้าน ส่วนที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ 2 ราย กลับมาจากแคมป์งานก่อสร้าง เขตคลองเตย กทม. ที่ อ.เมือง 1 ราย กลับมาจากแคมป์งานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟฟ้า สถานีรถไฟฟ้า พระราม 9 กทม. และที่ อ.หนองบัวระเหว ป่วยเพิ่มอีก 5 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก คลัสเตอร์ (Cluster) ปิดล็อกดาวน์ใน 3 หมู่บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งในคลัสเตอร์หมู่บ้านห้วยแย้ หลังมีการสั่งปิดห้ามคนเข้าออกในหมู่บ้านดังกล่าวมาแล้วเพียงช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีผู้ติดโควิด-19 รวมแล้วมากกว่า 35 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจเพิ่มเติมอีกกว่า 300 ราย

ซึ่ง จ.ชัยภูมิ ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 405 ราย เสียชีวิต 10 ราย และล่าสุดต้องเร่งเฝ้าระวังติดตามกลุ่มเสี่ยงหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นหนักซ้ำอีกตามมาได้ในรั้วโรงเรียน หลังวานนี้ ทางนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.ชัยภูมิ) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ มีรายงานตรวจพบมีผู้ป่วยยืนยันติดโควิด-19 เป็นหญิง 2 ราย ในรายที่ 395 และ 396 ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน เป็น ผอ.รร.ปากจาบ อยู่ใน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ติดเชื้อมาจากบุตรสาวเดินทางกลับมาจาก กทม.ช่วงวันที่ 13 มิ.ย.64 ก่อนเปิดภาคเรียนประจำปี 2564 ในวันที่ 14 มิ.ย.และมีคณะผู้บริหารระดับสูงในพื้นที่เดินทางไปตรวจโรงเรียนในช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมา ที่ยังมีคณะครู ผู้ปกครอง เด็กนักเรียน มาโรงเรียนเกี่ยวข้องเสี่ยงสูงอีกจำนวนมาก ซึ่ง ทาง จนท. ชุดสอบสวนโรค สสจ.ชัยภูมิ เร่งระดม จนท.ลงพื้นที่ปูพรมตรวจหาสกัดเชื้อในกลุ่มเสี่ยงที่มีทั้งหมดอีกจำนวนมากเป็นการด่วนแล้ว

รวมทั้งล่าสุดได้มีการตรวจสอบประเมินความเสี่ยงตามโรงเรียนในพื้นที่ทั้งหมดของ จังหวัดชัยภูมิ ในขณะนี้ ทั้งโรงเรียนในของสังกัด สพม.ชัยภูมิ, สพป.เขต1 และสังกัด อบจ.ชัยภูมิ และเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่มีการสั่งปิดโรงเรียนไปแล้วรวมกว่า 26 แห่ง/โรงเรียน และยังอยู่ระหว่างมีการเรียกประชุมด่วนในวันนี้ที่อาจจะมีคำสั่งออกมาปิดโรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงตามความเหมาะสมตามมาอีกเพิ่มเติมต่อไป

รวมทั้งอีกด้านสถานการณ์การเดินทางกลับของกลุ่มแรงงานมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้าพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดหลังทางรัฐบาลมีคำสั่งปิดคลัสเตอร์แคมป์คนงานในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ที่จะมีผลในวันพรุ่งนี้จันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 บรรยากาศทำให้มีกลุ่มแรงงานรีบพากันแห่ออกจากแคมป์คนงานเดินทางกลับบ้านที่ จ.ชัยภูมิ เป็นจำนวนมากต่อเนื่องมาตั้งแต่วานนี้ ตามเส้นทางสายมิตรภาพประตูสู่ภาคอีสาน(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) สาย 201 สีคิ้ว-ชัยภูมิ ทำให้การจราจรติดยาวอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ และพบว่าในกลุ่มแรงงานที่เดินทางมาถึงพื้นที่ในขณะนี้ส่วนใหญ่ มารายงานตัวและตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ในหลายพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ด้วย

ซึ่งด้าน นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยังต้องฝากเน้นย้ำว่าบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่เฉพาะจากแคมป์คนงาน รวมทั้งผู้ที่มาจากจังหวัดเสี่ยงสูงในอีกรวม 15 จังหวัด หากเข้าพื้นที่แล้วต้องให้มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เกี่ยวข้องกักตัวก่อนให้ครบ 14 วันในทุกรายด้วย หากตรวจพบไม่มีการมารายงานกักตัว และมีการไปแพร่เชื้อสู่ผู้อื่นอีกจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายในทุกรายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]