X

ชัยภูมิเพิ่มมาตรการเข้มคลัสเตอร์ผู้ปกครองข้าม จว.เสี่ยงป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุด!

ชัยภูมิ – อีกระลอกพบป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ยังสูงในตลอดช่วงเปิดเทอมกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่มอีก 9 ราย รวมสะสมแล้วกว่า 356 ราย กระจายอยู่ในอีกกว่า 6 อำเภอ ผู้ว่าเร่งออกมาตรการเพิ่มคุมเข้มกลุ่มคลัสเตอร์แรงงานผู้ปกครองมาจากพื้นที่ –ข้ามไปมาจังหวัดเสี่ยงเข้าออกพื้นที่ช่วงเปิดเทอม ยังหย่อนปฏิบัติตัวตามมาตรการขอให้กักตัวครบ 14 วันทุกรายเข้มให้มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา หลังพบกักตัวยังไม่ครบ 14 วัน ยังมีการเดินทางข้ามไปมาข้ามจังหวัดเสี่ยงเข้าออกพื้นที่อีกบ่อยครั้ง จนเกิดคลัสเตอร์ใหม่ลามไปยังกลุ่มญาติคนในครอบครัวใกล้ชิดในพื้นที่พบป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุดอีกต่อเนื่อง!

( 23 มิ.ย.64 ) ขณะที่สถานการณ์ผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีการเรียกประชุมร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ หลังช่วงตลอดกว่าสัปดาห์ที่มีการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนในพื้นที่

และยังมียอดผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่องตามมาอีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งล่าสุดวันนี้เพิ่มอีก 9 ราย กระจายเพิ่มขึ้นอยู่ใน 6 อำเภอ ประกอบด้วย 1.อ.ภูเขียว 1 ราย 2. อ.แก้งคร้อ 1 ราย 3. อ.บ้านเขว้า 1 ราย 4. อ.หนองบัวระเหว 1 ราย 5. อ.เมือง 1 ราย และ 6. อ.เกษตรสมบูรณ์ 4 ราย สะสมทั้งหมดมีผู้ป่วยของ จ.ชัยภูมิ รวมแล้ว 356 ราย เสียชีวิต 9 ราย

ซึ่งยังเป็นปัญหาในกลุ่มที่กำลังกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของ จ.ชัยภูมิ ที่ต้องเร่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดให้มากขึ้น ในกลุ่มคลัสเตอร์แรงงานที่เป็นผู้ปกครองเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง และยังไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน หรือการกักตัวที่เข้มงวดพอ ซึ่งการพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องใน จ.ชัยภูมิ ที่ยังไม่หยุดในช่วงเปิดภาคเรียนที่ผ่านมากว่าสัปดาห์ เริ่มพบปัญหายังมีกลุ่มผู้ปกครองที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง และทั้งในส่วนคนที่อยู่ในพื้นที่ยังมีการเดินทางข้ามจังหวัดไปพื้นที่เสี่ยงกลับเข้าออกในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อยู่บ่อยครั้งจนเกิดการพบป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นในกลุ่มนี้ยังมีต่อเนื่องไม่หยุดอยู่ในขณะนี้ด้วย

ซึ่งล่าสุดเอง ทางด้านนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มีประกาศคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ที่ขอความร่วมมือประชาชนในทุกพื้นที่งดหรือชะลอหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัด หรือไปในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด หรือบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเข้าสู่กระบวนการกักตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อให้ครบ 14 วันก่อนทุกราย และหากคนที่ยังอยู่ในระหว่างที่ยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน ก็ขอให้งดเดินทางเข้าออกจังหวัดไว้ก่อนทุกราย อย่างเข้มงวดในทุกพื้นที่มากขึ้นในช่วงนี้ด้วย

ซึ่งทางจังหวัด จำเป็นจะมีคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อในแต่ละระดับตั้งแต่หมู่บ้าน ชุมชน ตำบล อำเภอ และจังหวัด ลงไปตรวจสอบติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดให้มากขึ้น ซึ่งต้องขอให้ประชาชนในทุกพื้นที่ในกลุ่มเสี่ยงดังกล่าวเข้าใจถึงสถานการณ์ เพื่อสังคมโดยรวมคนทั้งจังหวัดไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้ที่เป็นอยู่นี้ให้ได้โดยเร็ว เป็นการด่วนในทุกพื้นที่จากนี้ไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]