X

ชัยภูมิคลัสเตอร์ใหม่ช่วงเปิดเทอม ยังป่วยโควิดเพิ่มต่อเนื่อง แจงเลื่อนฉีดวัคซีน 2 วัน! (คลิป)

ชัยภูมิ – ยังพบป่วยโควิดเพิ่มต่อเนื่องอีก 2 ราย ยอดรวม 337 ราย เสียชีวิตแล้ว 9 ราย ยังต้องเฝ้าระวังใกล้ชิดในกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์แรงงาน – คนมาจากพื้นที่เสี่ยงในช่วงเปิดเทอมผ่านมาได้เพียง 4 วัน พบป่วยรวมแล้วมากกว่า 20 ราย ยังต้องจับตาช่วงวันหยุดกลุ่มเสี่ยงยังทยอยเดินทางกลับบ้านเพิ่มยังมีต่อเนื่อง ขณะที่ด้านการฉีดวัคซีนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ให้กับ ปชช.ในพื้นที่แจงเลื่อนฉีดไปก่อน 2 วัน ระหว่างรอลำเลียงจัดสรรมาให้ได้อีกต่อเนื่องไม่เกินวันจันทร์ที่ 21 มิ.ย.64 นี้ พร้อมเริ่มฉีดได้อีกต่อเนื่องต่อไป!

( 19 มิ.ย.64 ) ขณะที่สถานการณ์ผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ มีรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่มาต่อเนื่องรายวันล่าสุดอีก 2 ราย  อยู่ที่ อ.ภูเขียว  1 ราย เพศชาย อายุ 32 ปี มีประวัติมากจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ในเรือนจำพิเศษ ธนบุรี เขตบางบอน กทม. และที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ อีก 1 ราย เพศชาย อายุ 46 ปี ทำงานโรงงาน ใน จ.สมุทรปราการ เดินทางกลับมาบ้าน ต.โนนทอง เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเปิดภาคเรียนมาตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.64 ที่ผ่านมาเพียง 4 วัน มีกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ผู้ปกครองในกลุ่มแรงงานกลับบ้านมาจากพื้นที่เสี่ยงพบมีผุ้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนี้แล้วรวมมากกว่า 20 ราย เพียงแค่ช่วง 4 วันที่ผ่านมา

ทำให้ล่าสุด จ.ชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีกต่อเนื่องรวมแล้ว 337 ราย เสียชีวิต 9 ราย ซึ่งทางนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และทีมงานสาธารณสุขจังหวัดจังหวัดชัยภูมิ พร้อมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมชุด จนท.สืบสวนโรคลงพื้นที่ติดตามเฝ้าระวังกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ในช่วงเปิดเทอมมาอย่างต่อเนื่อง

และยังมีกลุ่มแรงงานผู้ปกครองที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงขณะนี้อยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อีกจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างต้องกักตัวเพื่อรอดูอาการและรอผลตรวจหาเชื้อยืนยันยังไม่ครบ 14 วัน ที่ยังมีแนวโน้มจะพบผู้ป่วยในกลุ่มเสี่ยงนี้ตามมาได้อีกจำนวนมากและขอให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันการ์ดอย่าตกยังต้องเข้มงวดทุกมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดขยายวงเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ไปมากกว่านี้ให้ได้ต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดได้ออกประกาศขอให้ประชาชนทุกพื้นที่ รวมทั้งในการจัดกิจกรรมช่วงเปิดภาคเรียนในขณะนี้ ขอให้งดกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมากไว้ก่อนทุกกรณีด้วย

รวมทั้งในส่วนมาตรการป้องกันระยะยาวในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ 19-20 มิ.ย.64 นี้ จังหวัดชัยภูมิขอเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปก่อน 2 วัน ซึ่งอยู่ระหว่างรอรับการจัดสรรวัคซีนมาให้เพิ่มเติมได้อีกในวันจันทร์ที่ 21 มิ.ย.64 นี้ เพื่อที่ทางจังหวัดชัยภูมิจะได้รับมาดำเนินการให้บริการฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ได้ต่อเนื่องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]