X

ฮือฮา 2 สามีภรรยาแค่นึกถึงขอให้มีโชคถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้านจากศาลเจ้าพ่อพญาแลสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองชัยภูมิ!(คลิป)

ชัยภูมิ – สองสามีหนุ่มภรรยาสาวสุดเฮงถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา รวม 2 ใบ รวย 12 ล้านบาท สมใจกลายเป็นเศรษฐีใหม่ขึ้นมาทันตา หลังสองสามีภรรยาชาวชัยภูมิไปทำงานในโรงงานต่างจังหวัดหลายปีคิดถึงบ้านช่วงโควิดระบาด กล่าวนึกถึงขอพรอยากมีโชคถูกรางวัลที่ 1 กับเขาบ้างต่อดวงวิญญาณศาลเจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นศาลสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวชัยภูมิ มายาวนานจนปัจจุบัน ล่าสุดสองสามีภรรยาได้เดินทางไปรับเงินรวม 12 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนพากันเดินทางมาทำพิธีกราบสักการะต่อศาลเจ้าพ่อพญาแล เพื่อถวายหัวหมูรวมจำนวน 100 หัว ตามความเชื่อพิธีแก้บนถวายหัวหมูต่อศาลเจ้าพ่อพญาที่ถือปฏิบัติสืบทอดต่อกันมาของคนในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งการกล่าวขอพร หรือบนบานศาลกล่าวแล้วประสบความสำเร็จดังขอได้สมใจมาช้านานแต่โบราณ!

( 17 มิถุนายน 2564 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเป็นเรื่องฮือฮากันไปทั่วเมืองชัยภูมิและโลกโซเชียลกันจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ ต่อศาลเจ้าพ่อพญาแล (ศาลหนองปลาเฒ่า) ซึ่งเป็นศาลอนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล หรือศาลเจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ มาได้จนทุกวันนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนริมหนองปลาเฒ่า ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หลังได้มี 2 สามีภรรยาชาวจังหวัดชัยภูมิ ได้นำหัวหมูจำนวนมากรวม 100 หัวพร้อมของเซ่นไหว้มาถวายต่อศาลเจ้าพ่อพญาแลช่วงต่อกับวันหวยออกวานนี้ (16 มิ.ย.64) ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามต่อไปสอบถามยัง 2 สามีภรรยาผู้ที่เดินทางมาทำพิธีถวายหัวหมูต่อศาลเจ้าพ่อพญาแล จำนวนมากในครั้งนี้ คือ นายปรีดา  ฤาชา อายุ 46 ปี และนางวาสนา  เชิดชัยภูมิ อายุ 37 ปี เป็นชาวบ้านมีภูมิลำเนาอยู่เลขที่ 85 หมู่ที่ 2 ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ โดยทั้ง 2 สามีภรรยาดังกล่าว เปิดเผยว่า ที่นำเครื่องเซ่นไหว้ พร้อมหัวหมูจำนวนมากรวม 100 หัว มากราบสักการะไหว้ถวายต่อศาลเจ้าพ่อพญาแล ครั้งนี้เพราะทั้ง 2 สามีภรรยาได้ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดที่โรงงาน แห่งหนึ่ง ที่ จ.สมุทรปราการ อยู่นานหลายปี และพากันคึกถึงบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงภาวะโควิด-19 ระบาด และนึกถึงศาลเจ้าพ่อพญาแล ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวชัยภูมิมาช้านาน ซึ่งเป็นยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวชัยภูมิทุกคน มาตั้งแต่โบราณรุ่นปู่ย่า ตา ยาย และนึกขอพรจากศาลเจ้าพ่อพญาแลว่า ถ้าทั้งสองสามีภรรยาคู่นี้มีโชคถูกรางวัลที่ 1 กับเขาบ้างก็จะได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ บ้างเพื่อมาถวายหัวหมู ต่อศาลเจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกที่ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ มาได้จนทุกวันนี้กับเข้าบ้างซักครั้งในชีวิต  ซึ่งก่อนมีโชคถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ใบ รวบ 12 ล้านบาท ครั้งนี้ก็นึกเพียงในใจเพื่อขอโชคต่อดวงวิญาณเจ้าพ่อฯ มายังศาลเจ้าพ่อพญาแลมาตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

และล่าสุดวันนี้  ทั้ง 2 สามีภรรยาก็ได้โชคสมดั่งใจขอแล้ว หลังงวดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ทั้งสองได้ไปซื้อลอตเตอรี่ไว้พอรอลุ้นรางวัลบ้างเพียง 2 ใบ กลับมาถูกรางวัลที่ 1 งวดที่ผ่านมา ได้รับเงินรางวัลร่วม 12 ล้านบาท สมใจนึกขอแล้ว

ก่อนจะรีบพากันเดินทางไปรับเงินรางวัลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ก่อนพากันเดินทางกลับมาบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ และรีบพากันนำหัวหมูจำนวน 100 หัว พร้อมของเซ่นไหว้มากราบสักการะไหว้บอกกล่าวถวายต่อดวงวิญญาณเจ้าพ่อพญาแล ตามที่ขอไว้ดังกล่าวขึ้น ตามประเพณีปฏิบัติที่ชาวจังหวัดชัยภูมิทุกคน หรือใครที่เคยมีการบอกกล่าวขอ หรือบนบานศาลกล่าวต่อศาลเจ้าพญาแลแล้วได้สมดั่งใจก็จะมาทำพิธีนำหัวหมูมาถวายต่อศาลเจ้าพ่อพญาแล ซึ่งก็ถือเป็นข้อปฏิบัติสิ่งที่ห้ามขอคือการทำผิดศีลธรรมอันดีงาม ไปผิดลูกผิดเมียผู้อื่น และโดยเฉพาะการขอให้ชายไทยหรือชาวชัยภูมิทุกคนที่ไม่อยากเกณฑ์ทหารติด ไปขอท่านเจ้าพ่อพญาแลจะไม่มีสำเร็จเด็ดขาด เพราะท่านถือว่าทุกคนชาวไทยต้องรักประเทศชาติต้องยอมเสียสละแม้ชีวิตตนเองเพื่อคนส่วนรวมของชาติ หากใครคิดที่จะไปขอเรื่องนี้แล้วขออย่าคิดขอ หรือบนบานศาลกล่าวต่อเจ้าพ่อพญาแลเด็ดขาด เพราะที่ผ่านมาติดการเกณฑ์ทหารทุกราย ซึ่งก็ถือเป็นประเพณีอันปฏิบัติอันดีงามสืบทอดต่อกันมายาวนานของชาวชัยภูมิ หรือคนทั่วไปที่รู้และทราบกันดีมาช้านานแล้ว

ซึ่งล่าสุดเองทางด้านนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อพญาแล (หนองปลาเฒ่า) เองก็เตรียมที่จะมีการก่อสร้างปรับปรุงบูรณะซ่อมแซมศาลเจ้าพ่อพญาแล แห่งนี้ให้มีความสวยงาม และสะดวกในการที่จะเปิดให้บริการประชาชนที่เคารพศรัทธรา เดินทางมากราบไหว้สักการะต่อศาลเจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ที่แต่ละวันมีประชาชนเดินทางกันจำนวนมาก ขึ้นอีกครั้งใหญ่ต่อจากนี้ไปอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]