X

ชาวตาดโตนวอนสุดทนไม่ไหวอีกแล้วใช้น้ำประปาขุ่นปนโคลนมานานกว่า 20 ปีไร้คนเหลียวแล!(คลิป)

ชัยภูมิ – แชร์ว่อนประจานทั่วโลกโซเชียลสุดเดือดอีกครั้ง หลังทนรอมานานกว่า 20 ปี ไม่ไหวอีกแล้วเรียกร้องชาวบ้านในพื้นที่พากันลุกขึ้นมาสู้ให้เด็ดขาดเสียที หรือจะปล่อยอย่างนี้ให้เป็นมรดกความสกปรกให้ลูกหลานทนต่อไปอีกไม่ได้แล้ว ฝากวอนผ่านสื่อไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง- พ่อบ้านพ่อเมืองชัยภูมิ เร่งช่วยแก้ปัญหานี้ให้ได้เสียที!!

( 13 มิ.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการแชร์ภาพว่อนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทั่วโลกโซเชียล จากเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Meechai Suwannapan โดยโพสต์ระบุว่า สิไปใสนำเขาได้ บ้านตาดโตน ขนาดน้ำอาบ น้ำใช้เป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (ย้ำ!!ขั้นพื้นฐาน) ยังแก้ไขบ่ได้ สมัย 10 กว่าปีที่แล้วอาบน้ำขุ่นจังได ทุกมื้อนี้กะยังคือเก่าเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเป็นขี้ตม( โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนช่วงเวลามีฝนตกเปิดประปาใช้จะยิ่งมีดินโคลนตมตามมาอีกจำนวนมากด้วย ยิ่งช่วงหน้าฝนปีนี้ยิ่งหนักซ้ำกว่าทุกช่วงเข้าไปอีก) พี่น้องบ้านเฮาถึงเวลาลุกขึ้นปฏิวัติแล้ว

“หรือเฮาสิปล่อยให้ความลำบาก แบบนี้สืบทอดไปเป็นมรดกความสกปรกไปฮอดลูกหลาน เหลนหล่อนพุ้นบ้อ เห็นโพสต์ผมช่วยกันแชร์เด้อคับ ถ้าอยากให้มันดีขึ้น ถ้าอยากอยู่คือเก่า เกรงใจพี่น้อง กะบ่ต้องสนใจ อยู่กันแบบดิบๆฮกๆ สกปรกๆ เอาเชื้อโรค เอาสารเคมีต่างๆเข้าสะสมในร่างกายต่อไป ถ้าสงสารเด็กน้อยรุ่นต่อไปให้แชร์คับ ถ้าอยากให้เด็กรุ่นต่อไปด่าย้อนหลังว่า”บ่มีปัญญา” กะอยู่สื่อๆ ขอบคุณที่ช่วยกันทำเพื่อตัวเอง เพื่อลูกหลาน เพื่อสุขภาพ ขอบคุณที่แชร์คับ (อย่าลืมเปิดสาธารณะก่อนเเชร์เด้อคับ) มันค่อยสิไปไกล หมายเหตุ:ยืมรูปเสี่ยแมน

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบภายในบ้านตาดโตน หมู่ที่ 1 ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้พบกับชาวบ้านพาลงตรวจสอบในห้องน้ำของแต่ละบ้านพบว่าน้ำประปามีสีขุ่นคล้ายโคลนจริง

สอบถามไปยัง นางทองดี  คำภีระ อายุ 71ปี ชาวบ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 1 ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ที่บ้านของตนมีน้ำประปาที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติตาดโตน หรือ ที่เรียกกันว่าประปาภูเขา น้ำที่ไหลลงมาผ่านท่อประปาจึงมีสีขุ่นมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาตรวจสอบหรือทำการแก้ไข ชาวบ้านจึงพากันอาบน้ำแปรงฟันในสภาพน้ำโคลนอย่างที่เห็นมาตลอด ซึ่งต้องใช้วิธีเปิดน้ำทิ้งไว้สักพัก ก่อนใช้สารส้มมากวนให้ตกตะกอนก่อน จึงใช้ได้ และต้องทำความสะอาดโอ่ง อ่างน้ำในห้องน้ำเป็นประจำทุกสัปดาห์ ไม่เช่นนั้นก็จะมีกลิ่นเหม็นเน่าขึ้นมาอีก จะใช้น้ำแต่ละครั้งก็ต้องทนเดือดร้อนมานานจนไม่รู้จะทำอย่างไรได้อีกแล้ว แจ้งหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปมาดูแล้วก็เงียบมาตลอด

ส่วนทางด้าน นายธนาภร  แข็งฤทธิ์ อายุ 53 ปี ชาวบ้านเลขที่ 200 หมู่ที่ 1 ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ชาวบ้านที่เดือดร้อนอีกรายเล่าว่า อาบน้ำแปรงฟันจากน้ำดังกล่าวมานานแล้ว และชาวบ้านในพื้นที่ประสบปัญหามานานกว่า 400 หลังคาเรือน ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้องไปก็เงียบไม่มีอะไรเกิดขึ้น และในครั้งนี้ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ที่ปล่อยมานานซ้ำซากมานานนับ 20 ปีแล้ว เพราะค่าน้ำประปาบ้านของตนยังได้ชำระอยู่เป็นประจำทุกเดือนทุกปีทุกหลังคาเรือนมาตลอด จึงอยากใช้น้ำประปาที่ใสสะอาดเหมือนเช่นบ้านอื่น หมู่บ้านอื่นตำบลอื่นเหมือนเข้าบ้างเสียที ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ววิงวอนผ่านสื่อมวลชนไปถึงพ่อบ้านพ่อเมืองชัยภูมิ หรือท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ช่วยเร่งแก้ไขน้ำประปาขุ่นนี้ให้ชาวบ้านได้เสียที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]