X

ชัยภูมิป่วยโควิดยังเพิ่ม 4 ขวบติดจากญาติแรงงานพื้นที่เสี่ยงกลับบ้านอีกรายนายก อบจ.พร้อมจัดซื้อวัคซีนเพิ่ม!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังล่าสุดยอดฉีดวัคซีนให้กับ ปชช.ในพื้นที่ตลอดช่วง 4 วันที่ผ่านมา รวมแล้วกว่า 3.9 หมื่นราย ด้านนายก อบจ.ชัยภูมิ วัย 70 ปี ลุยประเดิมต่อคิวชาวบ้านร่วมฉีดวัคซีนป้องโควิด-19เข็มแรกแล้ว ยันหลัง มท.ปลดล็อคให้ท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีนเองได้พร้อมเตรียมพิจารณาจัดหางบเร่งจัดซื้อ-สำรวจว่าจะต้องใช้อีกจำนวนเท่าใดเป็นการด่วนต่อไป ล่าสุดสถานการณ์พบป่วยโควิดยังไม่นิ่งเพิ่มอีก 1 ราย เป็น ด.ญ.วัย 4 ขวบ ติดจากญาติเดินทางมาจากคลัสเตอร์แรงงานมาจากพื้นที่เสี่ยงอีกราย รวมสะสมแล้วกว่า 317 ราย เสียชีวิต 9 ราย!

( 11 มิ.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯ มีรายงานถึงสถานการณ์ล่าสุดยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย  อยู่ที่ อ.หนองบัวแดง เพศหญิง อายุ 4 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 316  ซึ่งมีประวัติเดินทางกลับมาบ้านมาจากคลัสเตอร์แรงงานพื้นที่เสี่ยง ในวันที่ 9 มิ.ย. 64 เดินทางมาจาก กทม.พร้อมกับ ด.ญ. 4 ขวบ ผู้ป่วยยืนยันในวันนี้อีกราย ก่อนที่วานนี้ฝ่ายน้าสาววัย 47 ปี จะเข้าตรวจหาเชื้อในวันที่ 10 มิ.ย. 64 เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ รพ.หนองบัวแดง ผลพบเชื้อ COVID – 19 และล่าสุดวันนี้หลานสาว ด.ญ.4 ขวบ ก็ตรวจพบติดเชื้อตามมาอีกราย รวม จ.ชัยภูมิ ล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมทั้งหมดแล้ว 317 ราย เสียชีวิต 9 ราย

ซึ่งยังอยู่ในกลุ่มคลัสเตอร์กลุ่มแคมป์คนงาน กลุ่มแรงงานกลับมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง ซึ่งยังถือว่าเป็นกลุ่มคลัสเตอร์เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่สูงสุดในขณะนี้ของจังหวัดชัยภูมิ ที่ยังต้องช่วยกันติดตามเฝ้าระวังใกล้ชิดในทุกพื้นที่อย่างเข้มงวดในขณะนี้ด้วย

รวมทั้งมาตรการป้องกันระยะยาวที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ การเร่งที่จะให้ประชาชนได้รับการวัคซีนที่ทั่วถึงให้รวดเร็วมากขึ้น ในกลุ่มเป้าหมายไม่น้อยกว่า 50 % ทั้งหมดล็อตแรกกว่า 500,000 คน  ล่าสุดจากเริ่มมีการเปิดฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มาตั้งแต่วันที่ 7 – 10 มิ.ย.64 ที่ผ่านมาวานนี้ รวมแล้ว 39,579 คนแยกเป็นเข้มที่ 1 รวม 28,690 ราย และครบเข็มที่ 2 ไปแล้วได้รวม 10,889 ราย

ขณะที่ช่วงเวลา 09.30น.ของวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ด้านบรรยากาศการมารับการฉีดวัคซีนของประชาชนในพื้นที่บริเวณห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ของเขต อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นายอร่าม โล่ห์วีระ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ( อบจ.ชัยภูมิ) ได้เดินทางมารอต่อคิวกับประชาชนในพื้นที่เพื่อรอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุประเดิมฉีดเป็นเข็มแรกให้กับตนเองในวันนี้แล้ว พร้อมกล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิทุกคนรีบออกมาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนให้ต่อเนื่องมากขึ้นในครั้งนี้ด้วย เพราะเป็นทางออกที่จะช่วยให้ชาวจังหวัดชัยภูมิ ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดโควิด-19ครั้งนี้ให้ได้โดยเร็ว

รวมทั้งหลังที่ทางกระทรวงมหาดไทยมีการปลดล็อคให้ท้องถิ่นสามารถดำเนินการจัดหาจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม มาช่วยฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เพิ่มเติม ซึ่งหลังจากวันนี้จะได้เร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอขง อบจ.ชัยภูมิ เพื่อเตรียมจัดหางบประมาณมาดำเนินการช่วยจัดหาวัคซีนมาช่วยฉีดให้กับประชาชนชาวชัยภูมิ ให้ครบตามเป้าหมายโดยเร็วเพิ่มเติมต่อไปในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]