X

ชัยภูมิยันรักษาหายได้แล้วป่วยโควิดสายพันธุ์อินเดียหลังพบป่วย 2 รายยอด3วันฉีดวัคซีนแล้ว3.6หมื่นราย!

ชัยภูมิ – ส่วนยอดผู้ป่วยรายใหม่ยังไม่นิ่งเพิ่มอีก 2 ราย สะสมรวมแล้ว 316 ราย ยังต้องจับตากลุ่มเสี่ยงในกลุ่มคลัสเตอร์แรงงานกลับมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง เริ่มกลับมาดูบุตรหลานช่วงเตรียมตัวใกล้เปิดเทอมที่จะถึงในอีกไม่กี่วัน 14 มิ.ย.64 นี้ ขอทุกพื้นที่เข้มคนเข้าออกพื้นที่มาจากจังหวัดเสี่ยงการ์ดอย่าตก!!

( 10 มิถุนายน 2564 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯ มีรายงานถึงสถานการณ์ล่าสุดวันนี้ยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย ยังอยู่ในกลุ่มคลัสเตอร์มาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง รายแรกเป็นหญิง อายุ 56 ปี ชาว อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง จ.สมุทรปราการ รายที่ 2 เป็นหญิง อายุ 47 ปี ชาว อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จ.กรุงเทพมหานครฯ

ซึ่งยังถือว่าเป็นกลุ่มคลัสเตอร์เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่สูงสุดในขณะนี้ของจังหวัดชัยภูมิ ที่ยังต้องช่วยกันติดตามเฝ้าระวังใกล้ชิดในทุกพื้นที่อย่างเข้มงวดสูงสุด สำหรับคนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด ซึ่งเป็นในช่วงจะขอเดินทางกลับมาดูบุตรหลานในช่วงใกล้เปิดภาคเรียนในพื้นที่จังหวัด ในอีกไม่ถึง 3 วัน ของในวันที่ 14 มิ.ย.64 นี้ คนที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงทั้งหมดต้องรายงานตัวและตรวจคัดกรองหาเชื้อทันที และกักตัวอย่างน้อย 14 วัน เพื่อไม่ให้เกิดระบาดเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดอีกระลอกใหญ่ในช่วงเปิดเทอมนี้ได้

โดยภาพรวมจังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดรวมมีผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 316 ราย เสียชีวิต 9 ราย ซึ่งที่ล่าสุดมีการพบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ พบป่วยโควิดสายพันธุ์อินเดีย(เดลตา) รวม 2 รายนั้น  ซึ่งก็เป็นกลุ่มเสี่ยงจุดระบายสานพันธุ์อินเดียที่เดินทางกลับมาจากคลัสเตอร์แคมป์คนงานทำงานก่อสร้างหลักสี่ และเดินทางกลับมารักษาที่ รพ.ภูเขียว ซึ่งมีการดำเนินการรักษาจนหายและให้เดินทางกลับบ้านได้แล้วเมื่อกว่า 4 วันที่ผ่านมา ซึ่งยืนยันว่าผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียที่พบใน จ.ชัยภูมิ ทั้งหมด 2 ราย รักษาหายได้หมดแล้ว แต่ผลรายงานว่ามีเชื้ออาจจะเกิดความล่าช้าไปบ้างที่เพิ่มมีการรายงานมา ก็เพื่อเป็นการช่วยกันเฝ้าระวังกันในทุกพื้นที่ให้มากขึ้นเพิ่มเติมในขณะะนี้ ที่ยังต้องช่วยกันทุกฝ่ายการ์ดยังตกไม่ได้

รวมทั้งมาตรการป้องกันระยะยาวที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ การเร่งที่จะให้ประชาชนได้รับการวัคซีนที่ทั่วถึงในทั่วประเทศ และจังหวัดชัยภูมิรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งล่าสุดยอดการรับการฉีดวัคซีนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในกลุ่มเป้าหมายไม่น้อยกว่า 50 % ทั้งหมดล็อตแรกกว่า 500,000 คน  ล่าสุดจากเริ่มมีการเปิดฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่มาตั้งแต่วันที่ 7 – 9 มิ.ย.64 ที่ผ่านมาวานนี้ รวมแล้ว 36,325 คนแยกเป็นเข้มที่ 1 รวม 25,594 ราย และครบเข็มที่ 2 ไปแล้วได้รวม 10,731 ราย ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิยังสามารถดำเนินการจัดบริการฉัดตามคิวให้กับประชาชนที่ประสงค์ลงทะเบียนที่จองไว้ให้ต่อเนื่องต่อไป และคาดว่าน่าจะครบทั้งหมดล็อตแรกได้ในไม่เกินต้นปี 2565 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]