X

โจรยุคโควิดหากินบนโลกออนไลน์อาละวาดหนักถูกตุ๋นเปื่อยหลอกซื้อลอตเตอรี่โผล่รายวัน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดหนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ชาวชัยภูมิถูกหลอกอีกโร่ขึ้นโรงพักแจ้งความ วอนเร่งล่าตัวหลังทั้งตกงาน เหลือเงินทุนติดตัวเก็บไว้หาทางประกอบอาชีพต่อเพียง 15,000 บาท ถูกหลอกสั่งซื้อลอตเตอรี่ผ่านเฟซบุ๊กจ่ายเงินไปแล้วนานสัปดาห์ยังไม่ส่งลอตเตอรี่มาให้ขายได้แม้แต่ใบเดียวสุดช้ำหนัก ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ในยุคโควิดระบาด กลุ่มมิจฉาชีพเริ่มมีทุกรูปแบบอาละวาดหนักโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อได้ง่ายๆ อีก!

( 10 มิ.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายไชยวัฒน์  สุภาพงษ์ อายุ 52 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หลังได้รับความเดือดร้อนหนักซึ่งมีการเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ธีระพันธ์  สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ไว้เป็นหลักฐานแล้วมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้( 9 มิ.ย.64) และอยากให้ผู้สื่อข่าวช่วยติดตามคนร้ายและอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ต่อประชาชนที่ควรระวังให้มากขึ้น ซึ่งไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อกลุ่มผู้แอบอ้างหลอกว่ามีสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายให้จำนวนมากผ่านทางโลกออนไลน์หรือ เฟซบุ๊กได้ง่ายอีก ซึ่งขณะนี้เองก็พบกำลังออกอาละวาดหนักในโลกออนไลน์และมีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อถูกหลอกมาแล้วหลายรายด้วยเช่นกัน

โดยนายไชยวัฒน์  สุภาพงษ์ อายุ 52ปี อาศัยบ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า หลังแจ้งความว่ามีกลุ่มประกาศขายลอตเตอรี่ผ่านทางออนไลน์หลอกให้โอนเงินให้ว่าสามารถจัดหาลอตเตอรี่จำนวนมาก มาส่งให้นำไปจำหน่ายได้ ก่อนที่จะเงียบหายไปติดต่อไม่ได้ ซึ่งไม่มีจัดส่งลอตเตอรี่ตามที่สั่งซื้อโอนจ่ายเงินไปให้หมดมาให้ได้เลย

หลังที่ตนเองได้ติดต่อสั่งซื้อลอตเตอรี่ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งคิดว่าจะลองทำเป็นอาชีพเหมือนคนอื่นๆ ที่เคยทำได้บ้างเป็นครั้งแรกของชีวิต กลับไม่คิดว่าจะมาโดนกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มผู้ค้าออนไลน์ ผ่านทางเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “ลอตเตอรี่” หลังตนเองได้คำแนะนำผ่านทางเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ว่าหากจะซื้อจำนวน 1 เล่มจะอยู่ในราคา 7,500 บาท ตนจึงคิดว่าน่าจะพอเป็นอาชีพในช่วงที่ตกงานมีโควิด-19 ระบาด ได้พอมีอาชีพพออยู่ได้ไปก่อน จึงตัดสินใจนำเงินเก็บที่เหลือไว้เป็นทุนให้กับชีวิตตัวเองประกอบอาชีพเป็นก้อนสุดท้ายทั้งหมดสั่งซื้อไปจำนวน 2 เล่ม เป็นเงิน 15,000 บาท

หลังจากนั้นตนเองได้คุยผ่านเฟซบุ๊กกับผู้ประกาศขายลอตเตอรี่รายนี้ โดยทางผู้ขายเจ้าตัวได้ใช้ชื่อจากบัตรประชาชนชื่อ น.ส.ชมันดา และปลายทางได้ระบุให้โอนเงินให้กับ น.ส.ชมันดา ผ่านทางธนาคารกสิกรไทย หลังจากที่ตนโอนเงินไปให้แล้ว ทางผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ส่งมอบลอตเตอรี่มาให้ตามที่สั่งซื้อและติดต่อไม่ได้เงียบหายไปเลยมาตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมานานกว่าสัปดาห์ จนอีกไม่กี่วันจะถึงวันออกสลากินแบ่งรัฐบาลแล้ว ก่อนที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามผู้ก่อเหตุรายนี้และไม่อยากให้ใครไปหลงเชื่อตกเป็นเหยื่ออีก

ล่าสุดทางด้าน ร.ต.อ.ธีระพันธ์  สุนทรวิภาต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้รับแจ้งความไว้แล้วเบื้องต้นได้แจ้งประสานไปทางธนาคารเพื่ออายัดบัญชีดังกล่าวเพื่อรอการตรวจสอบไว้ก่อนแล้ว เพื่อจะได้เร่งติดตามออกหมายเรียกเชิญตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]