X

สาว 37 ชัยภูมิฮึดสู้โควิดรวมกลุ่มเสริมอาชีพชาวบ้านเปิดร้านข้าวแกงอิ่มไม่อั้นตักกี่ครั้งก็ได้เพียง 35 บาท!(คลิป)

ชัยภูมิ – สาววัย 37 ปี ชาวชัยภูมิฮึดสู้โควิด ต่อยอดอาชีพทำการเกษตรปลูกพืชผักสวนครัวหลังบ้านไว้กินในครอบครัว ส่วนที่เหลือก็นำไปขาย ยุคโควิด-19 ระบาดหนัก จึงตัดสินใจรวมกลุ่มช่วยเหลือชาวบ้านใกล้เคียงที่ตกงาน ออกมาช่วยทำอาหารเปิดร้านข้าวแกงแบบบุฟเฟ่ต์ริมทาง”สาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว แวะมาอิ่มไม่อั้นตักกี่ครั้งก็ได้ราคาเพียง35บาท” หวังช่วยประชาชนขับรถผ่านไปมาได้แวะลองชิมทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายให้ตัวเองสู้โควิด พลิกวิฤตฝ่าโควิด-19 ระบาด ลูกค้ายังแน่นทุกวันสร้างรายได้งามต่อวันไม่น้อยกว่า 2,000 บาทเลยทีเดียว!

( 9 มิ.ย.64 ) ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังมีอยู่ต่อเนื่องกระจายในทั่วประเทศมาต่อเนื่องเนื่องกว่า 2 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันก็ยังมีท่าว่าจะยังไม่จบลงได้ง่ายๆ สิ่งที่กำลังตามาหนักหน่วงไม่แพ้กันในด้านความเป็นอยู่ปากท้องเศรษฐกิจสังคมของชาวบ้านประชาชนในแต่ละพื้นที่ การค้าการขายในปัจจุบันก็แทบต่างพากันอยู่ไม่ได้บางแห่งก็จำต้องปิดตัวลง บางแห่งก็ทำเพื่อประคองตนเองให้อยู่รอดไปให้ได้ก่อนในขณะนี้

ซึ่งในส่วนพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เองก็เช่นกัน ซึ่งยังมีร้านขายอาหารแห่งหนึ่ง ที่เมื่อใครที่ขับรถไปตามถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้านกันกง ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จะพบเห็นร้านข้าวแกงบุฟเฟต์ ตั้งอยู่หลายร้านด้วยกัน ซึ่งวันนี้พวกเรายังพากันเปิดร้านประกอบเพื่อให้พออยู่ได้อย่างไรบ้างในภาวะฝ่าวิกฤตยุคโควิด-19 ระบาด

อาจจะเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่พอจะเป็นตัวอย่างให้กับชาวบ้านท่านอื่นนำไปพอใช้ประกอบอาชีพตัวเองได้บ้างในภาวะวิกฤตเช่นนี้  ที่หลักคือไม่ว่าจะเกิดภาวะอะไรทุกคนเกิดมาต้องกิน หรือหาอาหารรับประทาน ไปพบกับร้านอาหารสวนคุณปุ๋ย ที่ก่อนใกล้เที่ยงของทุกวันในจุดนี้ ด้านหน้าร้านก็ยังมีผู้ที่ขับรถผ่านไปมา ได้แวะจอดรถลงไปสั่งซื้ออาหารรับประทานในมื้อเที่ยงในจุดนี้ก็ยังพอมีลูกค้าไม่ขาดสายในภาวะวิฏฟ๖โควิด-19 ระบาดในช่วงนี้ได้เช่นกัน

ซึ่งยังมีลูกค้าแน่นในร้านย่านนี้แต่ละวัน ซึ่งลูกค้าแต่ละคนได้นำจานมาดักข้าวสวยใส่จานเอง แบบบุฟเฟ่ต์บริการตัวเอง ก่อนจะเดินเปิดดูเลือกเมนูอาหารที่ตนเองชอบ ที่มีจัดรองรับในแต่ละวันมีอาหารมากกว่า 10 อย่าง ที่ทางร้านเตรียมไว้

เมื่อตักได้ข้าวและกับข้าวใส่จานข้าวจนพอใจแล้ว ก็ไปนั่งรับประทานอาหารที่โต๊ะเตรียมไว้ตรมมาตรการเว้นระยะห่างในช่วงโควิด รวมถึงน้ำเปล่าต้องบริการตัวเองเช่นกันทั้งหมด ซึ่งด้าน นางสาววิไลภรณ์  จันทวงษ์ อายุ 37 ปี หรือคุณปุ๋ย เจ้าของร้านข้าวแกง บุฟเฟต์ อิ่มละ 35 บาท ตั้งอยู่ริมถนนสาย 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว ในจุดนี้เลขที่ 256 หมู่ 7 บ้านกันกง ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ร้านที่นี่จะมีการรวมแม่ครัวหลายคน เพื่อที่จะได้พอมีอาชีพและมาสร้างรายได้ร่วมกันในช่วงโควิด-19 ระบาด ที่หลักสำคัญคือการบริการคือเมนูอาหารจะต้องไม่ขาด ทุกคนจะช่วยกันดูและรีบประกอบอาหารมาเติมลงในถาดอาหารที่มีจำนวนลูกค้าดักไปรับประทานลดลงทันทีถือเป็นกลยุทธการขายที่ได้ผล เพราะเวลาลูกค้ารายใหม่เข้ามาร้านก็จะเห็นว่าได้รับประทานอาหารเหมือนลูกค้ารายอื่นๆ ไม่ใช่เหลือเศาอาหารจนใกล้หมดแล้ว

จนทำให้ทุกวันนี้ต่างมีลูกค้าประจำในทุกเพศ ทุกวัย และคนส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ขับรถผ่านมา เห็นว่าร้านเรามีอาหารราคาไม่แพง อิ่มละไม่เกิน 35 บาท และเป็นการประหยัดในภาวะที่เชื่อว่าประชาชนทุกคนในยุคนี้ต้องช่วยกันประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละวันของทุกคนกันมากขึ้น จึงมีการบอกปากต่อปากกันไปเรื่อยๆจนทำให้ทุกวันนี้ร้านเราย่านนี้จึงพออยู่ได้ในภาวะโควิด-19 ระบาด

และเดิมทีทุกคนที่มาเปิดร้านขายอาหารบุฟเฟ่ต์ที่นี่ ก็มีอาชีพเกษตรกรรม ทำไร่ ทำนา มาตั้งแต่ครั้งบรรพบุรุษ และมีสวนอยู่หลังบ้านที่ปลูกพืชผักไว้กินและเหลือก็ต้องนำไปขายหลายชนิดด้วยกันอยู่แล้ว ซึ่งตนเองก็มีที่ดินในจุดนี้ติดกับถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว จึงมีความคิดจะค้าขายสิ่งที่ปลูกไว้ในสวนให้กับผู้ขับรถผ่านไปผ่านมา ประจวบกับหลังโควิด-19ระบาดได้ระบาดหนักมาตั้งแต่ต้นปี 2563 จึงมีความคิดจะขายข้าวแกงให้กับผู้ที่ขับรถผ่านไปผ่านมา ที่เชื่อว่าหากมีการขายราคาถูกไม่แพง ช่วยกันที่ขับรถผ่านไปมาได้มาชิมและประหยัดรายจ่ายได้ก็น่าจะพอเปิดร้านขายได้ จนมาทุกวันนี้ร้านอาหารสวนคุณปุ๋ย ข้าวแกง บุฟเฟ่ต์ อิ่มไม่อั้น ตักกี่ครั้งก็ได้เพียง 35 บาท ในแต่ละมื้อจะมีอาหารเป็นกับข้าวอย่างน้อย 5 ชนิดขึ้นไป ที่ส่วนหนึ่งที่ทำราคาถูกได้ ก็เพราะมีพืชผักที่ปลูกเองจากสวนหลังบ้าน และเน้นความสะอาด นำมาปรุงสุกใหม่ ๆ ทุกวัน ทุกมื้อที่บริการลูกค้า จึงได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาเป็นอย่างดีมาจนถึงปัจจุบันได้

ซึ่งทางร้านไม่หวังกำไรมากขอพอขายแล้วตนเองอยู่ได้ ซึ่งก็มียอดขายในแต่ละวัน 7,000-8,000บาท เมื่อหักค่าแรงงานแม่ครัว ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แล้ว มีกำไรมีรายได้เข้าบ้านกว่าวันละ 2,000บาท พออยู่ได้ในยุคโควิดได้เช่นกัน และยังเป็นการช่วยให้คนกินอิ่มท้องลดรายจ่ายในแต่ละมื้อในช่วงโควิด-19ระบาดในขณะนี้ได้อีกทางด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]