X

ชัยภูมิคลัสเตอร์แคมป์คนงานหนีกรุง-จังหวัดเสี่ยงยังป่วยโควิดพุ่งเตรียมเร่งฉีดวัคซีนวันละ 1,000 คน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ในกลุ่มเป้าหมายที่มีการลงทะเบียนแล้วกว่า 1.5 แสนราย เตรียมเร่งมาตรการฉีดวัคซีนพร้อมดำเนินการดีเดย์ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64  เป็นต้นไปให้ได้ไม่น้อยกว่าวันละ 1,000 คน  ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในกลุ่ม 7 คลัสเตอร์หลักยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง ล่าสุดกลุ่มคลัสเตอร์แคมป์คนงาน-แรงงานหนีกรุงมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง เข้าพื้นที่กลับถึงบ้านยังพบป่วยเพิ่มต่อเนื่องอีก 4 ราย สะสมรวมแล้วกว่า 308 ราย เสียชีวิต 9 ราย!

( 2 มิ.ย.64 )  ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยภูมิ เปิดแถลงถึงสถานการณ์ล่าสุดวันนี้ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 4  ราย ที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ 1 ราย เป็นเพศหญิง 16 ปี เป็นหลานสาวผู้ป่วยยืนยันรายที่ 270 มาจากคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างมาจากหลักสี่ กทม. ที่ อ.หนองบัวแดง 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 15 ปี มาจากคลัสเตอร์พื้นที่จังหวัดเสี่ยง จ.ชลบุรี กลับมาบ้านที่ จ.ชัยภูมิเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 64 ซึ่งมีเพื่อนพี่สาวที่ชลบุรีติดเชื้อโควิดโทรมาแจ้งว่าติดเชื้อก่อนจะมาขอตรวจพบเชื้อวันนี้ ที่ อ.แก้งคร้อ 2 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นสองสามีภรรยา อายุ 54 ปี ซึ่งบิดา มารดา ผู้ป่วยยืนยันป่วยโควิด-19 รายที่ 304 วานนี้ซึ่งมาจากคลัสเตอร์เสี่ยงแคมป์คนงานก่อสร้างรัฐสภาไทย ซึ่งล่าสุดวันนี้ยอดสะสมผู้ป่วย จ.ชัยภูมิ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 308 ราย เสียชีวิตแล้ว 9 ราย

ซึ่ง จ.ชัยภูมิ ยังการ์ดตกไม่ได้ ยังต้องเร่งติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงสูงเพิ่มเติม รวมทั้งยังต้องเฝ้าระวังติดตามในกลุ่มคลัสเตอร์แพร่ระบาดที่มีทั้งหมดรวม 26 คลัสเตอร์ ที่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องใน๘ระนี้มากที่สุดในอีก 7 กลุ่มหลัก จากคลัสเตอร์งานบวช,ชุมชนแออัดกุดแคน,ชุมชนยางบ่า,ชุมชนเมืองน้อยใต้ ที่ยังมาจาก 3 กลุ่มหลักคลัสเตอร์เสี่ยงมาจากแคมป์คนงานหลักสี่,แคมป์คนงานรัฐสภาไทย และกลุ่มแรงงานมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงทั้งที่ จ.สมุทรปราการ,ชลบุรี,นนทบุรี,กทม. และปทุมธานี ที่มีการเสี่ยงพบเชื้อแต่ละครั้งเป็นกลุ่มก้อนจำนวนมาก

และในขณะเดียวกันในการเร่งเดินหน้ามาตรการป้องกัน การฉัดวัคซีน ที่ขณะนี้ จ.ชัยภูมิ มียอดประสงค์ขอรับการฉีดวัคซีนไว้แล้วร่วมกว่า 150,000 คน ที่ด้านวัคซีนที่จะฉีดให้มีการเตรียมพร้อมทยอยจัดส่งมาให้พื้นที่ จ.ชัยภูมิ แล้วต่อเนื่อง ทั้งวัคซีนซิโนแวค และแอสตราเซเนกา ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีนในสถานที่เพื่อให้เกิดความสะดวกต่อประชาชนให้มากที่สุด ทั้งเรื่องสถานที่จอดรถ การมีพื้นที่กว้างเว้นระยะห่างได้ ในการรอเข้าคิว ซึ่งล่าสุดได้รับการเปิดพื้นที่ให้จากของห้างสรรพสินค้าโรบินสันชัยภูมิ เพื่อให้ใช้เป็นพื้นที่จุดบริการฉีดวัคซีนได้แล้ว ที่จะเริ่มทยอยเปิดรับให้การฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้เป็นต้นไปตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 นี้เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าอย่างน้อยในแต่ละวันจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้อย่างน้อยวันละ 1,000 คน จากนี้ไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]