X

สลด!เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนปิกอัฟผ่าไฟสัญญานฉุกเฉินพุ่งชนตร.จราจรเมืองชัยภูมิดับ

ชัยภูมิ : สุดสลดเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนรถปิกอัฟพุ่งชน จนท.ตร.จราจรเมืองชัยภูมิดับขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าช่วยเหลือเกิดอุบัติเหตุมีรถชนกัน และให้บริการช่วยเหลือ โบกให้รถคันหลังชะลอความเร็ว ขณะที่มีรถยนต์ปิกอัฟอีกคันที่ขับวิ่ง ฝ่าสัญญาไฟฉุกเฉินเข้ามาชนจนท.ตำรวจจราจรรายนี้ เกิดเหตุซ้ำซ้อนอีกราย และลากร่างตร.จราจรรายนี้ไปกลางถนนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

เมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ของวันที่ 20 พ.ย.60 ร.ต.ท.สุเมธ  เสนากร  พนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน มีรถยนต์ปิกอัฟอีกคันพุ่งเข้าชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ถูกรถลากร่างไปกลางถนน ระหว่างเข้าช่วยเหลือบริการโบกรถอยู่ให้กับเหตุอุบัติเหตุมีรถพุ่งชนกันอีกรายก่อนหน้านี้ในที่บริเวณใกล้เคียงกัน ในที่เกิดเหตุ บนถนนสาย 201 บริเวณ ช่วงสามแยกบ้านหนองสังข์ หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบรุดออกไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สว่างคุณธรรมและแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ

ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิและเจ้าหน้าที่พยาบาล กำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลช่วยปั้มหัวใจให้กับจนท.ตำรวจจราจรนายนี้ คือ  ด.ต.ปราโมทย์  คบหมู่ อายุ 52 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ  นอนหมดสติอยู่หน้ารถปิกอัฟ โตโยตา ไมตีเอ็ก สี ขาว ทเบียนบท.5365 ชย ชัยภูมิ  ในสภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันปั้มหัวใจและนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิ  เพื่อช่วยชีวิต เป็นการด่วน และในจุดกลางถนนใกล้กันพบ รถ ปิกอัฟ โตโยต้าสีบรอนเงิน ทะเบียน   บธ4421 สระบุรีและรถปิกอัฟสีบรอนเงินเชฟโลเลต ทะเบียน บบ 6847 ชัยภูมิ เฉี่ยวชนกันอยู่กลางถนนก่อนหน้านี้อีกคดี

เบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ด.ต.ปราโมทย์  คบหมู่  ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุ ว่าเกิดเหตุรถปิกอัฟชนกันที่ถนนสาย 201หน้าบริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา สามแยกบ้านหนองสังข์  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  ด.ต.ปราโมทย์  ฯ จึงได้นำรถสายตรวจจราจรรุดออกไปบริการในที่เกิดเหตุ ช่วยจัดการจราจรพร้อมนำสัญญาไฟฉุกเฉินไปติดตั้งกันเกิดเหตุซ้ำซ้อนในที่เกิดเหตุ ขณะตั้งจุดไฟฉุกเฉินเสร็จ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร  บริเวณแยกดังกล่าว ระหว่างนั้นได้รถยนต์ปิกอัฟ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียนบท.5365 ชัยภูมิ ซึ่งมีนายซอน  ลุกไพรรี อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 237 หมู่ 3 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ขับผ่านมาด้วยความเร็วสูง ฝ่าไฟสัญญาจราจ  มุ่งหน้าเข้าไปในจุดตรวจจุดเกิดเหตุ และเป็นจังหวะเดียวที่ ด.ต. ปราโมทย์ฯ กำลังโบกให้สัญญามือ ให้จอด แต่ผู้ขับขี่รถปิกอัฟคันดังกล่าวไม่ยอมจอดกลับเร่งเครื่องด้วยความเร็วพุ่งชน ด.ต.ปราโมทย์ฯ   เข้าเต็มร่างแล้วยังลากร่างขูดติดไปกับถนนจนกระเด็นล้มกลิ้งได้รับบาดเจ็บสาหัส ใบหน้าอาบไปด้วยเลือด และหมดสติ

เพื่อนตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้าไปช่วยเหลือพร้อมกับช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นและเร่งนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิ แต่ในที่สุดในเวลาต่อมาได้ไม่นานด.ต.ปราโมทย์ ที่ถูกชนรายนี้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาก่อนพาตัวถึงที่รพ.ชัยภูมิ ได้ไม่นาน ซึ่งด้าน ร.ต.ท.สุเมธ  เสนากร  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิที่อยู่ในที่เกิดเหตุจึงได้ควบคุมตัวนายซอน  ลุกไพรรี อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 237 หมู่ 3 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ คนขับรถคันก่อเหตุไว้สอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้มีเจตนาจะขับรถชนด.ต.ปราโมทย์ฯหรือตำรวจคนอื่นๆ ขณะขับรถผ่านมาเห็นมีการตั้งด่านจึงได้ขับรถฝ่าด่านเพื่อจะเข้าไปในตัวเมืองชัยภูมิและจากการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาขับขี่ยาพาหนะ ชนเจ้าหน้าที่ขณะปฎิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต , ขับขี่รถโดยประมาณฝ่าสัญญาจราจรไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้น คงต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมจากผู้ต้องหา และตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติมอีกครั้งต่อไป และพร้อมให้ความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่าย

สำหรับประวัติการทำงานของ ด.ต.ปราโมทย์   คบหมู่   นายตำรวจที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ นั้น ที่ผ่านมา มีความประพฤติที่ดีในการทำงานมาโดยตลอด และรับผิดชอบตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด และเป็นที่รักของเพื่อนตำรวจเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน////

 

Suttipong77kd@cp  รายงาน….

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]