X

อาละวาดหนักโจรยุคโควิดขโมยแหลกโผล่อีกย่านร้านค้าของฝากชื่อดังกลางเมือง! (คลิป)

ชัยภูมิ – ไม่เว้นแม้เงินเศษเหรียญเก่าเก็บไม่กี่สิบบาทก็ยังเอาหายเกลี้ยง ล่าสุดกล้องวงจรปิดยังจับภาพคนร้ายรายนี้ขณะก่อเหตุไว้ได้ พร้อมฝากเตือนพ่อค้าแม่ขายพึงช่วยกันระวังให้มากขึ้น!

เมื่อเวลา 19.32 น.วันที่ 24 พ.ค.64 ร.ต.อ.นิพนธ์  เพื่อนสงคราม รอง สว.สอบสวน.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุจากนายมัฆวาน  วรรณกุล อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านหม่ำมัฆวาน ตั้งอยู่ย่านศูนย์รวมจำหน่ายสินค้าของฝากชื่อดังประจำจังหวัดชัยภูมิ ริมถนนสี่แยกไฟแดงห้าแยกโนนไฮ ย่านกลางตัวเมืองชัยภูมิ ชุมชนหนองสงข์  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ว่าถูกคนร้ายแอบเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในร้าน รื้อค้นภายในโต๊ะเก็บเงินจากลูกค้า ซึ่งมีทรัพย์สินภายในโต๊ะส่วนใหญ่จะเก็บเงินไว้ถอนลูกค้าเหลือไว้ในแต่ละวันเป็นเศษเหรียญไม่กี่สิบบาท และมีธนบัตรเก่าเก็บนำโชคเก็บสะสมไว้ในโต๊ะ หายไปรวมเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 300-400 บาท ในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งตั้งแต่มีการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าของฝากชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งที่ย่านดังกล่าวเป็นย่านกลางเมืองชัยภูมิ พ่อค้าแม่ขายของที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นศูนย์รวมจำหน่ายอาการประเภทหม่ำ ของฝากชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ และชาวอีสานที่นี่มานานนับหลายสิบปี ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์มีคนร้ายมาขโมยของเล็กๆ น้อยๆ ขนาดนี้มาก่อนเลย ซึ่งน่าจะเกิดจากภาวะสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงเริ่มเกิดโจรขโมยในลักษณะนี้มาแล้วบ่อยครั้งในพื้นที่ ที่เคยมีแม้กระทั่งวางขวดแชมพูสระผมที่ใช้แล้ววางไว้หน้าบ้านยังมีคนกล้าขโมยไปช่วยต่อ เหตุก็เกิดมาไม่ทันข้ามวันที่ผ่านมา

และในครั้งนี้ก็ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านจับภาพคนร้าย หรือหัวขโมยรายนี้ขณะเข้ามาก่อเหตุไว้ได้ชัดเจนอีกทั้งหมด ที่พบเป็นชาย ค่อนข้างมีอายุประมาณ 50 ปี รูปร่างผอมผิวดำ สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าสีดำมาอย่างดี ใส่เสื้อคลุมหน้านอกสีม่วง เสื้อยืดข้างในสีแดง กางเกงขาสั้น สวมรองเท้าผ้าใบ สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ซึ่งน่าจะเป็นคนในพื้นที่เพราะจะรู้ว่าในแต่ละร้านร้านไหน มีโต๊ะเก็บเงินไว้ตรงจุดไหนบ้างอย่างเป็นอย่างดี ซึ่งก็อยากจะฝากเตือนร้านค้าในย่านนี้ทั้งหมดต้องช่วยกันระวังให้มาก เพราะในช่วงนี้มิจฉาชีพเริ่มมาในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ในทุกวันอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนมากขึ้นด้วย

ด้าน ร.ต.อ.นิพนธ์  เพื่อนสงคราม รอง สว.สอบสวน.สภ.เมืองชัยภูมิ หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายรายนี้ได้ค่อนข้างชัดเจน พร้อมเร่งประสานตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปก่อนเหตุสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่นอีกได้ไม่ยากโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]