X

ชัยภูมิปะทุอีกคลัสเตอร์ใหม่แคมป์คนงานหนีเมืองกรุงโควิดพันธุ์ใหม่ระบาดแห่กลับบ้านลามติดเชื้อพุ่ง! (คลิป)

ชัยภูมิ – อีกต่อเนื่องเพิ่มรายวัน สะสมแล้ว 279 ราย เร่งติดตามผลครั้งนี้เสี่ยงอาจจะไม่ใช่แค่ป่วยยกครอบครัว ยังเสี่ยงลามทั่วหมู่บ้าน ผวาหวั่นเป็นสายพันธุ์ใหม่อินเดียตามมาโผล่ในพื้นที่หนักซ้ำอีก ผู้ว่าลุยโมเดลฉีดวัคซีนทั้งตำบลสกัด – สสจ.เร่งตรวจสอบยันยังไม่พบสายพันธุ์ใหม่ฯ ล่าสุดหลังสถานการณ์จากคลัสเตอร์การแพร่ระบาดโควิด-19ในกลุ่มเสี่ยงต่างๆที่มีในพื้นที่เมืองพญาแลมาต่อเนื่องมากกว่า 23 กลุ่มเสี่ยงเริ่มนิ่ง ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก จากคลัสเตอร์ใหม่แคมป์คนงานระบาดหนักแรงงานหนีเมืองกรุงแห่กลับบ้านลามแพร่เชื้อเริ่มป่วยพุ่งหนักซ้ำอีก!

( 22 พ.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ ล่าสุดวันนี้ยังต้องจับตากลุ่มเสี่งสูงมาจากคลัสเตอร์ใหม่กลุ่มแรงงานที่มีในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีแรงงานไปรับจ้างในต่างจังหวัดและ กทม.จำนวนมากนับแสนคน ซึ่งจะมาจากจุดเสี่ยงคลัสเตอร์แคมป์คนงานที่มีการระบาดรแพร่เชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์ใหม่อินเดีย ซึ่งกำลังระบาดหนักกระจายเป็นจำนวนมากไปทั่วหลายเขตก่อสร้างใน กทม.ในขณะนี้ หลังตั้งแต่ช่วง 2 วันที่ผ่านมาที่ จ.ชัยภูมิ พบเริ่มมีกลุ่มคนงานที่มาจากคลัสเตอร์เสี่ยงหลักสี่ และเชื่อมโยงมาจากแคมป์คนงานที่เขตประชาชื่น กทม. เมื่อช่วง 20 พ.ค.64 ที่ผ่านมา พบมีผู้ติดโควิด-19 จากกลุ่มแรงงานที่กลับบ้านเข้าพื้นที่ใน ต.โคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ ป่วยยกครัวทั้งพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย มาแล้วรวมกว่า 7 ราย และต่อมาด้วยวานนี้ที่ผ่านมา 21 พ.ค.64  ยังพบมีผู้ป่วยติดเพิ่มอีกในกลุ่มเครือญาติแรงงานโคกสูงและ อ.เกษตรสมบูรณ์ และมีเพื่อนบ้านต่างหมู่บ้านมาจากชุมชนบ้านเมืองน้อยใต้ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดติดโควิดเพิ่มอีกร่วม 4 ราย

ก่อนที่จะมีรายงานล่าสุดวันนี้ 22 พ.ค.64  ทางนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชัยภูมิ แจ้งว่ามีรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกต่อเนื่องรวมอีก 4 ราย อยู่ในคลัสเตอร์ใหม่แคมป์คนงานจาก กทม.เป็นหลักทั้งหมด ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ 2 ราย เป็นผู้สัมผัสเคสบ้านยางบ่า ตำบลโคกสูง 1 ราย และอีก 1 รายเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดแพร่เชื้อไปต่ออีกจากเคสผู้ป่วยบ้านเมืองน้อยใต้ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ และที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ อีก 2 ราย กลับมาจากการทำงานรับจ้างก่อสร้างที่คลัสเตอร์แคมป์คนงานเขตประชาชื่น และมีประวัติเชื่อมโยงเข้าไปใกล้ชิดกับคลัสเตอร์แคมป์คนงานเขตหลีกสี่อีกด้วย ซึ่งขณะนี้ทำให้ จ.ชัยภูมิ ยังมีผู้ติดโควิด-19 สะสมเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องไม่หยุดรวมแล้ว 279 ราย เสียชีวิต 8 ราย

ซึ่งในภาพรวมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในขณะนี้ของจังหวัดชัยภูมิ หลังยังต้องติดตามการพบผู้ป่วยในกลุ่มเสี่ยงเดิมที่มีมากว่า 23 คลัสเตอร์ในพื้นที่เริ่มพบผู้ป่วยน้อยลงและในส่วนคลัสเตอร์ใหญ่ชุมชนแออัดกุดแคนที่มีการปิดเข้าออกหมู่บ้านไปแล้วครบ 14 วัน ล่าสุดทางคณะกรรมการจังหวัดมีมติเพื่อให้รอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ชัดเจนยืนยันอีกครั้งจึงให้ขยายเวลาปิดหมู่บ้านต่อไปอีก 7 วัน รวมทั้งมาตรการเปิดเทอมที่จะถึงนี้ให้โรงเรียนเตรียมเปิดภาคเรียนได้ในวันที่ 14 มิ.ย.64 และที่สำคัญซึ่งล่าสุดในครั้งนี้ที่ประชาชนกำลังให้ความสนใจว่าชาว จ.ชัยภูมิ อีกนับแสนคนที่เป็นแรงงานออกไปทำงานต่างจังหวัดและใน กทม.

ที่ในขณะนี้มาจากคลัสเตอร์ใหม่จากแคมป์คนงานหลีกสี่ กทม.ที่เริ่มแห่หนีการระบาดที่ยังมีการพบเชื้อโควิด-19สายพันธุ์ใหม่อินเดีย ที่มีความรุนแรงของโรคมากขึ้น พากันเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดชัยภูมิ กันมาต่อเนื่องมากขึ้นในขณะนี้และพบผู้ป่วยรายใหม่จากกลุ่มคลัสเตอร์ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องรายวันในขณะนี้และเสี่ยงจะนำเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดียเข้ามาในพื้นที่ครั้งนี้ด้วยนั้น

ล่าสุด ทาง สสจ.ชัยภูมิ ยืนยันเบื้องต้นยังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 ใน จ.ชัยภูมิ ที่มีทั้งหมดในขณะนี้ว่ามีเชื้อสายพันธุ์อินเดีย แต่ก็ยังต้องช่วยกันป้องกันติดตามการเคลื่อนย้ายกลับบ้านของแรงงานทั้งหมดอย่างต่อเนื่องขอทุกรายต้องมารายงานตัวต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อที่จะได้ช่วยกันป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดขยายวงกว้างออกไปมากกว่านี้ให้ได้ ซึ่งเสี่ยงไม่เฉพาะแต่ท่านกลับมาแล้วญาติพี่น้องป่วยยกครัวกันหมด แต่ขณะนี้ยังเสี่ยงที่ท่านจะมาพาคนทั้งชุมชนหมู่บ้านติดโควิดมาตามมาอีกเป็นจำนวนมากด้วย

ขณะที่ด้านนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่เกิดคลัสเตอร์ใหม่มาจากแคมป์คนงาน กทม. เข้ามาแพร่ระบาดโควิด-19 ให้กับคนในพื้นที่จำนวนมากไปแล้วกว่า 10 ราย ในต.โคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ ที่มีลูกเขยทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯกลับมาเยี่ยมครอบครัว นำโควิด-19มาติดทั้งเมีย ลูก พ่อตา แม่ยาย รวมตัวเองด้วยติดโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน ภายในครอบครัว 7 คน และไปแพร่ต่อสู่ญาติต่างชุมชนหมู่บ้านอีกในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่พบป่วยอีกต่อเนื่องหลายรายในขณะนี้ด้วย

ซึ่งนายกอบชัย ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ อยากจะขอมาพบปะชวนประชาชนทุกกลุ่มวัยในขณะนี้ด้วยตนเอง โดยเฉพาะผู้สูงวัยที่ทางจังหวัดชัยภูมิอยากให้ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หวังให้เป็นโคกสูงโมเดลทั้งหมดทุกคนทุกหลังคาเรือนในทั้งตำบลพร้อมใจฉัควันซีนทั้งหมด เพื่อที่จะเป็นทางออกเร่งด่วนในการที่จังหวัดชัยภูมิ กำลังเสี่ยงสูงอีกครั้งที่มีการพบผู้ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์ใหม่แคมป์คนงานกลับมาจาก กทม. ที่มีคนในจังหวัดชัยภูมิอีกจำนวนมากนับแสนคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงแรงงานต่างถิ่นที่ยังอาจเสี่ยงที่จะพาหรือมีพาหะนำเชื้อสายพันธุ์ใหม่อินเดีย ตามเข้ามาเพิ่มในพื้นที่ด้วยอีกหรือไม่ ก็ยังเสี่ยงสูงหากยังมีการกลับเข้ามาในพื้นที่ยังมีต่อเนื่องในครั้งนี้ด้วย ทางออกสุดท้ายก็คือการเร่งวัคซีนจะช่วยป้องกันหมู่ในชุมชนเสี่ยงสูงและทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ลดลงโดยเร็วต่อไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]