X

ชัยภูมิยังฉุดไม่อยู่ยอดป่วยตายโควิดพุ่งอีกศพที่ 8 ป่วยแล้ว 269 รายผู้ว่าฯ ชวนเร่งระดมฉีดวัคซีนป้องเมือง!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังพบการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่นิ่งแต่กลับขยายวงเพิ่มไม่หยุด หลังมียอดผู้ป่วยและเสียชีวิต นิ่งมาได้ไม่ถึง 2 วัน กลับมาพุ่งฉุดไม่อยู่อีก ทั้งยอดป่วยตายยังดุเพิ่มดับอีกเป็นรายที่ 8 รวมป่วยแล้ว 269 ราย ด้านผู้ว่าฯหัวหน้าหน่วยงานทุกภาคส่วน จนไปถึงนักข่าวในพื้นที่ และกลุ่มเสี่ยงสูงออกมาร่วมใจกันต่อแถวเข้าคิวขอฉีดวัคซีนป้องกันต่อเนื่อง ยันเป็นทางออกสุดท้ายที่จะพาชาวชัยภูมิฝ่าวิกฤตโควิด-19ในครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว!

( 20 พ.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงน่าห่วง ล่าสุดวันนี้หลังเมื่อช่วงที่ผ่านมาได้เพียง 2 วัน ไม่พบมียอดผู้ป่วยหรือเสียชีวิตเพิ่มขึ้น แต่ล่าสุดวันนี้ทางด้านนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ สสจ.ชัยภูมิ ได้รับรายงานล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีเรื่องน่าเศร้าที่ จ.ชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิตที่ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นรายที่ 8 ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นชายสูงอายุ 70 ปี ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางทีมแพทย์และญาติประมาณ 3 คน เท่านั้น ได้เดินทางมาร่วมงานแบบห่างๆเพื่อร่วมทำพิธีเผาศพให้ตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ต้องดำเนินการหลังเสียชีวิตให้เสร็จสิ้นภายใน 24 ชั่วโมง ของทุกรายที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตที่ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุทั้งหมดตั้งแต่ 60-92 ปี เริ่มตั้งแต่ อ.คอนสวรรค์ 1 ราย,อ.ภักดีชุมพล 3 ราย,อ.หนองบัวแดง 2  ราย และที่ อ.เมืองชัยภูมิ ล่าสุดติดต่อกัน 2 ราย

และวันนี้ยังพบมีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีกรวม 8 ราย แยกเป็นคลัสเตอร์กลุ่มใหม่มาจากแรงงานหนีย้ายถิ่นกับมาจากจังหวัดเสี่ยงเข้าพื้นที่ ซึ่งมีการติดกันยกครอบครัวอย่างรวดเร็ว มาจากลูกเขยมาจากกรุงเทพ เดินทางมาบ้านหาภรรยา ลูก พ่อตา แม่ยาย ใน ต.โคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ วันนี้ล่าสุดติดเพิ่มรวมยกครัวทั้งหมด 7 ราย และ ที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นได้อีก 1 ราย อีกราย และขณะนี้ที่ยังต้องติดตามใกล้ชิดยังน่าห่วงในกลุ่มกลุ่มคลัสเตอร์ชุมชนแออัดกุดแคนในย่านตัวเมืองชัยภูมิ ที่วันที่เองก็มีผุ้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งรวมแล้วในขณะนี้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ติดเชื้อผู้ป่วยสะสมก็ยังถือว่าสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องรวม 269 ราย และยอดเสียชีวิตเพิ่มขึ้นรวมอีกเป็น 8 ราย

โดยล่าสุดเอง นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ อยากจะกล่าวบอกย้ำว่า ในขณะนี้ จ.ชัยภูมิ ยังวางใจไม่ได้ เพราะสถานการณ์ยอดป่วยและเสียชีวิตจากโควิด-19 ยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีกต่อเนื่องในขณะนี้ ในหลายกลุ่มคลัสเตอร์ที่พบต่อเนื่องในรายวัน ที่มีการขยายกลุ่มการแพร่ระบาดไปได้ง่ายเร็วมาก โดยเฉพาะคนในครอบครัวที่พบแต่ละครั้งจะป่วยติดเชื้ออย่างรวดเร็วแบบยกครัวทั้งหมด และการในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันติดโควิด-19 ต้องมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ให้กับประชาชนชาวชัยภูมิในจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ให้ได้โดยเร็วจากนี้ไป

เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่อย่างน้อย 70 % ของประชาชนกลุ่มเป้าหมายใน จ.ชัยภูมิ ที่ มีประชากรรวมกว่า 1.1 ล้านคน แต่ที่อยู่เหลือในพื้นที่ทั้งหมดขณะนี้รวมกว่า 8 แสนคน และต้องมีการรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อยโดยรวมต้องไม่น้อยกว่า 5 แสนคน ขณะนี้ชาวชัยภูมิ ให้ความตื่นตัวในการเข้าจองคิวฉีดวัคซีนผ่านแอปหมอพร้อมไปแล้วกว่า 1 แสน 1 หมื่นคน

ซึ่งก็ถือว่ายังเหลืออีกจำนวนมาก และผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  ก็ขอให้รีบลงทะเบียนผ่านทางแอปหมอพร้อม จองผ่านโทรคอเซนเตอร์ทุกโรงพยาบาลอำเภอ โรงพยาบาลชุมชนทุกแห่ง หรือที่โรงพยาบาลชัยภูมิ โทรคอเซนเตอร์ ที่หมายเลข 044-104620 ฉีดวัคซีนโควิด-19 มี 10 คู่สาย ต้องขอย้ำว่าการฉีดวัคซีนคือทางออกสุดท้ายที่จะช่วยให้ชาวชัยภูมิผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว

และทั้งวันนี้เองไม่ว่ากลุ่มเสี่ยงใด ทั้งตนเองที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชน รวมทั้งองค์กรเครือข่ายนักข่าว สื่อมวลชนที่มีทั้งหมดในจังหวัดชัยภูมิ ที่ก็ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีการลงพื้นที่ปฏิง่นในพื้นที่เสี่ยงแพร่เชื้อมาตลอดช่วงที่ผ่านมา ในขณะนี้วันนี้ทุกคนที่ทำหน้าที่ ก็พร้อมร่วมใจกันเข้ามารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่องแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ตัวท่าเอง ถ้าผู้ใหญ่หรือใครคนไหนครอบครัวที่ไปพื้นที่เสี่ยงมาไม่มีภูมิคุ้มกันตัวเอง ก็จะเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ว่านำไปแพร่และติดคนในครอบครัวตามมาเป็นจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]