X

แชร์ว่อน”เบิ้ดคำสิเว่า”โจ๋คลัสเตอร์เสี่ยงชัยภูมิยังป่วนหนีกักตัวยอดป่วยโควิดนิ่งได้วันเดียวกลับมาพุ่งอีก!

ชัยภูมิ – ยังพบป่วยพุ่งอีกไม่หยุดรวม 256 ราย ยังต้องจับตาในพื้นที่คลัสเตอร์เสี่ยงหลัก 2 แห่ง ทั้งคลัสเตอร์งานบวชและคลัสเตอร์ชุมชนแออัดกุดแคน ยังพบผู้ติดโควิด-19 กลับมาเพิ่มอีก ชาวบ้านสุดทนแชร์ว่อน”เบิ้ดคำสิเว่า”หมดจะหาคำมาพูดได้กับพฤติกรรมของกลุ่มโจ๋วัยรุ่นในชุมชนเสี่ยงติดยา-ลักลอบส่งยาบ้า ยังทำป่วนหนีกักตัวไม่เลิก ส่อลามเข้าเรือนจำหนักซ้ำอีก หลังก่อนหน้านี้เคยถูกจับเข้าเรือนจำไปแล้ว 1 ราย จนมี จนท.ตร.ชุดสืบสวนติดเชื้อไปในครั้งนี้ด้วยแล้ว 1 ราย เป็น ตร.ติดโควิดแรกของจังหวัดเมื่อช่วงไม่ก็วันที่ผ่านมา ล่าสุดทางจังหวัด- สสจ.เตรียมปูพรมตรวจหาเชื้อเพิ่มภายในเรือนจำต่อไปแล้วรอลุ้น ด้าน ผวจ.เผยเร่งเชิญชวนชาวชัยภูมิ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้วไม่น้อยกว่า 6 หมื่นคน!

(17 พ.ค.64) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ ล่าสุดนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังวานนี้ทางจังหวัดชัยภูมิ ไม่มียอดพบผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่ม หลังตลอดช่วงรายวันที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือนเต็มๆเว้นได้เพียงวันเดียว ล่าสุดวันนี้ยอดยังพบมีผู้ป่วยเพิ่มรวมอีก 4 ราย

ซึ่งยังอยู่ในกลุ่มพื้นที่เสี่ยงยังมาจากกลุ่มคลัสเตอร์หลัก 2 แห่ง ทั้งจากคลัสเตอร์ร่วมงานบวช วันนี้เพิ่มขึ้น 1 ราย ที่ อ.หนองบัวแดง และเพิ่มอีก 3 ราย มาจากคลัสเตอร์ชุมชนแออัดในชุมชนบ้านกุดแคน อีก 2 ราย ซึ่งอยู่ในเขตย่านกลางใจเมืองของเทศบาลเมืองชัยภูมิ และแพร่ไปสู่ตำบลใกล้เคียงที่ ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ วันนี้เพิ่มอีก 1 ราย และล่าสุด จ.ชัยภูมิ รวมมีผู้ป่วยโควิด-19 รวมแล้ว 256 ราย เสียชีวิต 7 ราย

ซึ่งยังต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงที่ยังมีกระจายออกไปอีกในหลายพื้นที่ต่อเนื่องทั้งใน 16 หมู่บ้าน/ชุมชน ของเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ต.รอบเมือง และตำบลท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังมีการปูพรมออกตรวจเชิงรุกในพื้นที่ บ้านโนนกอก ต.รอบเมือง อีกจำนวนในจำนวนกว่า 109 คน ล่าสุดวันนี้ยังพอมีข่าวดีในเบื้องต้นผลตรวจทั้งหมดยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

รวมทั้งในการเร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงที่กระจายอยู่ในพื้นที่ทั้งหมดอีกอย่างต่อเนื่องที่ขณะนี้ได้เร่งประสานไปทางกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจะเร่งดำเนินการขอนำวัคซีนมาฉีดป้องกันให้กลุ่มเสี่ยงที่มีอยู่ในพื้นที่กระจายอยู่ในรอยต่อของคลัสเตอร์ชุมชนกุดแคน อีกทั้งหมดอีกไม่น้อยกว่า 6,000 คน เพื่อสกัดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่โซนเศรษฐกิจย่านกลางใจเมืองของจังหวัดชัยภูมิ ในขณะนี้ให้ได้ทั้งหมดโดยเร็วที่สุดต่อไป

รวมทั้งที่ในขณะนี้มีการแชร์ภาพที่สุดจะหาคำมาพูดได้ หรือภาษาอีสาน เรียกว่า “เบิ้ดคำสิเว่า” ต่อการมีพฤติกรรมของกลุ่มโจ๋วัยรุ่นในคลัสเตอร์ชุมชนแออัดกุดแคน ยังมีการลักลอบปีนรั้วหนีการกักตัวออกมาจากชุมชน ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงทั้งติดยาเสพติด และลักลอบส่งยาเสพติดในพื้นที่ ยังมีการหลบหนีการกักตัวออกมายังไม่หยุด จนชาวบ้านในพื้นที่มีการถ่ายภาพและแชร์ภาพไปว่อนทั่วในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้กันจำนวนมาก”เบิ้ดคำสิเว่า”ในขณะมีวัยรุ่นปีนรั้วลวดหนามเพื่อที่จะข้ามกำแพงหนีการกักตัวออกจากชุมชน ซึ่งคนชาวบ้านใกล้เคียงที่พบเห็นก็ไม่มีใครกล้าที่จะไปเข้าใกล้และได้แต่รีบแจ้ง จนท.เร่งเข้ามาช่วยดำเนินการ เพราะกลัวติดเชื้อโควิด-19 หลังก่อนหน้านี้เอง มีชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนของ สภ.เมืองชัยภูมิ เองเข้าไปจับกุมตัวโจ๋ 1 ราย ที่มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาบ้าในชุมชนกุดแคน ก่อนนำตัวโจ๋รายนี้ไปส่งตัวฝากขังดำเนินคดีที่เรือนจำชัยภูมิ ไปแล้ว

และจนต่อมาเมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ทาง ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ จำนวน 1 นาย ก็ติดเชื้อโควิด-19  และเข้ารักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้ด้วยแล้ว ซึ่งล่าสุดเองในส่วนการป้องกันการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์เสี่ยงชุมชนกุดแคน ที่มีผู้ต้องหาคดียาเสพติดเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะไปแพร่เชื้อต่อในเรือนจำชัยภูมิ เพิ่มอีกได้ มีรายงานล่าสุดเองทางด้านจังหวัดชัยภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทาง สสจ.ชัยภูมิ เตรียมที่จะปูพรมวางมาตรการเข้มเพื่อเข้าดำเนินการตรวจคัดกรองวหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่มีอยู่ในเรือนจำชัยภูมิ ทั้งหมดต่อไปแล้ว ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลตรวจออกมาในนานช่วง 2-3 วันจากนี้ไปว่าในเรือนจำชัยภูมิ จะมีผู้ต้องขังติดโควิด-19 ตามมาอีกหรือไม่ ซึ่งทางผู้สื่อข่าวจะได้รายงานผลให้ทราบต่อไป

ขณะที่ด้าน นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ บอกว่าในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ ทุกกลุ่มอาชีพ ที่มีการสำรวจจะมีประชากรที่ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวนกว่า 8 แสนคน เป้าหมายต้องมีการฉีดซีนให้ได้อย่างน้อง 5 แสนคนทั้ง 16 อำเภอ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้ได้ภูมิคุ้มกันหมู่อย่างได้ผลถึง 70 % ต้องมีการรณรงค์ให้ประชาชนจองคิวเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อย 5 แสนคน ขณะนี้ชาวชัยภูมิ ให้ความตื่นตัวในการเข้าจองคิวฉีดวัคซีนผ่านแอปหมอพร้อมไปแล้วกว่า 6 หมื่นคน ซึ่งขณะนี้ จังหวัดชัยภูมิ กำลังเร่งรณรงค์เชิญชวนในทุกอาชีพ กลุ่มอายุ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้มากยิ่งขึ้น ผ่านทางแอปหมอพร้อม จองผ่านโทรคอลเซนเตอร์ทุกโรงพยาบาลอำเภอ โรงพยาบาลชุมชนทุกแห่ง หรือที่โรงพยาบาลชัยภูมิ โทรคอเซนเตอร์ ที่หมายเลข 044-104620 ฉีดวัคซีนโควิด-19 มี 10 คู่สาย และให้ อสม.ออกเคาะประตูบ้านในทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน รับลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 จากประชาชนทุกพื้นที่ให้มากขึ้นโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]