X

ด่วนชัยภูมิ! คลัสเตอร์ชุมชนกุดแคนลามหนัก ตร.ตามจับโจ๋ลอบส่งยาในชุมชนติดโควิดซ้ำอีก!(คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดคลัสเตอร์ใหม่พื้นที่สีแดงกลุ่มเสี่ยงสูงสุดของจังหวัดชัยภูมิในขณะนี้ที่เป็นชุมชนแออัดกุดแคนกลางเมืองชัยภูมิ แพร่โควิด-19 ยังลามหนักป่วยพุ่งรายวันเพิ่มอีก 10 ราย รวมสะสมแล้วกว่า 73 ราย หลัง จนท.เร่งตรวจหาเชื้อคนในชุมชนตลอดช่วงกว่า 3 วันที่ผ่านมาได้กว่า 80 % รวมกว่า 500 คน พบเชื้อแล้วสูงกว่า 10 % ยังต้องเร่งตรวจหาเชื้อให้ครบอีกกว่า 750 รายโดยเร็วต่ออีกหลังพบมีไทม์ไลน์ออกไปแพร่เชื้อจ่อลามข้ามอีก 4 ชุมชนใหญ่กลางเมืองชัยภูมิ ประกาศให้ชุมชนใกล้เคียงทั้งหมดในชุมชนหนองบ่อ,โนนสมอ,บ้านเมืองน้อยใต้และชุมชนคลลองเรียง เป็นพื้นที่เสี่ยงสีส้มเพิ่ม! ก่อนจัดชุด จนท.ลงพื้นที่ปูพรมหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 1,000 ราย ขณะที่ส่อลามหนักเพิ่มแบบไม่คาดคิดอีกหลังพบ จนท. ตร.ชุดสืบติดโควิดอีก 1 นาย ขณะตามจับตัวกลุ่มโจ๋ในชุมชนกุกแคนลักลอบส่งยาบ้า ก่อนพาส่งเข้าฝากขังเรือนจำชัยภูมิวานนี้ ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมายืนยันผลตรวจ ตร.นายนี้ติดโควิด 1 รายแล้ว ส่วนโจ๋ที่ส่งตัวเข้าเรือนจำไปแล้ว อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการตรวจสอบหาเชื้อเสี่ยงนำไปแพร่ต่อผู้ต้องขังในเรือนจำตามมาอีกจำนวนมาก!

วันนี้ (12 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวมีรายงานด่วนแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวน 1 ราย ซึ่งมีผลยืนยันตรวจพบโควิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากร่วมกับชุด จนท.อีก รวม 6 นาย เหลืออีก 5 นาย อยู่ระหว่างรอผลตรวจและกักตัวให้ครบ 14 วัน หลังร่วมกันปฏิบัติหน้าที่เข้าไปจับกุมกลุ่มวัยรุ่นลักลอบส่งยาบ้าเข้ามาในพื้นที่มาจากคลัสเตอร์ใหม่ชุมชนกุดแคน-หัวถนน ย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ ซึ่งทางจังหวัดสั่งล็อกดาวน์ปิดห้ามคนเข้าออกในชุมชนดังกล่าวเป็นเวลา 14 วัน ผ่านมาแล้วเป็นวันที่สี่ในวันนี้

เพราะเป็นจุดคลัสเตอร์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อยู่ในชุมชนในขณะนี้ยังน่าห่วงยังคงมีการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นตามมาในรายวันอีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งส่วนผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับได้ 1 ราย ในครั้งนี้ล่าสุดเองชุด จนท.ตร.ที่ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ก็ได้นำตัวผู้ต้องในชุมชนกุดแคนรายนี้ส่งฝากขังไปที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ไปแล้วตั้งแต่วานนี้ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในขณะนี้ได้เร่งตรวจสอบว่าผู้ต้องหารายนี้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยอีกหรือไม่เพื่อจะได้เร่งหาแนวทางป้องกันไม่ให้ไปแพร่เชื้อภายในเรือนจำที่มีผู้ต้องขังเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มเติมได้อีกตามาจำนวนมากเป็นการด่วนแล้ว

โดยล่าสุดวันนี้ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ มีรายงานถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดในพื้นที่ชุมชนกุดแคน-หัวถนน ยังน่าเป็นห่วงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มในวันนี้(12 พ.ค.64)อีก 10 ราย รวมสะสมเฉพาะในชุมชนกุดแคน-หัวถนน แล้ว 73 ราย ส่วนตามพื้นที่อื่นตามอำเภอต่าง ๆ จ.ชัยภูมิ วันนี้ยังไม่เพิ่ม รวมสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมาขณะนี้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ติดเชื้อรวม 232 ราย เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

ซึ่งยังต้องเร่วตรวจหาเชื้อในคลัสเตอร์ชุมชนกุดแคน ที่ยังมีประชากรอีกจำนวนมากกว่า 750 คน ที่ยังตรวจไม่ครบ ซึ่งในขณะนี้เข้ามาตรวจคัดกรองรอผลตรวจยืนยันอีกครั้งต่อจากนี้ไปให้ครบ 14 วัน รวมได้แล้วกว่า 80% รวมกว่า 500 ราย และพบมีคนติดเชื้อแล้วมากกว่า 73 ราย วันนี้ ก็ถือว่ามีเป็นจำนวนมากสูงมากกว่า  10 % ของประชากรทั้งหมดที่พบติดโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อนจำนวนมากในชุมชนดังกล่าวแล้ว

ส่วนในกลุ่มผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี รองลงมาเป็นช่วงวัยรุ่น สำหรับการดำเนินการขณะนี้ได้รับการสนับสนุนจากทางสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคเขตสุขภาพที่ 9 จังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งทีมมาช่วย จ.ชัยภูมิ หลังจากขณะที่ชุมชนกุดแคน เป็นชุมชนที่มีการติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ได้ยกระดับประกาศให้ชุมชนกุดแคน-หัวถนน เป็นพื้นที่ชุมชนสีแดง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดของจังหวัดชัยภูมิแล้ว ห้ามเข้าออกในชุมชนตลาด 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 14 วัน

พร้อมทั้งด้าน ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 9 ได้อนุมัติวัคซีนป้องกันโควิด-19  เพื่อเร่งนำมามาฉีดให้กับประชาชนในชุมชนกุดแคน เป็นกรณีฉุกเฉินเร่งด่วนประมาณ  300 คน หรือ 600 โดส และยังพบว่ามีชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงกับชุมชนกุดแคน-หัวถนน ที่อยู่ติดกันเป็นชุมชนแออัดหนาแน่นอีกจำนวนมาก ซึ่งพบว่ามีวัยรุ่นพฤติกรรมเสี่ยงลักลอบออกไปจากชุมชนกุดแคน-หัวถนน  ไปเพิ่มกลุ่มเสี่ยงขยายวงต่อไปอีกใน 4 ชุมชนล่าสุดในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทำให้ จ.ชัยภูมิ ต้องยกระเฝ้าระวังเข้มอีก 4 ชุมชนประกาศให้เป็นพื้นที่สีส้มเป็นพื้นที่เสี่ยงรองจากสี่แดง คือ ชุมชนหนองบ่อ, ชุมชนโนนสมอ, ชุมชนเมืองน้อยใต้ และชุมชนคลองเรียง ให้เป็นพื้นที่เสี่ยงต้องเข้าควบคุมพื้นที่พิ่ม ซึ่งมีผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดติดเชื้อจากคลัสเตอร์แพร่เชื้อจากชุมชนกุดแคนฯอยู่ในขณะนี้ด้วย

ซึ่งได้ขอให้ประชาชนในอีก 4 ชุมชนใกล้เคียง รีบมารายงานตัว และเริ่มมีผู้สมัครใจเดินทางมาเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.ชัยภูมิ จากทั้ง 4 ชุมชนเพิ่มเติมล่าสุดแล้วกว่า 100 คน ซึ่งทั้งหมดจะถูกกักตัว 14 วันเช่นกัน เพื่อเร่งตัดวงจรการแพร่ระบาดการแพร่กระจายเชื้อในชุมชนต่าง ๆให้ได้โดยเร็วด้วย และจะมีการค้นหาผู้เสี่ยงติดเชื้อรายใหม่สูงอีกในทั้ง 4 ชุมชน เชิงรุกเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 1,000 ราย เป็นการด่วนที่สุดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]