X

อยู่บ้านหลบโควิดระบาดชาวบ้านร้องจ๊าก! ทำความสะอาดชั้นรองเท้าเจองูยาวกว่า 2 เมตร! (คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้าน ต.บ้านเพชร ต้องผงะขณะที่พักอยู่บ้านวันหยุดพืชมงคลช่วยชาติหยุดเชื้อโควิดฯ จะนำรองเท้าที่วางไว้ที่ชั้นวางออกมาทำความสะอาด ดันไปเจองูขนาดใหญ่ นอนขดตัวอยู่ชั้นวางรองเท้ารีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับ ที่ยังโชคดีพบเป็นงูสิงห์มีพิษไม่มาก ลำตัวยาวกว่า 2 เมตร เตือน ปชช.ช่วงหน้าฝนอยู่บ้านปลอดโควิดฯระวังสัตว์มีพิษหรืองูแอบมาหลบฝนในบ้านให้มากขึ้นด้วย !

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา วันที่ 10 พ.ค.64 ขณะที่เป็นช่วงวันพืชวันพืชมงคล และจังหวัดเชิญชวนให้ประชาชนงดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น อยู่บ้านหยุดเชื้อโควิด-19 ช่วยชาติ ซึ่งด้าน นางศิริรักษ์  อยู่ภักดี อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 92 หมู่14 บ้านหนองแวง ต.บ้านเพชร อ บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ เองก็จะใช้เวลาพักผ่อนอยู่บ้านหาทำความสะอาดปัดกวาดบ้าน และกำลังจะนำรองเท้าที่ชั้นวางออกมาทำความสะอาด

ที่โชคยังดีไปมองเห็นงูขนาดลำตัวขนาดใหญ่ นอนขดตัวหลบอยู่ใต้ชั้นวางรองเท้า ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นงูชนิดไหน ด้วยความกลัวว่าจะเป็นงูมีพิษ จึงรีบปิดตะโกนบอกลูกหลาน และญาติที่อยู่ใกล้เคียงให้รีบมาช่วยจับงู ก่อนจะโทรแจ้ง จนท.ที่เชี่ยวชาญการจับงู จากหน่วยกู้ภัยจุด อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ให้มาช่วยจับงู เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯมาถึงได้รีบนำไม้เชือกบ่วงจับงูเข้าไปในบ้าน พบงูขนาดลำตัวใหญ่พอสมควร นอนขดอยู่ใต้ชั้นวางรองเท้า ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงใช้ไม้จับงูที่มีห่วงคล้องคองูออกมาออกมาจากตู้ชั้นวางรองเท้าได้

และพบว่าเป็นงูสิงห์ ที่เป็นงูประเภทมีพิษไม่มากเหมือนงูเห่า หรืองูจงอาง และมีขนาดลำตัวใหญ่พอสมควร วัดความยาวได้ถึง 2 เมตร หลังจากนั้นได้ ทาง จนท.จึงช่วยนำงูสิงห์จับใส่กระสอบปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยป่าที่ปลอดภัยคืนตามธรรมชาติต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ บอกว่าช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ได้พบงูชนิดต่าง ๆ ทั้งที่มีพิษ และไม่มีพิษได้หนีน้ำขึ้นมาหลบอยู่ตามบ้านเรือนชาวบ้านจำนวนมาก ส่วนมากจะเป็นงูเหลือม งูเห่าและงูสิงห์ ในครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่เป็นงูสิงห์ ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษ หากเป็นงูที่มีพิษจำพวกงูเห่า เจ้าของบ้านที่พบเห็นงูโดยใกล้ชิด อาจถูกงูเห่าฉกกัดและพ้นพิษใส่ได้ อาจทำให้เสียชีวิตได้หากนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลไม่ทัน จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่จะมีการให้ช่วยกันงดออกบ้านหากไม่จำเป็น หรืออยู่บ้านหยุดเชื้อช่วยชาติกันจำนวนมาก หากท่านไปพบเห็นงูไม่ว่าชนิดใด  ขออย่าทำการจับงูเองโดยเด็ดขาดเพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ ขอให้รีบโทรฯแจ้งกู้ภัยใกล้บ้านที่จะมีผู้เชี่ยวชาญ ออกมาช่วยทำการจับให้เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย และปลอดภัยที่สุดในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]