X

โควิด-19 ชัยภูมิ! ยังพุ่งคลัสเตอร์คลองเตยโผล่ติดอีกยกครัวทั้งเด็กเพียง 11 เดือน-ตา ยาย!(คลิป)

ชัยภูมิ – ทำยอดติดโควิด-19 ยังพุ่งไม่หยุดรวมสะสมแล้ว 150 ราย หลังมีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 4 ราย สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ยังต้องติดตามอีกหลายกลุ่มเสี่ยงอย่างใกล้ชิดอีกต่อเนื่อง ล่าสุดพบกลุ่มคลัสเตอร์เสี่ยงสูงมาจากคลองเตยเข้าพื้นที่พบโผล่ป่วยอีก 3 ราย รวดทั้ง ตา ยาย และหลานวัยเพียง 11 เดือน ติดเชื้อยกครัว  เร่งปูพรมสกัดการแพร่เชื้อนำเข้ามาจากพื้นที่เสี่ยงเป็นการด่วนแล้ว!

( 7 พ.ค..64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19  ในพื้นที่ยังคงมีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 7 พ.ค.64 นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  เปิดแถลงถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้มีผู้ติดเชื้อพบขึ้นรวมอีก 3 ราย ซึ่งมีไทม์ไลน์มาจากพื้นที่เสี่ยง จากย่านคลองเตย กทม.ซึ่งมีบุตรสาว ทำงานที่ย่านดังกล่าว พาพ่อกับแม่และลูกชายตัวเอง กลับมาส่งไว้ที่บ้านที่หมู่บ้านนาสีนวล ต.นาเสียว อ.เมือง  จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วง 4 พ.ค.64 ที่ผ่านมา เพราะกลัวบุคคลทั้ง 3 รายจะติดเชื้อก่อนที่บุตรสาวรายนี้จะตรวจพบติดโควิด-19 และรีบโทรมาแจ้งบอกพ่อแม่และลูกว่าตัวเองติดเชื้อ ก่อนที่บุคคลทั้ง 3 ราย จะแจ้ง จนท.ให้ช่วยตรวจหาเชื้อจนล่าสุดวันนี้ทั้งสามคนติดเชื้อแล้วทั้งหมดเพิ่มเติม

ซึ่งเป็นทั้งตา เพศชาย อายุ 57 ปี ยาย เพศหญิง อายุ 58 ปี และหลานชาย วัยยังไม่ถึง 1 ขวบ อายุเพียง 11 เดือน ซึ่งมีการสัมผัสใกล้ชิดกันเสี่ยงสูงในครอบครัวครั้งนี้ทั้งหมดพบป่วยเพิ่มอีก  3 ราย เป็นรายที่ 148,149 และ 150

ซึ่งรวมล่าสุด จ.ชัยภูมิ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดสะสมแล้ว 150 ราย เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งผุ้เสียชีวิตทั้งหมดยังเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุเกิน 60 ปี ขึ้นไป โดยผู้เสียชีวิตรายแรก อายุ 92 ปี ชาว อ.คอนสวรรค์ รายที่ 2 และ 3 มี อายุ 65 และ 75 ปี ชาว อ.ภักดีชุมพล และรายที่ 4 อายุ 77 ปี ชาว อ.หนองบัวแดง

ส่วนในยอดผู้ป่วยที่รักษาหายในขณะนี้ก็มีแนวโน้มสูงขึ้นรักษาหายแล้วรวม 63 ราย เหลือยังต้องรักษาอยู่ล่าสุดอีก 83 ราย ซึ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ก็ยังต้องติดตามใกล้ชิดอีกระยะในกลุ่มคลัสเตอร์งานบวช-งานแต่ง คลัสเตอร์สถานบันเทิง และล่าสุดกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่นำเข้ามาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงย่านคลองเตย กลับบ้านเข้ามาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมเป้นกรณีใหม่ล่าสุดอีกในขณะนี้ ทางชุด จนท.สอบสวนโรคได้เร่งระดมกำลังลงพื้นที่ปูพรมในทุกจุดแล้ว เพื่อติดตามไทม์ไลน์บุคคลที่อาจจะเป็นกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมได้อีกเพื่อหยุดการแพร่ระบาดเข้ามาใน จ.ชัยภูมิ ได้อีกระลอกในขณะนี้ให้ได้โดยเร็วเป็นการด่วนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]