X

เร่งช่วยเปิดตลาดส่งธารน้ำใจชาวสวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองสินค้าส่งออกขึ้นชื่อสู้โควิด! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังได้รับผลกระทบโควิด-19 ระบาดหนัก ชาวสวนมะม่วงแหล่งสินค้าดังส่งออกขึ้นชื่อประจำจังหวัดชัยภูมิ พลิกวิกฤตเป็นโอกาสส่งมอบธารน้ำใจถึงบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งยืนมือช่วยเปิดตลาดกระจายสินค้าจากชุมชนไปยังพื้นที่ต่างๆ พอมีรายได้สู้โควิด-19 ได้อีกทาง!

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2564  กลุ่มตัวแทนเกษตรกร ผู้ปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ซึ่งเป็นสิรค้าส่งออกขึ้นชื่อของจังหวัดชัยภูมิ และชาวบ้านโหล่น ตำบลนางแดด อำเภอหนองบัวแดง ได้นำมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จำนวนกว่า 1,500 กิโลกรัม มามอบให้นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ   เพื่อเป็นธารน้ำใจในการขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดชัยภูมิ ในการช่วยเหลือ ประชาชนชาวบ้านโหล่น  ที่ติดเชื้อโควิด 19

และประชาชนในหมู่บ้านชุมชนที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาด ของโควิด- 19 ในครั้งนี้ โดยตัวแทน เกษตรกรฯ ได้นำมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จำนวน 1,500  กิโลกรัม มามอบผ่านให้ นายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง เพื่อนำมาส่งมอบต่อให้กับ ผวจ.ชัยภูมิ ให้กับบุคคลาสกรทางการแพทย์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวแดง และส่วนราชการอื่นๆ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ ดูแลประชาชนในพื้นที่

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ เริ่มต้นจากเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564  ประชาชนบ้านโหล่น ได้จัดงานบวช ซึ่งในงานดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อจาก อ.น้ำโสม อุดรธานี มาร่วมงาน  จนทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้น หลังจากนั้นคนในหมู่บ้านโหล่น ติดโควิด 19  ต่อมาอีกจำนวนมากกว่า 28 คน และมีคนเสียชีวิตเพป็นรายที่ 4 ของจังหวัด และยังมีกลุ่มเสี่ยงสูงอีกจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ร่วมกว่า 500 คน ทำให้ส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตำรวจ ทหาร รวมถึงประชาชนในพื้นที่ ต่างได้ร่วมใจกันผนึกกำลังกันเร่งเข้าช่วยแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่อง ไม่จะเป็นการปิดหมู่บ้าน การเข้าคัดกรองกลุ่มเสี่ยงอย่างเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง

จนถึงขณะนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การดำรงชีวิตของเกษตรกรและประชาชนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จนสถานการณ์เริ่มดีขึ้นอยู่ในวงกำจัดได้เบื้องต้นแล้ว  เกษตรกรฯ จึงต้องช่วยกันฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับชุมชนคนในพื้นที่ ที่ส่วนใหญ่ในช่วงนี้มีอาชีพปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ในพื้นที่ตำบลนางแดด ในปีนี้รวมมากกว่า 10,000 ไร่ และยังมีผลผลิตตกค้างอีกหลายพันตัน

จึงได้นำส่วนหนึ่งมามอบให้ ผวจ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นการขอบคุณที่ได้นำส่วนราชการต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ ประชาชนในหมู่บ้านโหล่น ตำบลนางแดด อำเภอหนองบัวแดง และเป็นการมอบธารน้ำใจไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำไปมอบส่งต่อให้เป็นธารน้ำใจให้กำลังใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ จากชาวบ้านโหล่น และเป็นการช่วยเปิดตลาดให้คนได้มาช่วยอุดหนุนซื้อสินค้า ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจอาชีพให้คนในพื้นที่กลับฟื้นคืนมาโดยเร็วต่อไป

ซึ่งจากนี้ไป ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยังมอบหมายให้นายอำเภอหนองบัวแดง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ตั้งเป็นศูนย์รวมส่งสินค้าเพื่อนำมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มาเปิดตลาดจำหน่าย ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ และจุดตลาดชุมชน สถานที่หน่วยงานราชการเพื่อเป็นการช่วยกระจายสินค้าให้เกษตรกรในพื้นที่ครั้งนี้พอมีรายได้ สู้ภาวะโควิด-19 ระบาดให้ได้ต่อไปในขณะนี้ ให้ควบคู่กันต่อไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายต่อไปในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]