X

สสจ.ชัยภูมิ!ยันขอ ปชช.อย่าเชื่อข่าวลือไม่มีประกาศงดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19เด็ดขาด!(คลิป)

ชัยภูมิ – มีแต่จะเดินหน้าฉีดต่อ ขอ ปชช.ในพื้นที่อย่าแตกตื่นหลงเชื่อเด็ดขาด จนทำให้ในขณะนี้มีคนไม่กล้ามาลงทะเบียนรับการฉัดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 อีกจำนวนมาก ยันมาตรการฉัดวัคซีนมีแต่ผลดีมากกว่าผลเสียและเป็นมาตรการป้องกันที่ยั่งยืนในระยะยาวได้ ทั้งป้องกันตัวเองไม่ให้ติดเชื้อ ทั้งป้องกันคนที่ติดเชื้อแล้วจะมีภูมิคุ้มกันไม่ป่วยหนักรุนแรง และยังสามารถทำให้เพิ่มประชากรในประเทศปลอดเชื้อให้ได้ทั้งหมดโดยเร็ว และไม่แพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ต่อคนใกล้เคียงได้อีกทั่วประเทศทำให้สถานการณ์แพร่ระบาดคลี่คลายโดยเร็วได้ หลังล่าสุดวันนี้ที่ จ.ชัยภูมิ ยอดพบผู้ป่วยเริ่มนิ่งไม่พบผู้ป่วยเพิ่มเป็นวันแรกจากตลอดช่วงกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังต้องจับตารอลุ้นผลตรวจกลุ่มเสี่ยงที่ยังอยู่ระหว่างกักตัวไม่ครบ 14 วัน แต่ยังมีเชื้อแฝงตัวยังตรวจไม่พบเชื้อยังต้อรอติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง ขอ ปชช.อย่าเพิ่งวางใจการ์ดยังตกไม่ได้!

( 5 พ.ค..64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 ล่าสุดวันนี้ เมื่อช่วงเวลา 11.40 น.วันที่ 5 พ.ค.64  นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  เปิดแถลงถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดในวันนี้ถือเป็นข่าวดีเป็นวันแรกของจังหวัดชัยภูมิ ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อเป็นวันแรก ตลอดช่วงกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

รวมล่าสุด จ.ชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยรวม  146 ราย เสียชีวิต 3 ราย กระจายอยู่ใน 12 อำเภอ เกือบทั่วทั้งจังหวัดที่มีทั้งหมด 16 อำเภอ รักษาหาย 42 ราย ยังเหลือรักษาตัวที่ รพ.ในพื้นที่รวม 101 ราย ซึ่งยังต้องเหลือติดตามในกลุ่มเสี่ยงสูง ที่มีการเข้ามารายงานตัวตรวจหาเชื้อครั้งแรกแล้วยังไม่พบเชื้อ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผ่านมามีการตรวจซ้ำ 2-3 ครั้งจึงพบเชื้อ ที่อาจจะมีเชื้อแฝงตัวแอยู่แต่ยังตรวจไม่พบ และยังต้องอยู่ในระหว่างในการกักตัวเองให้ครบ 14 วันก่อน ที่เหลืออีกทั้งหมดในกลุ่มจากคลัสเตอร์งานบวช  –งานแต่ง คลัสเตอร์จากสถานบันเทิง  และที่เหลือล่าสุดจากกลุ่มใกล้ชิด นศ.ราชภัฎชัยภูมิ ตามหอพักต่างๆที่เหลือที่ในส่วนนี้ที่ยังไม่มารายงานตัวตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดขอให้รีบเข้ามารายงานตัวตรวจคัดกรองเพิ่มเติมจากนี้ต่อไปโดยเร็วด้วย เพื่อที่ ทาง จ.ชัยภูมิ จะได้เร่งควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดให้ได้ทั้งหมดโดยเร็วต่อไป ซึ่งชาวชัยภูมิเอกงก็ยังประมาทการ์ดตกไม่ได้ หากกลุ่มที่เหลือยังไม่รีบมารายงานตัวตรวจคัดกรองเข้าสู่ระบบได้ทั้งหมด

และโดยเฉพาะนอกจากนี้ ต่อกรณีที่ล่าสุดมีข่าวลือออกมาส่งต่อกันจำนวนมากไปทั่วในขณะนี้ของพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ว่ารัฐบาลมีการประกาศชะลอ หรืองดฉัดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในทั่วประเทศทั้งหมดแล้วนั้น ทาง จ.ชัยภูมิ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเด็ดขาด ขอประชาชนอย่างไปหลงเชื่อเด็ดขาด เพราะทางภาครัฐหน่วยงานในพื้นที่ รวมไปถึงรัฐบาลมีแต่จะเดินหน้าเรื่องแนวทางมาตรการป้องกันที่ยั่งยืนในระยะยาวให้เดินหน้าเรื่องฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในทั่วประเทศให้เร็วที่สุด

ซึ่งจากข่าวลือดังกล่าว ในขณะนี้ยังทำให้มีคนในพื้นที่ไม่กล้ามาลงทะเบียนรับการฉัดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 อีกจำนวนมาก ซึ่ง ทาง สสจ.ชัยภูมิ เองขอยืนยันว่ามาตรการฉัดวัคซีนมีแต่ผลดีมากกว่าผลเสียและเป็นมาตรการป้องกันที่ยั่งยืนในระยะยาวได้ ทั้งป้องกันตัวเองไม่ให้ติดเชื้อ ทั้งป้องกันคนที่ติดเชื้อแล้วจะมีภูมิคุ้มกันไม่ป่วยหนักรุนแรง และยังสามารถทำให้เพิ่มประชากรในประเทศปลอดเชื้อ และไม่ไปเป็นพาหะแพร่ระบาดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ต่อคนใกล้เคียงได้อีกทั่วประเทศ ที่จะเป็นแนวทางการป้องกันโควิด-19 ในทั่วประเทศจะได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วต่อไปในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]