X

ด่วนเซ่นโควิด-19 ชัยภูมิดับเพิ่มอีกศพที่ 2 เตือนกลุ่มเสี่ยงสูงติดเชื้อแล้วหายยากในผู้สูงอายุเด็กคนมีโรคประจำตัว!

ชัยภูมิ – ขอชาวชัยภูมิ ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงนี้ระวังตัวเองให้มากขึ้นด้วย ล่าสุดพบมีผู้ป่วยเชื้อกระจายไปแล้วรวม 12 อำเภอ จากทั้งหมด 16 อำเภอ ด้าน สสจ.เร่งระดม จนท.ลงพื้นที่สอบสวนโรควันนี้ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 5 ราย สะสมของเดิมวานนี้ 94 ราย รวมแล้วแตะใกล้ทะลุร้อยแล้วรวม 99 ราย  !

( 26 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยล่าสุดวันนี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.40 น.ที่ผ่านมา นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ แจ้งรายงานด่วนมีผู้ป่วยเชื้อเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตเพิ่มอีกเป็นรายที่ 2

หลังวานนี้พบมีผู้ติดเชื้อรายวันระลอกใหม่เพิ่มขึ้นรวมแล้ว 94 ราย รักษาหาย 6 ราย เหลือกำลังรักษา 87 ราย เสียชีวิต 1 รายแรกเป็นชายสูงอายุวัย 92 ปี ชาว อ.คอนสวรรค์ ผู้ป่วยยืนยันตรวจพบติดเชื้อมาตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.64 เป็นรายที่ 37 ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีประวัติติดจากญาติลูกหลานเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงมาเยี่ยมบ้านช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และวันนี้ก็เกิดเรื่องน่าเศร้าตามมาอีกซึ่งมีรายงานล่าสุดว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตเพิ่มอีกเป็นรายที่ 2 ” ชัยภูมิ โควิดเสียชีวิตรายที่ 2 เป็นชาย อายุย่าง 64 เข้า 65 ปี ชาวบ้านหมู่ 11ต. บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล เป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 38 ของ จ.ชัยภูมิ หลังรักษาตัวใน รพ.มาได้เกือบ  7 วัน มีโรคประจำตัวมะเร็งตับ เสียชีวิตด้วยปอดอักเสบรุนแรง และติดเชื้อในกระแสโลหิต ในวันนี้ที่ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้ด้วย

และโดยเฉพาะอยากฝากเตือนประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงหากติดเชื้อแล้วมีโอกาสเสียชีวิตตามมาสูงมาก ในกลุ่มคนผู้สูงอายุ ,เด็ก และกลุ่มคนที่มีโรคประจำตัว ต้องช่วยกันระวังตัวเองไม่ให้ติดเชื้อดูแลตัวเองเป็นพิเศษให้มากขึ้นกว่าคนปกติทั่วไปในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังต้องช่วยกันทุกฝ่ายเข้มข้นในการปฏิบัติตัวในการป้องกันเชื้อให้มากขึ้นด้วย ที่ขณะนี้พบมีผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ในพื้นที่จากในทั้ง 16 อำเภอ ขณะนี้มีพบผู้ติดเชื้อก็รวมมากกว่าใน 12 อำเภอแล้ว ประกอบด้วย  อ.หนองบัวแดง  , อ.ภักดีชุมพล  , อ.เกษตรสมบูรณ์  , อ.ภูเขียว  , อ.คอนสาร, อ,บ้านแท่น ,อ.แก้งคร้อ , อ.หนองบัวระเหว  , อ.บ้านเขว้า , อ.เมืองชัยภูมิ  , อ.จัตุรัส  และ อ.คอนสวรรค์

ที่รวมทั้งล่าสุดวันนี้ที่ 26 เม.ย.64 เอง ก็ยังมีรายงานพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่มขึ้นรายวันอีกอย่างต่อเนื่องเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 5 รายวันนี้ ที่อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งช่วยกันลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อจะได้แจ้งรายงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]