X

ส่อลามอีกเพียบโควิดฯ กลายพันธุ์เชื้อแฝงตัวชัยภูมิตรวจซ้ำ 1-2 ครั้งไม่พบโผล่ติดรายวันอีกอื้อ!(คลิป)

ชัยภูมิ – พบติดเพิ่มอีก 3 รายรวด จากคลัสเตอร์ญาติหมอมาจากขอนแก่นติดญาติซ้ำอีกรวม 7 รายยังต่อเนื่องยังเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอีก สถานการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากวานนี้มีรวม 23 ราย ล่าสุดวันนี้พบป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย รวมเพิ่มแล้ว 26 ราย หลังที่มีการเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์พบมีคนเคยไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดโควิด-19 หลายรายมาจากกลุ่มคลัสเตอร์เสี่ยงรวม 8 กลุ่มหลัก ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน เม.ย.64 ที่ผ่านมา ปชช.พากันเดินทางแห่ขอเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อไปแล้วมากกว่า 5,000 คน ที่ส่วนใหญ่ไม่พบว่าตัวเองติดเชื้อ และยังมีการมาขอตรวจซ้ำยืนยันผลกันถึงรายละ 1 – 2 ครั้งมาแล้ว ก่อนที่จะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ และไม่ได้กักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพราะคิดว่าตัวเองไม่ติดเชื้อแล้ว ก่อนที่จะมาพบว่ามีญาติหลายคนไปตรวจซ้ำพบติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอีกต่อเนื่องไม่หยุด จึงพากันมาขอตรวจหาเชื้อซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 3 กลายต้องโอละพ่อพบตัวเองมีเชื้อแฝงตัวเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ที่ยังมีจำนวนผู้ป่วยสูงมากขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้พบติดเชื้อกลายพันธุ์เชื้อแฝงตัวหลังเคยผ่านการตรวจซ้ำมาแล้วถึง 2 ครั้งเพิ่มรายวันพุ่งอีก 3 รายรวด!!!

( 17 เม.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นรายวันยังมีต่อเนื่อง ล่าสุด นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ตัวแทนเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ โดยนายแพทย์ดุสิต  ขำชัยภูมิ รอง.สสจ.ชัยภูมิ เปิดแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 17 เม.ย.64  ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ

ถึงสถานการณ์จำนวนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้ยังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงมากขึ้นในระบาดระลอกใหม่มาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.-17 เม.ย.64 โดยวันนี้ของวันที่ 17 เมษายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 26 ราย กำลังรักษาอยู่ทั้ง 23 ราย ที่ รพ.ชัยภูมิ 18 ราย รพ.ภูเขียว 7 ราย รพ.แก้งคร้อ 1 ราย

โดยพบเป็นผู้ป่วยรายใหม่ของ จ.ชัยภูมิ วันนี้อยู่ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ  ทั้งหมดทั้ง 3 ราย ที่ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเดิมมาจากกลุ่มคลัสเตอร์นำเข้าเชื้อเข้ามาในจังหวัดชัยภูมิ ยังมาจาก 8 กลุ่มหลัก ทั้งจากกลุ่มนายแพทย์ติดมาจากขอนแก่นกลับมาบ้านที่ชัยภูมิแพร่เชื้อติดญาติคนใกล้ชิดในขณะนี้ยังมีการพบยอดผู้ป่วยติดจากรายนี้เพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มคลัสเตอร์มาจากสถานบันเทิงดังจาก กทม.และสุพรรณบุรี  – กลุ่มพนักงานสาว PR มาจาก กทม.มาร่วมงานเปิดร้านสถานบันเทิงแห่งใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ลามจนไปถึงล่าสุดสาววัย 20 ปี ป่วยโควิดฯรายที่ 74 ของโคราช นำเชื้อคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะดัง พร้อม นศ.สาววัย 19 ปี ชาวชัยภูมิ ที่มีประวัติไปจุดเดียวกันกลับมาบ้านที่ชัยภูมิ เป็นพาหะนำเชื้อโควิด-19 มาแพร่ระบาดในพื้นที่อยู่ในขณะนี้ตามาอีกจำนวนมาก

ซึ่งหลังตั้งแต่ช่วยเมื่อวันที่ 1 เม.ย.64 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ที่มีการตรวจไทม์ไลน์กับคนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่เคยไปเกี่ยวข้องสัมผัสเสี่ยงสูงกลับผู้ป่วยในอันดับ 1-8 รายแรก/ 8 กลุ่มคลัสเตอร์แพร่เชื้อหลัก ที่ผ่านมารวมมีการเข้ามาตรวจหาเชื้อในทั้งกลุ่มเสี่ยงสูง-ต่ำ ไปแล้วมากกว่า 5,000 คน ซึ่งในปัจจุบันก็เริ่มพบปัญหาว่าในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในระลอกใหม่นี้ที่ผ่านมาทั้งหมด มีคนไม่พบเชื้อที่มาขอตรวจไปแล้ว 1-2 ครั้ง แต่มาพบว่ามีญาติคนใกล้ชิดรายอื่นๆ ติดเชื้อ

“จึงพากันเริ่มมาตรวจตรวจกันครั้งที่ 3 เพื่อยืนยันว่าตัวเองไม่มีเชื้อ เพียงในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมานี้ กลับพบว่า คนที่เคยเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดที่เคยไปตรวจซ้ำแล้วทั้งหมด 2 ครั้ง ก็ไม่พบเชื้อ แต่พอมาขอตรวจรอบ 3 ก็พบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นตามมาและไปสร้างผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตามมาอีกจำนวนมาก ที่ครั้งนี้ก็เป็นการพบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่วันนี้เป็นลักษณะเดียวกัน(เชื้อแฝงตัว)ทั้ง 3 รายที่เพิ่มขึ้นในวันนี้( 17 เม.ย.64) ซึ่งที่ผ่านมา ทำให้ในกลุ่มเสี่ยงนี้ที่เคยมาตรวจแล้ว 1-2 ครั้งไม่พบเชื้อก็ประมาท คิดว่าตัวเองตรวจไม่พบเชื้อก็กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ได้กักตัวเองต่อให้ครบ 14 วัน ที่ทำให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดไปยังคนใกล้ชิด คนในครอบครัว คนในชุมชนที่มีการประกอบอาชีพค้าขาย และก็ยังมีกลุ่มเสี่ยงที่ทำให้มีเพิ่มขึ้นรายวันขยายวงกว้างไปต่อเนื่องเพิ่มมากขึ้นตามมาในครั้งนี้อีกด้วย “

ซึ่งกรณีพบติดโควิดรายใหม่ทั้ง 3 ราย วันนี้ก็มาจากคลัสเตอร์หมอมาจาก จ.ขอนแก่นกลับบ้านที่ชัยภูมิ มาติดญาติไปต่อเนื่องรวมที่ผ่านมารวมแล้ว 4 ราย และล่าสุดวันนี้ติดเพิ่มอีก 3 ราย แยกเป็นผู้ใกล้ชิดหมอรายนี้ ป่วยเพิ่มอีกเป็นรายที่ 24 และรายที่ 25 ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ชายอายุ 53 ปี หญิงอายุ 50 ปี ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวในตัวเมืองชัยภูมิ ที่ไปสัมผัสกับญาติใกล้ชิดรับประทานอาหารร่วมกับครอบครัวและหมอติดเชื้อมาจากขอนแก่น มาตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64  และพบว่ามีญาติติดจากหมอก็ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 เป็นครั้งแรกก็ไม่พบเชื้อ ก็กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว ทำธุรกิจส่วนตัวตามปกติ ก่อนที่วันที่ 9 เม.ย.64 จะมาขอตรวจหาเชื้ออีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ก็ไม่พบเชื้อ จากนั้นก็พบว่ามีญาติในเครือญาติหมอรายนี้ติดโควิดฯอีกในวันที่ 14 เม.ย.64 ก่อนที่ในวันที่ 16 เม.ย.64 วานนี้ทั้งสามีภรรยารายนี้ก็มาขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกเป็นครั้งที่ 3 ก็พบว่าทั้ง 2 คนติดโควิด-19 ในวันที่ 17 เม.ย.64 นี้ด้วยแล้ว

รวมทั้งต่อมาในรายที่ 3 วันนี้ เป็นรายล่าสุดรายที่ 26 เป็นชาย อายุ 55 ปี ชาว อ.เมืองชัยภูมิ อาชีพค้าขายอาหารในตลาดในตัวเมืองชัยภูมิ ใกล้กับร้านหมอยา ที่เป็นเครือข่ายหมอติดโควิดมาจากขอนแก่น ที่เคยมีประวัติไปสัมผัสใกล้ชิดกับญาติกลุ่มเสี่ยงหมอมาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.64 ก่อนที่วันที่ 4 เม.ย.64 ไปตรวจหาเชื้อไม่พบในครั้งที่ 1 และในวันที่ 11-12 เม.ย.ไปสัมผัสใกล้ชิดกับคนที่จะเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อไปในครั้งนี้อีกหลายคน ทั้งพนักงานในร้านขายอาหาร ไปธนาคาร พบคนลูกค้ามาซื้อของที่ร้านอีกจำนวนมาก ก่อนที่วันที่ 14 เม.ย.ไปขอตรวจหาเชื้อเป็นครั้งที่ 2 ก็ไม่พบ ก่อนที่จะมีผลตรวจเป็นครั้งที่ 3 ในวันนี้ 17 เม.ย. ออกมายืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกรายล่าสุดของ จ.ชัยภูมิ

ซึ่งทาง สสจ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ได้เร่งตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงที่จะมีเพิ่มขึ้นตามมาได้อีกจำนวนมากแล้ว ซึ่งยังเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดลุกลามบานปลายขยายวงกว้างหนักต่อไปอีกจำนวนมากในพื้นที่ในขณะนี้ได้พร้อมทั้งขอแจ้งประกาศมาตรการด่วน ในการพบลักษณะเชื้อแฝงตัวในครั้งนี้มียอดผู้ป่วยรายใหม่ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามมาอีกจำนวนมากได้

“จึงขอเน้นย้ำว่าขอให้ช่วยกันป้องกันด่วน เพื่อขอให้ประชาชนใครที่มีไทม์ไลน์เคยไปสัมผัสใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงเพิ่มรีบไปรายงานต่อตรวจคัดกรอง ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ด่วน พร้อมประกาศขอความร่วมมือด่วนในการช่วยกันเพิ่มมาตรการเข้ม ในส่วนประชาชนใครที่เคยมาตรวจแล้ว ที่พบว่าเคยมาขอตรวจแล้วซ้ำ 1-2 ครั้ง แต่ยังไม่พบเชื้อก็ขอให้มีการกักตัวเองแยกออกจากคนในครอบครัวชุมชนไว้ก่อน เพื่อรอดูอาการและรอระยะห่างกลับมาตรวจคัดกรองซ้ำอีกครั้งก่อน หลังจากผ่านการตรวจไปแล้วยังไม่เกิน 14 วัน ก็ต้องขอให้กักตัวเองไว้ก่อน อย่าคิดว่ามาตรวจแล้วไม่เจอก็กลับไปใช้ชีวิตตัวเองตามมาปกติ ซึ่งในขณะนี้พบมีผู้ป่วยหลายรายมาตรวจซ้ำแล้ว 1-2 ครั้งไม่พบเชื้อ แต่มีญาติมาตรวจพบเชื้อ จึงกลับมาตรวจซ้ำอีกครั้งที่ 3 กลับพบติดเชื้อโควิด-19 ในลักษณะนี้เพิ่มเป็นจำนวนมากขึ้นในขณะนี้ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากนี้ไป จะทำให้มีเป็นความเสี่ยงเกิดการเป็นพาหะเกิดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่แฝงตัวไปแพร่ระบาดรุนแรงยังบุคคลอื่นๆได้ง่ายมากขึ้นต่อไปได้ง่ายอีกในครั้งนี้ด้วย”

ด้านบรรยากาศผู้ประกอบการการค้าการขาย ร้านค้าอาหารต่างๆในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ก็เริ่มออกมาตื่นตัวให้ความร่วมมือต่อทางจังหวัดในการวางมาตรการป้องกันการเข้าออกของลูกค้าในร้านเว้นระยะห่าง และงดจำนวนเครื่องดื่มของมึนเมา ไม่ให้จับกุมดื่มสุราในร้านและปิดก่อนเวลาในพื้นที่ที่จากนี้ไปจะปิดร้านก่อนเวลาเที่ยงคืน มาอยู่ที่ก่อน 23.00 น.ในต่อจากนี้ต่อไปด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]