X

โควิดชัยภูมิพบเชื้อแฝงตัวลามหนักรายวันพุ่งไม่หยุดติดอีก 7 รายรวด ระลอกใหม่ไม่ถึงครึ่งเดือนติดแล้ว 23 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ – สสจ.แถลงสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังมีแนวโน้มพุ่งสูงมากขึ้นต่อเนื่องยังไม่หยุด ล่าสุดวันเดียวพุ่งพรวดกว่า 7 ราย รวมสะสมเพียงแค่ช่วงไม่ถึงครึ่งเดือนระบาดรอบใหม่แค่ช่วง 3-16 เม.ย. 64 รวมพบติดสะสมพุ่งรายวันแล้วกว่า 23 ราย เร่งปูพรมตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยง ใครที่ยังไม่มารายงานตัวขอให้รีบด่วน หลังคนที่ถึงแม้จะเคยมาตรวจไม่พบเชื้อมาแล้ว 1-2 ครั้ง ล่าสุด ด.ช.14 ปี ไปโรงภาพยนตร์ดูหนังกับน้าชาย เริ่มมีไข้มาพบแพทย์ตรวจซ้ำเป็นครั้งที่ 3 กลับพบติดโควิด-19 ตามมาน้าชายอีกรายแล้ว ขอ ปชช.ที่เคยมีระวัติไปจุดเสี่ยงกักตัวเองดูอาการที่บ้านอย่างน้อยอีก 10-14 วัน ให้ดีก่อน อย่าเพิ่งออกมาพบปะญาติคนใกล้ชิดในชุมชน เพื่อเป็นแนวทางการช่วยกันป้องการระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ที่พบว่ามีการเพาะเชื้อซ่อนในร่างกายอยู่นานกว่าการระบาดรอบแรกที่ผ่านมา!

( 16 เม.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นรายวันต่อเนื่อง ล่าสุด นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 เม.ย.64  ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ

ถึงสถานการณ์จำนวนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้ยังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงมากขึ้นกว่าทุกวันในช่วงตั้งแต่ที่พบมีการระบาดระลอกใหม่มา ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.-16 เม.ย.64 โดยวันนี้ของวันที่ 16 เมษายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่สูงมากขึ้นอีก 7 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 23 ราย กำลังรักษาอยู่ทั้ง 23 ราย ที่ รพ.ชัยภูมิ 15 ราย รพ.ภูเขียว 7 ราย รพ.แก้งคร้อ 1 ราย

โดยพบเป็นผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ  4 ราย อ.บ้านแท่น 1 ราย อ.แก้งคร้อ 1 ราย และ อ.คอนสาร 1 ราย รายละเอียดเป็นรายที่ 17 อ.เมือง เพศหญิง อายุ 32 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย ประวัติเสี่ยงไปสังสรรค์ที่ร้าน YY BAR ในวันที่ 11 เม.ย. 64 โดยร่วมสังสรรค์กับ ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 10 (พนักงานร้านฯ  เพศชาย อายุ 37 ปี พบติดโควิด-19 รายที่ 10 ของ จ.ชัยภูมิ ไปก่อนหน้านี้แล้วติดมาจากสาว วัย 22 ปี พนักงานสาวPR มาจาก กทม.) รายที่ 18 อ.บ้านแท่น เพศชาย อายุ 24 ปี เป็นเพื่อนที่ไปคูหมอลำกับผู้ป่วยรายที่ 7 เพศขาย อายุ 39 ปี อ.บ้านแท่น ที่มีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงดังมาจาก กทม. รายที่ 19 อ.แก้งคร้อ เพศหญิง อายุ 55 ปี เจ้าของแพรวพรรณรีสอร์ท เดินทางไปขอนแก่นกับลูกสาว มีประวัติร่วมรับประทานอาหารกับผู้ป่วยยืนยันติดโควิด-19 ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 9 เม. ย. 64

และรายที่ 20 อ.คอนสาร เพศหญิง อายุ 24 ปี อาชีพขายไก่ย่าง ที่ตลาดปากน้ำปราณ อ ปราณบุรี จ.ประจวบฯ มีประวัติเสี่ยงไปเที่ยวสถานบันเทิงทองสุขคาเฟ่ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 64 ก่อนเดินทางมา จ.ชัยภูมิ ที่ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร ในวันที่ 11 เม.ย. 64 ไปรับการตรวจที่ รพ.ชุมแพ พบติดเชื้อเมื่อ 15 เม.ย. 64 รายที่ 21 อ.เมืองชัยภูมิ  เพศชาย เป็นด.ช.อายุ 14 ปี ประวัติเสี่ยงไปชมภาพยนตร์กับผู้ป่วยรายที่ 3 ซึ่งเป็นน้าชาย (เจ้าของร้านโทรศัพท์) เข้าตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 วันที่ 5 เม.ย. 64 ไม่พบเชื้อ ครั้งที่ 2 วันที่ 9 เม.ย.64 ไม่พบเชื้อ  จนเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 64 มีอาการไข้ จึงมาตรวจวันที่ 15 เม.ย. 64 ผลพบเชื้อ รายที่ 22 อ.เมืองชัยภูมิ เพศหญิง อายุ 33 ปี อาชีพแม่บ้าน หอพักบ้านชมสวน ประวัติเสี่ยงรับประทานอาหารร่วมกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 10 (พนักงานร้าน YYฯ เพศขาย อายุ 37 ปี) และรายที่ 23 อ.เมืองชัยภูมิ เพศชาย อายุ 30 ปี อดีตเคยรับราชการอยู่ ใน อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น มีประวัติเดินทาง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 64 ไปรับน้องสาวที่บางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี วันที่ 11 เม.ย. 64 ไปเที่ยวเกาะสมุย จ,สุราษฎร์ธานี ก่อนวันที่ 14 เม.ย. 64 เดินทางกลับ มา จ.ชัยภูมิ

รวมทั้งยังต้องมีการตรวจตามตรวจสอบเคส ของมีผู้ป่วยที่ จ.ขอนแก่น เพศหญิง เดินทางมาจากประเทศตุรกี เมื่อ 1 เดือนที่แล้ว เข้ากักตัว 14 วัน และไปหาเพื่อนที่ จ.ขอนแก่น และตรวจที่ รพ.ขอนแก่น-ราม เพื่อขอผลตรวจกลับประเทศตุรกี ผลพบเชื้อในวันนี้ด้วย ซึ่งหญิงรายนี้มีที่อยู่ตามบัตรประชาชน ที่ อ.หนองบัวแตง จ.ชัยภูมิ ที่ถึงจะไม่ได้เดินทางมาที่ จ.ชัยภูมิ แต่ญาติจะมีญาติที่ จ.ชัยภูมิเดินทางไปหาด้วยหรือไม่ ซึ่งจะได้ตรวจสอบว่ามีญาติในพื้นที่ไปสัมผัสใกล้ชิดอีกด้วยในครั้งนี้อีกหรือไม่ในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งในขณะนี้ในส่วนการแพร่ระบาดในจังหวัดชัยภูมิ ยังมีแนวโน้มที่ยังจะพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกต่อเนื่องไม่น้อยกว่าวันละ 2-3 ราย ๆได้ ที่ยังต้องมีการตรวจสอบไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงสูงที่ไปสัมผัสใกล้กับผู้ป่วยทั้งหมดในครั้งนี้รวมแล้ว 23 ราย อย่างต่อเนื่องต่อไป ที่มีการเดินทางเข้ามาขอตรวจหาเชื้อจากทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและต่ำในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีจำนวนในแต่ละวันสูงกว่า 100-200 คนต่อวันด้วย จึงขอให้ประชาชนช่วยกันให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ใครที่ยังไม่มารายงานตัวว่าเคยไปพื้นที่เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยอีก ก็ขอให้รีบมารายงานตัวตรวจหาเชื้อ เพื่อที่จะได้ช่วยกันหยุดการกระจายเชื้อเป็นพาหะนำเชื้อไปแพร่กระจายไปในที่อื่นๆได้อีกโดยเร็วในครั้งนี้ด้วย

โดยเฉพาะกลุ่มที่เริ่มพบว่าหลังคนที่ถึงแม้จะเคยมาตรวจไม่พบเชื้อมาแล้ว 1-2 ครั้ง ล่าสุด ด.ช.14 ปี ไปโรงภาพยนตร์ดูหนังกับน้าชายดังกล่าวที่พบป่วยรายใหม่วันนี้ ที่ เริ่มมีไข้มาพบแพทย์ตรวจซ้ำเป็นครั้งที่ 3 ครั้งนี้กลับพบติดโควิด-19 ตามมาน้าชายอีกรายแล้ว จึงขอให้ประชาชนที่เคยมีระวัติไปจุดเสี่ยง และมาตรวจในรอบแรกไม่พบเชื้อ ก็ขอความร่วมมือในการกักตัวเองดูอาการที่บ้านอย่างน้อยอีก 10-14 วัน ให้ดีก่อน อย่าเพิ่งออกมาพบปะญาติคนใกล้ชิดในชุมชน เพื่อเป็นแนวทางการช่วยกันป้องการระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ที่พบว่ามีการเพาะเชื้อซ่อนในร่างกายอยู่นานกว่าการระบาดรอบแรกที่ผ่านมาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]