X

ติดโควิดชัยภูมิพุ่งรายวันอีก 4 รายระลอกใหม่ลามหนักไม่ถึงครึ่งเดือนทะลุแล้ว 16 ราย! (คลิป)

ชัยภูมิ – รวมมีผู้ติดโควิด-19 สะสมเป็นรายที่ 24 ของจังหวัดยังเพิ่มต่อเนื่องไม่หยุด แยกเป็นระลอกใหม่แค่ช่วง เม.ย.ไม่ถึงครึ่งเดือนพุ่งแล้ว16 ราย เร่งตามไทม์ไลน์ผู้สัมผัสใกล้ชิด พบนำเข้ามาจากคลัสเตอร์เสี่ยงนำเชื้อมาแพร่จากภายนอกจังหวัดรวมเพิ่มกว่า 8 กลุ่มเสี่ยงหลัก ทั้งจากกรณีนายแพทย์ติดมาจากขอนแก่นกลับมาบ้านที่ชัยภูมิแพร่เชื้อติดญาติคนใกล้ชิดเพิ่มต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มคลัสเตอร์มาจากสถานบันเทิงดังจาก กทม.และสุพรรณบุรี  – กลุ่มพนักงานสาว PR มาจาก กทม.มาร่วมงานเปิดร้านสถานบันเทิงแห่งใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ลามจนไปถึงล่าสุดสาววัย 20 ปี ป่วยโควิดฯรายที่ 74 ของโคราช นำเชื้อคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะดัง และ นศ.สาววัย 19 ปี ชาวชัยภูมิ ไปสอบเรียนในมหาวิทยาลัยดังโคราช กลับมาบ้านที่ชัยภูมิ ส่อนำเข้าเชื้อโควิด-19 มาแพร่ระบาดเพิ่มเติมเข้ามาในพื้นที่ตามอีกเป็นจำนวนมากนับหลายร้อยราย สสจ.ขอกลุ่มเสี่ยงสูงที่เคยสัมผัสใกล้ชิดกับคนที่ติดเชื้อรอบใหม่ทั้งหมดครั้งนี้ รีบเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ร.พ. ด่วน!

( 15 เม.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มรายวันต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รับมอบหมายด่วนให้นายแพทย์ดุสิต  ขำชัยภูมิ รอง สสจ.ชัยภูมิ พร้อมทีมแพทย์เปิดแถลงข่าวด่วนเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 เม.ย.64  ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ถึงสถานการณ์จำนวนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่

ล่าสุดวันนี้มีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงมากขึ้นรวมอีก 4 ราย รวมสะสมเป็นผู้ป่วยรายที่ 24 ของ จังหวัดชัยภูมิ แยกเป็นในระลอกแรกและสอง ในช่วงก่อนเดือน เมษายน 2564 ซึ่งมีผู้ป่วยเดิม 8 ราย ที่มีการป่วยและรักษาหายไปหมดแล้ว ซึ่งในระลอกใหม่ในรอบสามนี้ทางจังหวัดชัยภูมิ จะขอแยกออกมาเป็นช่วงการแพร่ระบาดรอบสามของจังชัยภูมิ ในช่วงตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.64 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะมีการระบาดรุนแรงมากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดของวันนี้มีพบผู้ป่วยเพิ่มรวมอีก 4 ราย  จากวานนี้อยู่ที่ 12 ราย รวมในระลอกใหม่รอบที่สาม เดือน เม.ย.นี้ รวมแล้วล่าสุดมีผู้ติดโควิด-19 แล้ว รวม 16 ราย  ล่าสุดใน 4 ราย เป็นรายที่ 13 เป็นสาววัย 19 ปี ชาวชัยภูมิ ไปเรียนและไปสอบอยู่ที่มหาวิทยาลัยใน จ.นครราชสีมา และไปร้านหมูกระทะดังใน จ.นคราชสีมา ซึ่งกำลังเป็นคลัสเตอร์จุดแพร่เชื้อโควิดฯจำนวนมากในขณะนี้ ก่อนที่จะเดินทางกลับมาที่บ้าน จ.ชัยภูมิ เมื่อ 10-13 เม.ย.64 ที่จะต้องเร่งติดตามไทม์ไลน์ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครั้งนี้ตามมาด้วยทั้งมีญาติผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดเสี่ยงสูงอีกรวม 7 ราย และกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องที่ จ.นครราชสีมาอีกรวม 17 ราย

ต่อมาด้วยรายที่ 14 เป็นหญิง วัย 40 ปี ที่ยังเกี่ยวข้องกับกรณีผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ที่เกี่ยวข้องกับนายแพทย์มาจาก รพ.ขอนแก่น นำมาแพร่เชื้อติดญาติๆอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ ไปแล้วรวม 3 ราย และล่าสุดรายนี้เป็นรายที่ 4 ที่ติดจากกลุ่มหมอรายนี้มาจากขอนแก่น คือเป็นพนักงานเก็บเงินในร้านโทรศัพท์มือถือในตัวเมืองชัยภูมิ ซึ่งจะต้องเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์คนใกล้ชิดสัมผัสเสี่ยงสูงในช่วงก่อนที่จะมาพบติดเชื้อมาตั้งแต่วันที่ 7-14 เม.ย.64 ที่ยังมีการเดินทางไปใช้บริการในร้านนวดแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้ป่วยรายนี้มีอาการปวดเหมื่อยตามร่างกาย ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจและมีผลออกมายืนยันติดเชื้อโควิด -19 ในเมื่อช่วง 02.00 น.วันที่ 15 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

และต่อด้วยรายที่ 15 เป็นชาย วัย 19 ปี ที่เป็นพนักงานร้านสถานบันเทิงเปิดใหม่ในตัวเมืองชัยภูมิ ได้ติดเชื้อโควิดมาจากสาววัย 22 ปี พนักงานสาว PR  มาจาก กทม. เพื่อร่วมกิจกรรมเปิดตัวร้านดังกล่าว และได้มีการสัมผัสใกล้ชิดกันกับกลุ่มเพื่อนพนักงานร้านและลูกค้า ใกล้ชิดเมื่อช่วง 12-13 เม.ย.64รวมอีกกว่า 7-8 ราย รวมทั้งยังเดินทางไปหาเพื่อนรุนน้องที่ทำงานอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิและสัมผัสใกล้ชิดได้ขอนอนพักในหอพักด้วยกันอีกหลายคน ก่อนที่จะมีอาการป่วยในวันที่ 14 เม.ย. และมีผลมาตรวจพบติดเชื้อติดโควิด-19 ในช่วงเช้าที่ 15 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

และรายที่ 16 เป็นชายวัย 40 ปี มีอาชีพเปิดร้านค้าขายในตัวเมืองชัยภูมิ ที่มีประวัติเป็นกลุ่มเสี่ยงติดมาจากสาวพนักงาน PR วัย 22 ปี มาจาก กทม. ก่อนที่จะมีการแพร่เชื้อให้พนักงานร้านทั้งชายวัย 37 ปี และหญิงวัย 22 ปีในร้านสถานบันเทิงดังกล่าว พบมาป่วยติดเชื้อตามมาอีกมาตั้งแต่วานนี้ไปแล้วรวม 2 ราย ซึ่งวันนี้ก็มีชายวัย 40 ปี ที่มีอาชีพค้าขายในตัวเมืองชัยภูมิ ไปเป็นลูกค้าใช้บริการในร้านดังกล่าวจนติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นอีกรายในวันนี้ด้วย ที่มีประวัติเดินทางไปเที่ยวในร้านดังกล่าวมาตั่งแต่ช่วง 5-8 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ที่จะต้องเร่งติดตามไทม์ไลน์คนสัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงตามาในครั้งนี้ด้วยอีกเป็นจำนวนมากด้วย

ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ ขอให้คนที่ทราบว่าตัวเองเคยไปสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงรายใด ที่ จ.ชัยภูมิ พบมีอยู่ในขณะนี้รวมกว่า 8 กลุ่มเสี่ยงหลัก ทั้งจากกรณีนายแพทย์ติดมาจากขอนแก่นกลับมาบ้านที่ชัยภูมิแพร่เชื้อญาติติดเพิ่มต่อเนื่องที่ยังพบมีคนติดเพิ่มยังต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ด้วย ที่ต้องเร่งช่วยกันติดตามกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดให้เข้ามารับการรักษาอยู่ในระบบให้ได้ทั้งหมดโดยเร็วต่อไป รวมทั้งจากกลุ่มคลัสเตอร์นำเชื้อเข้าพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มาแพร่ระบาดโควิดฯมาจากสถานบันเทิงดังจาก กทม.และสุพรรณบุรี  – กลุ่มพนักงานสาว PR มาจาก กทม.มาร่วมงานเปิดร้านสถานบันเทิงแห่งใหม่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ รวมไปถึงล่าสุดสาววัย 20 ปี คลัสเตอร์ร้านหมูกระทะดังมาจาก จ.นคราชสีมา (โคราช)และ นศ.สาว ชาวชัยภูมิ ไปสอบและเรียนในมหาวิทยาลัยดังที่โคราช กลับมาบ้านที่ชัยภูมิ ส่อนำเข้าเชื้อโควิด-19 มาแพร่ระบาดเพิ่มเติมเข้ามาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ตามอีกเป็นจำนวนมากนับหลายร้อยรายได้

ซึ่งทาง สสจ.ชัยภูมิ ขอแจ้งให้ใครที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่เคยสัมผัสใกล้ชิดกับคนที่ติดเชื้อรอบใหม่ทั้งหมดครั้งนี้รีบเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ร.พ. เปิดการด่วนด้วย

รวมทั้งการรอลุ้นผลคนสัมผัสใกล้ชิดของจังหวัดชัยภูมิ ในขณะนี้ยังมีอีกจำนวนมากเช่นกัน โดยเฉพาะกรณีคนที่เสี่ยงใกล้ชิด สาว วัย 20 ปี ป่วยโควิดฯรายที่ 74 คลัสเตอร์มาจากร้านหมูกระทะโคราช ที่ล่าสุด ยังต้องรอผลตรวจกลุ่มเสี่ยงตามมาอีกทั้งหมดไม่น้อยกว่า 26 ราย ทั้งการไปเที่ยวในร้านสถานบันเทิงอีกหลายแห่ง และห้างสรรพสินค้า ร้านขายเสื้อผ้า ร้านเสริมสวย รวมทั้งกลุ่มเสี่ยงต่ำรวมอีกมากว่า 180 ราย ในครั้งนี้ต่อไปด้วย

และอีกด้านล่าสุดในการป้องกันพื้นที่เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 ที่อาจจะนำไปสู่การแพร่ระบาดรุนแรงเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ตามมาอีกจำนวนมากได้  ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมติดตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงให้เข้ามารายงานตัวทั้งหมดโดยเร็วในขณะนี้ได้ ในส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวประชาชนเดินทางไปจำนวนมากในแต่ละวันไม่น้อยกว่า 3,000-10,000 คนในช่วงอากาศร้อนของทุกปี อย่างแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกตาดโตน ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เองก็ได้ประกาศขอล็อกดาวน์ปิดตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นแหล่งรวมคนจำนวนมากยากต่อการควบคุมการแพร่เชื้อโควิด-19 ใน จ.ชัยภูมิ ได้ทางอุทยานฯจึงได้ออกเป็นหนังสือประกาศปิดอุทยานแห่งงดรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 15 – 29 เม.ย.64 นี้ และจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นหรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายต่อไปอย่างไม่มีกำหนดในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]