X

แถลงด่วนอีกชัยภูมิยังต้องช่วยกันเฝ้าระวังเข้มพบติดโควิดเพิ่มต่อเนื่องเป็นรายที่ 17 !(คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดพบเป็นหนุ่มวัย 21 ปี เดินทางมาจาก กทม. มาถึงบ้านที่ชัยภูมิ พบติดเชื้ออีก 1 รายล่าสุด สสจ.แจ้งขอคนที่มีไทม์ไลน์เคยเกี่ยวข้องสัมผัสใกล้ผู้ป่วยรายนี้รีบรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อเพิ่ม ด้านบรรยากาศวันสงกรานต์ชัยภูมิปีนี้สุดเงียบเหงาคนออกมาจับจ่ายใช้สอยน้อยเป็นประวัติการณ์ทำยอดการค้าขายภาพรวมลดฮวบกว่า 50 % -จัดกำลัง จนท.เร่งคุมเข้มคัดกรองสถานที่ท่องเที่ยวที่เริ่มมีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวกันจำนวนมาก ยอดนิยมสูงสุดในพื้นที่ขณะนี้ที่น้ำตกตาดโตน ขอ ปชช.ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเข้มงวดด้วยการ์ดอย่าตก!

( 13 เม.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง ล่าสุดวันสงกรานต์ปีนี้ ทางด้านนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้เร่งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่นายแพทย์ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงข่าวด่วนเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 เม.ย.64  ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ถึงสถานการณ์จำนวนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ล่าสุด

ยังพบเพิ่มอีก 1 ราย สะสมเป็นผู้ป่วยรายที่ 17 ของ จ.ชัยภูมิ  ซึ่งเป็นชาย วัย 21 ปี ที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อกลับบ้านบ้านที่ อ.บ้านแทน จ.ชัยภูมิ ในวันสงกรานต์มาตั้งแต่ช่วง 23.00 น.วันที่ 12 เม.ย 64 ที่ผ่านมา ก่อนมีอาการและเข้าตรวจหาเชื้อเมื่อช่วงเช้าวันสงกรานต์นี้ 13 เม.ย.64 ที่ผ่านมา พบติดโควิด-19 อีกเป็นรายล่าสุดของจังหวัด ซึ่งได้มีการตรวจสอบไทม์ไลน์ขอให้ญาติพี่น้องคนที่ใกล้ชิดทั้งหมดมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 3 – 12 เม.ย.64 รีบไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม

หลังวานนี้พบผู้ติดโควิด-19 เดินทางมาจาก จ.สุพรรณบุรี กลับมาบ้านเกิดที่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เป็นชาย วัย 35 ปี มีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงมาจากจ .สุพรรณบุรี ก่อนเดินทางกลับมาบ้านที่ชัยภูมิ ช่วงวันสงกรานต์ และยังได้ร่วมรับประทานอาการกับภรรยาและลูก และพ่อตาแม่ยาย รวมอีก 4 ราย ที่ยังต้องรอผลตรวจหาเชื้อยืนยันออกมาอีกครั้งว่าจะติดโควิดฯในครั้งนี้ไปด้วยหรืออีกหรือไม่ ซึ่งผลน่าจะออกมาได้ไม่เกิน 4 วันจากต่อไป

ซึ่งสรุปล่าสุด จ.ชัยภูมิ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่รวมแล้ว 17 ราย เพิ่มมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.64 ที่ผ่านมา รักษาหายแล้ว 8 ราย เหลืออีก 9 รายที่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในขณะนี้ อยู่ที่ รพ.ชัยภูมิ 4 ราย และ รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ อีก 5 ราย

รวมทั้งบรรยากาศในวันสงกรานต์ตรงกับวันปีใหม่ไทย ในวันที่ 13 เม.ย.64 ปีนี้ ชาวชัยภูมิต่างไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ ทั้งร้านค้าร้านขายต่างๆ และในห้างสรรพสินค้าต่างพากันเงียบเหงาเป็นประวัติการณ์ ที่ประชาชนส่วนใหญ่รวมทั้งญาติพี่น้องที่ไปทำงานต่างจังหวัดและจะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จำนวนมากในทุกปี แต่ปีนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระบาด ในทั่วประเทศขณะนี้ ทำให้มีประชาชนเดินทางกลับพื้นที่ จ.ชัยภูมิ น้อยลงจำนวนมากตามมาด้วย

และส่งผลให้ในการออกมาหาจับจ่ายใช้สอย เลือกซื้อสินค้าในพื้นที่ในวันสงกรานต์ปีนี้ ตามร้านค้าต่างๆทั้งในชุมชน และตัวอำเภอ รวมทั้งตามห้างสรรพสินค้าต่างเงียบเหงาตามมาเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะการออกมาเลือกซื้อเครื่องสังฆทาน น้ำอบน้ำหอม ดินซอพอง และดอกไม้นำไปถวายพระภิกษุ สรงน้ำพระ และสรงน้ำบรรพบุรุษ ญาติผู้สูงอายุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกัน หลังโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ส่งผลให้มีผู้ออกมาเดินตลาดเลือกซื้อสิ่งของลดลงกว่าครึ่งมากว่า 50 % ทำให้สิ่งของที่สั่งมาเตรียมไว้ขายในปีนี้ที่ลงทุนไปจำนวนมากต่างขายไม่ออกตามมาอีกเป็นจำนวนมากด้วย

รวมทั้งในส่วนที่ช่วงนี้ต่างมีประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดกลับถึงบ้านที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ปี นี้แล้ว บางส่วนก็เริ่มที่จะมีการพาครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่อยู่ในช่วงหน้าร้อน มีอาการร้อนจัดในช่วงนี้ สถานที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ คือที่จุดแหล่งท่องเที่ยวคลายร้อนที่บริเวณน้ำตกตาดโตน ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน องเมือง จ.ชัยภูมิ เริ่มมีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ ได้ระดม จนท.ช่วยกัน ตรวจสอบตั้งจุดคัดกรอง และขอประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวให้ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 กันให้เข้มงวดมากขึ้นในจุดนี้ด้วย ซึ่งยังเสี่ยงที่จะมีการแพร่เชื้อได้ง่าย รวมทั้งสถานการณ์การเฝ้าระวังลดอุบัติเหตุช่วง 7 วัน (อันตราย) เดินทางปลอดภัยในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงสงกรานต์ปีนี้ระหว่าง 10-15 เม.ย.64 นี้ ก็ยังต้องขอให้ประชาชนปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเข้มงวดด้วย โดยเฉพาะเมาไม่ขับ ซึ่งล่าสุดยอดการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ รวมมีผู้เสียชีวิตรวม 1 รายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]