X

เร่งช่วยชาวบ้านชัยภูมิถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักพังยับกว่า 110 หลังคาเรือน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้านกว่า 800 คน เดือดร้อนหนักหลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพังยับใน 4 หมู่บ้าน กว่า 110 ครอบครัว!

( 11 เม.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มทำให้มีบ้านเรือนพังเสียหายหนักจำนวนมากกว่า 110 หลังคาเรือน ในพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้ทางด้านกองกำลังพลทหารของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย กว่า 50 นาย ชุดทหารนักรบชุดสีน้ำเงิน ได้ร่วมกับทหารจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 (ศบภ.บชร.2) นครราชสีมา

และนายวรศิษย์  พุฒจีบ นายอำเภอจัตุรัส และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองท้องถิ่น ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้ร่วมกับสมาชิกอาสาพระราชทาน 904 และชุดบรรเทาสาธารณภัย อีกนับ 100 คน ลงพื้นที่ออกให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ประสบภัยจากพายุฤดูร้อน พัดถล่มจนมีบ้านเรือนประชาชนเสียหายเมื่อตอนเย็นวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่รวม 4 หมู่  รวม 110 ครัวเรือน แยกเป็นหมู่บ้านหนองลุมพุก 14 หลังคาเรือน บ้านโสกรวก 40 หลังคาเรือน บ้านหนองซึก 50 หลังคาเรือน และบ้านหนองตะครอง 4 หลังคาเรือน มีประชาชนเดือดร้อนรวม 840 คน ไม่มีเครื่องนุ่งห่ม เครื่องใช้ในบ้านเสียหายทั้งหมด

ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมากในช่วงนี้ และยังมีที่วัดโสกรวก ศาลาวัดถูกพายุพัดพังยุบตัวถล่มลงมาได้รับความเสียหายอีกทั้งหลัง

ซึ่งโอกาสนี้ หน่วยทหารพัฒนาการเคลื่อนที่ 55. และสภากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ยังได้นำมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนถล่มบ้านพังเสียหาย ทั้งหมดจำนวน 110 ถุง / ครอบครัวในครั้งนี้ด้วย

โดยมีตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ นางประนอม  อมฤกธิ์ อายุ 51 ปี กำนันตำบลหนองบัวโคก ได้ขอกล่าวเป็นพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10  อย่างหาที่สุดมิได้ และผู้บัญชาการทหารทหารสูงสุด , ผู้บังคับบัญชากองทัพบก ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 ที่จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน 904 และชุดบรรเทาสาธารณภัยฯ เข้ามาให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายกลับคืนสภาพ ให้เข้าพักอาศัยได้ดังเช่นเดิม ซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนคลายทุกข์ สร้างขวัญ กำลังใจ ให้กับประชาชนในพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]